กรีดตา กรีดอายไลเนอร์ ศัลยกรรมตา

รวมทริกกรีดอายไลเนอร์ฉบับมือใหม่ กรีดยังไงให้ตาสวยเป๊ะตรงใจ!

เช็กรูปตาของเราว่าเหมาะกับการเขียนอายไลเนอร์แบบไหน เป็นอีกหนึ่งสเต็ปสำคัญ สำหรับมือใหม่หัดเขียนอายไลเนอร์

Home / PR NEWS / รวมทริกกรีดอายไลเนอร์ฉบับมือใหม่ กรีดยังไงให้ตาสวยเป๊ะตรงใจ!
กรีดอายไลเนอร์

สาวๆ กับการเมกอัป หรือการแต่งหน้าเป็นของคู่กัน ซึ่งการแต่งหน้ามีหลายเทคนิค หลายสเต็ป ทั้งการลงรองพื้น ลงคอนซีลเลอร์ การเขียนคิ้ว ปัดขนตา ทาอายแชโดว์ ปัดแก้ม ทาสีปาก แต่สิ่งที่สาวๆ หลายคน โดยเฉพาะมือใหม่หัดแต่งหน้าโหวตเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นสเต็ปที่ยากที่สุด! คือการกรีดอายไลเนอร์ (Eyeliner) หรือวิงหางตาให้ได้ดวงตาสวย กลมโต ดูเท่ากัน เพราะเส้นอายไลเนอร์นั้นยิ่งกรีดเส้นเล็กเท่าไหร่ก็ยิ่งยาก แถมยังต้องเขียนให้เท่ากันทั้งสองข้างอีก จึงมักจะควบคุมทิศทางได้ยาก หากมือไม่นิ่งมากพอ ก็อาจเลอะเป็นแพนด้าจนต้องลบเขียนใหม่หลายๆ รอบ แต่สาวๆ มือใหม่หัดเมกอัป เขียนอายไลเนอร์อย่าเพิ่งนอยด์ จนยอมแพ้ให้กับการแต่งตาสวยๆ ไปนะ! เพราะในบทความนี้เราได้รวมทริกกรีดอายไลเนอร์ฉบับมือใหม่มาฝากแล้ว รับรองฝึกฝนตามทริกที่เรานำมาฝากนี้ ต้องได้ตาสวยเป๊ะตรงใจแน่นอน ไปดูกันเลย~

เลือกประเภทอายไลเนอร์ให้เหมาะกับตัวเอง

สเต็ปแรกก่อนเริ่มลงมือเขียนอายไลเนอร์ให้ได้ตาสวยฉ่ำ ตรงใจ คือ เราควรรู้จักและเลือกประเภทอายไลเนอร์ให้เหมาะกับดวงตามากที่สุด เพราะอายไลเนอร์มีหลากหลายรูปแบบ Texture ขนาดเส้น และความคมชัดแตกต่างกัน โดยประเภทของอายไลเนอร์หลักๆ มีตามนี้เลย

อายไลเนอร์แบบดินสอ

มีลักษณะเป็นแท่งดินสอ เนื้ออายไลเนอร์ค่อนข้างนิ่ม Texture ไม่แข็งมาก จึงไม่ค่อยระเคืองต่อดวงตามากนัก แถมควบคุมทิศทางได้ค่อนข้างง่าย จึงเหมาะกับมือใหม่ที่ยังไม่ค่อยคุ้นชินกับการกรีดตา จุดเด่นของแบบดินสอ คือ สามารถลบ หรือเบลนด์เกลี่ยเพื่อลดความหนาและคมของอายไลเนอร์ได้ ให้ดวงตาดูฟุ้งเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับการแต่งหน้า Everyday look ดวงตาดูไม่ดุ ทั้งยังไม่เสี่ยงต่อการไหลเยิ้มของอายไลเนอร์ในวันที่อากาศร้อนจัดอีกด้วย

อายไลเนอร์แบบลิควิด

ถัดมาเป็นอายไลเนอร์แบบลิควิด Texture มีลักษณะเป็นน้ำ มีความเหลวค่อยข้างมาก มีหัวแปรงสำหรับจิ้มหมึกในขวด หัวจะคล้ายกับปากกาเมจิกแบบปลายแหลม เหมาะกับคนที่ใช้อายไลเนอร์จนคล่องในระดับหนึ่งแล้ว เพราะเส้นจะมีความคมเข้ม หากยังไม่แห้งจะเลอะได้ง่าย ทั้งนี้มือใหม่ก็สามารถลองได้เช่นเดียวกัน แต่อาจจะต้องมีการไกด์ไลน์ก่อน เพื่อลดความผิดพลาดขณะลงลายเส้นกรีดตานั่นเอง

