ก้อง ปิยะ หมอก้อง สรวิชญ์

ก้อง ปิยะ – หมอก้อง สรวิชญ์ นำทีมดาราจิตกุศล พร้อมทีมแพทย์ พยาบาล จัดโครงการ ตั้งใจทำ

โครงการ ตั้งใจทำ เกิดจากความมุ่งมั่นตั้งใจของบุคลากร หลายหน่วยงานรวมตัวกัน โดยมีวัตถุประสงค์เป็นหนึ่งเดียวที่ต้องการเห็นคนไทยในพื้นที่ห่างไกลได้เข้าถึงระบบสาธารณสุขขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นไม่มากก็น้อย

Home / Entertainment, PR NEWS / ก้อง ปิยะ – หมอก้อง สรวิชญ์ นำทีมดาราจิตกุศล พร้อมทีมแพทย์ พยาบาล จัดโครงการ ตั้งใจทำ

โครงการ ตั้งใจทำ เกิดจากความมุ่งมั่นตั้งใจของบุคลากร หลายหน่วยงานรวมตัวกัน โดยมีวัตถุประสงค์เป็นหนึ่งเดียวที่ต้องการเห็นคนไทยในพื้นที่ห่างไกลได้เข้าถึงระบบสาธารณสุขขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นไม่มากก็น้อย

โครงการ ตั้งใจทำ จึงเป็นอีกหนึ่งกำลังเสริม สร้างสมดุลแห่งความสุข โดยจัดกิจกรรมลงพื้นที่มอบโอกาสแบ่งปัน ช่วยเหลือ รักษา บรรเทาอาการเจ็บป่วยที่เป็นปัญหา ความไม่สบายกายในการใช้ชีวิตของผู้คน รวมถึงได้มอบทุนการศึกษาและจัดกิจกรรมสันทนาการให้น้องๆ นักเรียน ในพื้นที่นั้นๆ

โครงการ ตั้งใจทำ นำโดย ก้อง ปิยะ เศวตพิกุล, พันโท สรวิชญ์ สุบุญ(หมอก้อง) , คุณชาตรี อุดมวิทย์ ที่ปรึกษาฝ่ายบริหารกลุ่มบริษัท พอนด์เคมิคอล จำกัด(Masa Lab) ร่วมด้วยทีม แพทย์ พยาบาล เภสัชกร บุคลากรทางการแพทย์ ดารานักแสดงจิตกุศล ผัดไทย ใจดี, บูม สุภาพร, โบ๊ท ธารา, น้ำฝน บุญฑริก, ธงธง มกจ๊ก ต่างมีจิตอาสาอันเป็นจิตกุศล ร่วมแรงร่วมใจเดินทางไปยังโรงเรียนอนุบาลแม่วงก์(บ้านมฤคทายวัน) และโรงเรียนบ้านปางขนุน ต.แม่เลย์ อ.แม่วงก์ โรงเรียนบ้านท่ามะกรูด จ.นครสวรรค์ พื้นที่ๆ ยังขาดโอกาสการเข้าถึงระบบสาธารณสุข และขาดแคลนอุปกรณ์การศึกษา เป็นจุดเริ่มต้นของการลงพื้นที่ให้บริการแรกของโครงการ โดยได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานในพื้นที่ อาทิ นายบุญเหลี่ยม ตาคำ นายอำเภอแม่วงก์, นางญาณินท์ จิตตุรงค์อาภรณ์ ผอ.สพป.นว.2 ผอ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา , น.ส.ยุวภา หัดคำหมื่น ผอ.รร.อนุบาลแม่วงก์(บ้านมฤคทายวัน), น.ส.อ้อนจันทร์ เรือนทิพย์ ผอ.รร.บ้านท่ามะกรูด, น.ส.วงเดือน จันทร์เทศ ผอ.รร.สวนป่าแม่กะสีและประธานกลุ่มโรงเรียนอำเภอแม่เปิน , นายอนุสรณ์ บุญประคม ผอ.รร.บ้านปางขนุน /หัวหน้ากลุ่มงาน /รองนายก.อบต./ผกก.สถานีตำรวจภูธรแม่เล่ย์/และคณะครูอาจารย์ ผู้นำชุมชน ผู้นำหมู่บ้าน ผู้อำนวยการโรงเรียน บุคลากรทางการศึกษา ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี โดยทีมแพทย์ พยาบาลมีการจัดเตรียมการให้บริการ ตั้งแต่การตรวจคัดกรองเจาะเลือด ตรวจวัดความดัน เบาหวาน ตรวจรักษาโรคและจ่ายยา พร้อมกับฝังเข็มให้กับผู้สูงอายุที่มีอาการเจ็บป่วย มีการมอบตู้ยาสามัญประจำโรงเรียน และมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลแม่วงก์ , โรงเรียนบ้านปางขนุน และโรงเรียนบ้านท่ามะกรูด มอบอุปกรณ์การศึกษา เครื่องเขียน ขนม นม จัดกิจกรรมสันทนาการมอบความบันเทิงให้กับน้องๆ เด็กนักเรียนให้ได้รับความสุข ความสนุก เติมเต็มให้เด็กๆได้มีแรงบันดาลใจในการขับเคลื่อนการเรียนรู้เป็นเยาวชนที่ดี เพื่อเป็นกำลังของประเทศชาติต่อไป

สำหรับกิจกรรมแรกที่ จ.นครสวรรค์ เป็นไปด้วยดี ทางทีม ตั้งใจทำ ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่ได้ช่วยเหลือสนับสนุน ทำให้การทำงานลงพื้นที่ครั้งนี้สำเร็จลุล่วง ราบรื่น ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ แววตาแห่งความสุข ทั้งผู้ให้และผู้รับ ด้วยความสุขใจ