นายกสมาคมกีฬาเปตอง เปตอง แชมป์ซีเกมส์

เปตองชิงแชมป์ประเทศไทยเปิดยิ่งใหญ่ หาช้างเผือกเสริมทีมชาติป้องแชมป์ซีเกมส์

ไกรสีห์ กรรณสูต รักษาการนายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานพิธีเปิดเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ปี2567 เปิดโอเพ่นหานักทอยแก่นฝีมือดีเสริมทีมชาติ ลุยรายการใหญ่ ระดับทวีปและระดับโลก เป้าหมายป้องแชมป์ซีเกมส์ปีหน้าที่ไทยเป็นเจ้าภาพ วันที่ 9 พ.ค.นายไกรสีห์ กรรณสูต รักษาการนายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานพิธีเปิด…

Home / PR NEWS / เปตองชิงแชมป์ประเทศไทยเปิดยิ่งใหญ่ หาช้างเผือกเสริมทีมชาติป้องแชมป์ซีเกมส์

ไกรสีห์ กรรณสูต รักษาการนายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานพิธีเปิดเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ปี2567 เปิดโอเพ่นหานักทอยแก่นฝีมือดีเสริมทีมชาติ ลุยรายการใหญ่ ระดับทวีปและระดับโลก เป้าหมายป้องแชมป์ซีเกมส์ปีหน้าที่ไทยเป็นเจ้าภาพ

วันที่ 9 พ.ค.นายไกรสีห์ กรรณสูต รักษาการนายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานพิธีเปิด พร้อมด้วย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายกอบจ.ปทุมธานี พร้อมด้วย นาง ศุภนนาฏ ล้ำเลิศ รองประธานสหพันธ์เปตองนานาชาติ และ เลขาธิการสมาคมกีฬาลูกบูล แห่งเอเชีย และ พลอากาศเอก พิชัย เขม้นจันทร์ กรรมการบริหารสมาคมฯร่วมพิธีเปิดการแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 43 ประจำปี 2567 ที่สนามเปตอง กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 จ.ปทุมธานี ระหว่างวันที่ 7-12 พ.ค.นี้

นายไกรสีห์ กรรณสูต รักษาการนายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เผยว่าการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยปีนี้ ได้รับความสนใจจากบุคคลทั่วไปและสโมสรสมาชิกจำนวนมาก โดยมีนักกีฬา กว่า3,000คน และมี 854 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ประชาชนทั่วไป ชมรมและสโมสร สมาชิกได้มีสนามแข่งระดับชาติ และเสริมสร้างความสามัคคีในกลุ่มผู้รักกีฬาเปตอง เป็นการเพิ่มประชากรเปตองให้มีเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังเปิดโอเพ่นให้คนทั่วไปได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันเพื่อพัฒนาศักยภาพ ที่สำคัญเป็นการเฟ้นหานักเปตองที่มีฝีมือที่ดี เข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกทีมชาติ ไปแข่งขันเปตองระดับนานาชาติของสมาคมในปีนี้รวมทั้งรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่ไต้หวันระหว่างวันที่29-30มิ.ย. และชิงแชมป์โลก2024ที่เมือง ดิฌง ประเทศฝรั่งเศส ระหว่าง5-8 ธ.ค.นี้ รวมถึงการป้องกันแชมป์ซีเกมสที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้าด้วย โดยซีเกมส์ครั้งที่32 ที่ประเทศกัมพูชา ไทยได้6 เหรียญทอง 5เหรียญทองแดง

สำหรับการแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 แบ่งออกเป็น 8 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทแม่นยำ(Shooting) ชาย ประเภทแม่นยำ( Shooting) หญิง ประเภทเยาวชนชาย อายุ ไม่เกิน17ปีประเภทเยาวชนหญิง อายุ ไม่เกิน17ปี ประเภททีมอาวุโสชาย ประเภทอาวุโสหญิง ประเภททีมชาย3คน และ ประเภททีมหญิง3คน