อายไลเนอร์แบบเจล

ประเภทสุดท้าย เป็นอายไลเนอร์แบบเจล มี Texture เป็นเนื้อเจล และต้องใช้แปรงในการเขียน เนื้ออายไลเนอร์จะมีความเข้มข้นชัดเจน เพียงใช้แปรงจุ่มและกรีดเบาๆ ที่ขอบตา ก็ได้อายไลเนอร์ที่คมชัด และค่อนข้างติดทน ไม่เลอะได้ง่ายๆ เหมาะสำหรับคนที่กรีดตาจนชำนาญแล้ว แต่มีข้อเสียคือเมื่อแห้งแล้วจะลบออกได้ยาก หากอยากปรับลุคแต่งหน้ากะทันกัน อาจจะต้องลบออกทั้งหมดด้วยคลีนซิ่ง

เช็กรูปตาของเราว่าเหมาะกับการเขียนอายไลเนอร์แบบไหน

เช็กรูปตาของเราว่าเหมาะกับการเขียนอายไลเนอร์แบบไหน เป็นอีกหนึ่งสเต็ปสำคัญ สำหรับมือใหม่หัดเขียนอายไลเนอร์ เรามีรูปตาเล็ก ตาโต หางตาตก ตาชั้นเดียว ตาสองชั้น ตาชี้ขึ้น ตาหลบใน หรือมีตาทรงอัลมอนด์ ก่อนจะเลือกว่ากรีดหางตาให้เชิ่ดขึ้น กรีดยาว หรือกรีดคว่ำลง ซึ่งแต่ละวิธีก็เหมาะกับรูปตาที่ต่างกัน หากเรากรีดตามคนอื่นๆ แต่ไม่ได้เช็กรูปทรงดวงตาของตัวเอง ก็อาจทำให้จากดวงตาสวย ดูไม่สดใส หรือแปลกไม่เข้ากับใบหน้าเราได้นะ

เริ่มจากการเขียนโครงร่างบางๆ ก่อน

หลังจากเลือกประเภทอายไลเนอร์และเลือกรูปทรงดวงตาที่เหมาะกับเรา และเรารู้สึกมั่นใจแล้ว ก็มาถึงสเต็ปของการลงมือการเขียนอายไลเนอร์ โดยเมื่อเริ่มเขียนอายไลเนอร์ ควรจะเริ่มด้วยการเขียนโครงร่างเป็นเส้นบางๆ ก่อน เพื่อเป็นแนวทางในการเขียน และเช็กดูว่าที่เราร่างไว้มีขนาดเท่ากันหรือไม่ จะได้เขียนทั้งสองข้างให้ไปในทิศทางเดียวกัน หากเขียนเลอะ หรือเขียนพลาดก็จะลบออกได้ง่ายมากขึ้น เมื่อร่างได้รูปแบบที่ชอบแล้ว ก็ค่อยๆ ไล่เลเยอร์เพื่อเพิ่มความชัดเจนให้เส้นขอบดวงตามากยิ่งขึ้น

สร้างดวงตาที่เรียวชัด ด้วยการเขียนอายไลน์เนอร์ตามแนวขนตาล่าง

สไตล์และเทคนิคยอดฮิตฉบับมือใหม่หัดเขียนอายไลเนอร์ คือการเน้นการเขียนอายไลเนอร์ที่ขอบตาล่างเป็นหลัก เพราะการเขียนบนเปลือกตานั้นจะเขียนค่อนข้างยากมากกว่า โดยการเขียนอายไลเนอร์แบบเต็มเส้น แนะนำให้ลองพล็อตจุดห่างๆ คล้ายเส้นประเป็นไกด์ไว้ ให้เราเห็นทรงของอายไลเนอร์ที่เราต้องการจะเขียน ก็จะช่วยให้การกรีดตาง่ายมากขึ้น และลบออกได้ง่าย หากมีส่วนที่เราต้องการเสริม หรือลบออกเพื่อเขียนใหม่

ดึงหนังตาเพื่อเปิดตาขึ้นเล็กน้อยแล้วค่อยๆ กรีดอายไลน์เนอร์

อีกทริกพิเศษสำหรับมือใหม่หัดเขียนอายไลเนอร์ ไม่ว่าจะเขียนอายไลเนอร์ทรงไหนก็ตาม คือการดึงหนังตาเพื่อเปิดตาขึ้นเล็กน้อยแล้วค่อยๆ กรีดอายไลน์เนอร์ ซึ่งสามารถทำได้ทั้งขอบตาบนและขอบตาล่าง ทริกนี้จะช่วยให้ผิวรอบดวงตามีความตึง สามารถเขียนได้ง่าย และควบคุมทิศทางอายไลเนอร์ได้ดีขึ้นมากเลยทีเดียว

