เครื่องกรองน้ำ

5 เทคนิคดี ๆ สำหรับการเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำ มือใหม่ก็ซื้อได้

ทำความรู้จักกับเครื่องกรองน้ำ ตัวช่วยในการกรอง ดักจับ และขจัดสารปนเปื้อนที่ปนมากับน้ำ กรองน้ำสะอาดได้แบบครบวงจร ทั้งกรองกลิ่น กรองสารปนเปื้อนในน้ำ กรองสารแขวนลอย เชื้อโรค แบคทีเรีย

Home / PR NEWS / 5 เทคนิคดี ๆ สำหรับการเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำ มือใหม่ก็ซื้อได้

ทำความรู้จักกับเครื่องกรองน้ำ ตัวช่วยในการกรอง ดักจับ และขจัดสารปนเปื้อนที่ปนมากับน้ำ กรองน้ำสะอาดได้แบบครบวงจร ทั้งกรองกลิ่น กรองสารปนเปื้อนในน้ำ กรองสารแขวนลอย เชื้อโรค แบคทีเรีย และปรับรสชาติให้สะอาดบริสุทธิ์พร้อมดื่มได้ทันที ผ่านระบบการกรองที่มีประสิทธิภาพ เพื่อกรองแยกสารปนเปื้อนออกในแต่ละชั้นตามคุณสมบัติของไส้กรองแต่ละชั้น ซึ่งในปัจจุบันเครื่องกรองน้ำมีนวัตกรรมในการผลิตที่หลากหลายและได้มาตรฐาน เหตุนี้จึงทำให้เครื่องกรองน้ำกลายมาเป็นส่วนหนึ่งที่ตอบโจทย์ในชีวิตประจำวันของเรานั่นเอง

เครื่องกรองน้ำ

cr. unsplash.com

ทำไมถึงต้องติดตั้งเครื่องกรองน้ำ

นอกจากการดื่มน้ำให้ได้ปริมาณที่ร่างกายต้องการในแต่ละวันแล้ว การดื่มน้ำที่สะอาดผ่านการกรองยังจะช่วยให้ร่างกายได้รับแร่ธาตุมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแคลเซียม, แมกนีเซียม, โซเดียม และโพรแทสเซียม ทำให้ร่างกายดูดซึมและนำไปใช้ประโยชน์ง่ายกว่า แถมยังไม่ต้องเสี่ยงกับเชื้อโรคจากการซื้อน้ำข้างนอกบ้านอีกด้วย ที่สำคัญคือไม่ต้องเหนื่อยแบกน้ำแพ็ค ให้เสียทั้งเงินและเวลา การมีเครื่องกรองน้ำติดบ้านไว้สักเครื่องจึงตอบโจทย์สุด ๆ

ทำความรู้จักเครื่องกรองน้ำ ระบบกรองน้ำดื่มน้ำใช้ในบ้าน

เครื่องกรองน้ำ จะพบว่าหลัก ๆ จะมีอยู่ด้วยกัน 3 ประเภท ดังนี้

  • ระบบ Reverse Osmosis (RO): การกรองน้ำผ่านเยื่อเลือกผ่านขนาด 0.0001 ไมครอน โดยต้องมีการใช้ไฟฟ้าในการให้แรงดัน เพื่อกรองน้ำบริสุทธิ์
  • ระบบ Ultraviolet (UV): ใช้หลอด UV ในเครื่องกรองน้ำในการฆ่าเชื้อโรค ช่วยลดความเสี่ยงจากการปนเปื้อนจากเชื้อโรค ทำให้นอกจากจะได้น้ำสะอาดแล้ว เหมาะกับการกรองน้ำประปามากกว่าน้ำดิบ น้ำบาดาล หรือน้ำจากแหล่งธรรมชาติอื่น ๆ ที่มีตะกอนแขวนลอยจำนวนมาก
  • ระบบ Ultra Filtration (UF): กรองน้ำได้ถึง 0.01 ไมครอน กรองตะกอนขนาดเล็กและเชื้อโรค อย่างฝุ่นได้อย่างครบสูตร น้ำที่ผ่านไส้กรองจึงมีความสะอาดสูง ไม่มีเชื้อโรค และรักษาแร่ธาตุในน้ำดื่มให้คงเดิม

เทคนิคดี ๆ ที่ไม่ควรพลาด ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำ

  • เลือกจากรูปแบบการติดตั้ง: พิจารณาข้อจำกัดของพื้นที่และจำนวนสมาชิกในครอบครัวประกอบกันไป พร้อมเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน
  • เลือกตามชนิดของไส้กรอง: ประเภทของไส้กรองนั้นมีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งโดยปกติแล้วในเครื่องกรองน้ำเครื่องหนึ่งจะมีไส้กรองภายในอยู่ 1-2 ประเภทขึ้นไป จึงสามารถตอบได้ว่ายิ่งผ่านขั้นตอนการกรองมาก หรือไส้กรองมีอนุภาคขนาดเล็ก ก็จะทำให้ได้น้ำที่สะอาดและบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้น
  • ทำความรู้จักกับสภาพน้ำภายในพื้นที่: การทราบคุณสมบัติของพื้นที่รับน้ำ จะช่วยให้เราประเมินระดับความสะอาดของน้ำได้ เพื่อให้เราสามารถเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำได้ตรงตามความต้องการ
  • พิจารณาขนาดของเครื่องกรองน้ำ: ควรเลือกให้สัมพันธ์กับปริมาณการใช้น้ำและจำนวนสมาชิกในครอบครัว
  • เลือกเครื่องกรองน้ำที่มีมาตรฐานรับรอง: ดูตราสัญลักษณ์จากองค์กรต่าง ๆ ที่รองรับมาตรฐานของเครื่องกรองน้ำนั้น ๆ อาทิ ตราสัญลักษณ์ของ NFS ที่รับรองผลิตภัณฑ์ อาหาร น้ำ และสินค้าอุปโภคบริโภคที่ตรงตามมาตรฐานสากล

จบทุกปัญหาสิ่งปนเปื้อนในน้ำดื่ม รสชาติสะอาดบริสุทธิ์ อย่าลืมเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำดื่มให้ตอบโจทย์ ตรงใจง่าย ๆ ที่ Shopee ที่สำคัญยังมีดีไซน์สวยงาม มีฟังก์ชันในการใช้งานหลากหลาย ใครได้เครื่องกรองน้ำคุณภาพสูงคู่ใจแล้ว อย่าลืมการทำความสะอาดด้วยการเปลี่ยนไส้กรองน้ำ เพื่อให้น้ำดื่มสะอาดปลอดภัยต่อสุขภาพคนในบ้านอย่างแท้จริง