ที่นั่งและโต๊ะคือสิ่งสำคัญ ลดโอกาสผิดพลาดขณะเขียนอายไลเนอร์

ทริกฉบับมือใหม่ คืออย่ามองข้ามที่นั่งและโต๊ะขณะเขียนอายไลเนอร์ไปเลยเด็ดขาด โดยในขณะที่กรีดอายไลเนอร์ หรือลากเส้นอยู่ ควรจะอยู่ในที่ที่เราสามารถวางข้อศอกบนโต๊ะ เพื่อป้องกันมือสั่นและควรจัดโต๊ะให้เรียบร้อย ไม่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่อาจมีอะไรกระทบกับแขน จนทำให้อายไลเนอร์ที่เขียนอยู่เลอะ หรือไหลเยิ้มเข้าตาได้ (หากอายไลเนอร์เข้าตาจริงๆ ห้ามขยี้ตาเด็ดขาด เพราะจะยิ่งทำให้ระคายเคือง และเสี่ยงต่อการอักเสบของดวงตา ให้รีบล้างด้วยน้ำสะอาดจะดีที่สุด)

หากเขียนอายไลเนอร์เลอะ เขียนผิด แก้ได้ไม่ยาก

แม้ว่าจะไกด์ไลน์ไว้ หรือตั้งใจเขียนขนาดไหน โอกาสผิดพลาดขณะเขียนอายไลเนอร์ก็เกิดขึ้นได้เป็นเรื่องธรรมดา มือใหม่หัดเขียนอายไลเนอร์ที่อยากมีดวงตาสวย กลมโต ดูเฉี่ยวอย่าเพิ่งท้อใจ เพราะเมื่อกรีดอายไลเนอร์พลาด วิงหางยาวจนเกินไป หรืออายไลเนอร์เลอะจนเป็นหมีแพนด้า ก็มีทริกลบง่ายๆ ด้วยการใช้ ‘คัตตอนบัต’ จุ่มน้ำสะอาดหรือเมกอัปรีมูฟเวอร์เล็กน้อย แล้วค่อยเช็ดออกเบาๆ ในบริเวณที่ต้องการลบ แต่หากแต่งตา ลงรองพื้น หรือแป้งไว้รอบๆ ดวงตาแล้วไม่อยากลบออก ก็สามารถใช้คอนซีลเลอร์มาแต้มเพื่อกลบลบรอยออกได้ จากนั้นให้ใช้แป้งฝุ่นหรืออาแชโดว์สีเนื้อลงทับเพื่อเพิ่มความติดทน เพียงแค่นี้ก็สามารถเขียนอายไลเนอร์ซ้ำใหม่อีกรอบ จนกว่าจะได้เส้นขอบตาที่ชอบได้เลย

และนี่คือทริกการเขียนอายไลเนอร์ฉบับมือใหม่ที่เรารวมมาแชร์ให้สาวๆ ที่รักการเมกอัป อยากจะคอมพลีตลุคให้ใบหน้าได้มีดวงตาสวย กลมโต ดูเท่ากัน หรือได้ลุคเฉี่ยวๆ เซ็กซี่มากขึ้น อาจจะต้องความพยายามสักเล็กน้อยในช่วงแรก แต่หากฝึกฝนบ่อยๆ เลือกประเภทอายไลเนอร์ และรูปทรงตาที่เหมาะกับตัวเอง ก็มั่นใจได้เลยว่าฝีมือของเราจะต้องพัฒนาขึ้นอย่างแน่นอน!

เสริมดวงตาให้สวยสดใส เข้ากับรูปหน้าตัวเองมากยิ่งขึ้นที่ Lovely Eye & Skin Clinic

สำหรับใครที่อยากแก้ปัญหาดวงตาไม่เท่ากัน ปรับเปลี่ยนดวงตาให้สวยสดใส เพื่อเสริมความมั่นใจ ทำให้กรีดอายไลเนอร์ได้หลากหลายรูปทรงมากขึ้น กรีดได้ง่ายมากยิ่งขึ้น หรืออยากได้ขอบตาคมชัดเจนไม่ต้องพึ่งการเขียนอายไลเนอร์ การศัลยกรรมตาที่ใช้เทคนิคทางการแพทย์ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้สาวๆ แต่ละคนคอมพลีตลุคได้เป๊ะ ตรงใจมากขึ้น ที่ LOVELY EYE & SKIN BY DR.ROUNGKAW เป็นคลินิกศัลยกรรมตกแต่งเสริมความงามที่ดูแลโดยจักษุแพทย์มากประสบการณ์ มีความรู้ความเข้าใจและวิธีการรักษาเกี่ยวกับปัญหารอบดวงตาโดยเฉพาะ พร้อมให้คำปรึกษาและวางแผนการรักษาอย่างตรงจุด

ปรึกษาเรื่องการศัลยกรรมตาหรือติดต่อสอบถาม

Tel: 02-382-0045, 061-405-0044
Line: @Lovelyeye
Facebook: Lovely Eye & Skin Clinic