ตรุษจีน มิสทิฟฟานี่ หมอช้าง ทศพร ไฉ่ซิงเอี้ย

มิสทิฟฟานี่ “ปีใหม่-ศรุดา” เปิดใจขอให้มองข้ามเพศใน “ทัวร์มาลง”

เวทีประกวด Miss Tiffany (มิสทิฟฟานี่) เพิ่งประกาศผลการตัดสิน โดย ปีใหม่-ศรุดา ปัญญาคำ เจ้าของตำแหน่ง Miss Tiffany 25th เกี่ยวก้อยจูงมือเพื่อนร่วมเวที

Home / PR NEWS / มิสทิฟฟานี่ “ปีใหม่-ศรุดา” เปิดใจขอให้มองข้ามเพศใน “ทัวร์มาลง”

มิสทิฟฟานี่ “ปีใหม่-ศรุดา” เปิดใจ
ขอให้มองข้ามเพศใน “ทัวร์มาลง”

ไม่ว่าเทศกาลไหน ๆ พร้อมปฏิบัติหน้าที่อัปเดตเรื่องราวทุกกระแสอย่างทันท่วงทีตลอด ล่าสุดในวันตรุษจีน อาตี๋-อาหมวย 3 พิธีกร เพชรจ้า-วิเชียร กุศลมโนมัย, พชร์ อานนท์ และ เป็กกี้ ศรีธัญญา ก็ไม่พลาดมาใส่เสื้อจีน-ชุดสีแดงมาอวยพรให้แฟน ๆ ทุกคนร่ำรวย พร้อมลุยประเด็นร้อนอย่างสดใสในรายการ “ทัวร์มาลง” วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ ทางช่อง MONO29

“หมอช้าง” แนะเคล็ดลับไหว้เทพไฉ่ซิงเอี้ยเรียกทรัพย์ปีมังกรทอง

หมอช้าง ทศพร

เปิดรายการด้วยเรื่องเคล็ดลับเสริมเฮงรับปีมังกรกับ หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา โดยวิดีโอคอลสด ๆ เผยเคล็ดขอพรเทพเจ้ารับตรุษจีนปี2567 หมอช้างได้เกริ่นนำถึง คุณธรรมสำคัญอย่างหนึ่งของคนจีนคือ เรื่องกตัญญู การไหว้บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว หรือการขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดูแลเรา โดยจีนถือเวลาเคาท์ดาวน์เข้าสู่ปีใหม่ ในช่วง 5 ทุ่มเป็นต้นไป “การเข้าปีใหม่ปุ๊บ มีเทพที่ให้โชคลาภเราในด้านเงินทอง คือ เทพไฉ่ซิงเอี้ย การไหว้เทพไฉ่ซิงเอี้ย ในเวลากลางวันกับกลางคืนต่างกัน การไหว้เทพไฉ่ซิงเอี้ยในช่วงกลางคืน ควรเป็นอาหารเจ หรือผลไม้ เพราะถือว่าเป็นมื้อแรกของปี ไม่ควรฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ซึ่งอาจจะเป็นผลไม้มงคลเช่น ส้ม หรือ เจฉ่ายวุ้นเส้น เห็ดหูหนู มาต้มน้ำซุปทาน เตรียมน้ำสะอาดมาประพรม กระดาษเงินกระดาษทองมาไหว้ รวมถึงดอกไม้สดสีสันสดใสมาไหว้ต้อนรับตรุษจีน งานนี้ต้องไม่พลาดนำกระเป๋าใส่เงินมาวางไว้เพื่อรับโชคลาภจากท่านด้วย ปีนี้ผู้ไหว้ต้องหันโต๊ะหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ข้อควรระวัง คนแรกในบ้านที่ไหว้ห้ามเป็นคนที่เกิดในปีจอเด็ดขาด เนื่องจากเป็นปีชง ให้ปีอื่น ๆ นำไหว้ก่อน หลังจากนั้นให้เอาของไหว้มาลาและรับประทานเพื่อความสิริมงคล โดยช่วงตรุษจีนปีนี้มีดาวอังคารค่อนข้างแรง ราศีที่จะต้องเตือน เมถุน สิงห์ มังกร ดวงจะมีปัญหาสุขภาพอุบัติเหตุ ต้องระมัดระวังสามารถแก้เคล็ดด้วยการเจ็บตัวจากการทำสวย ฉีดฟีลเลอร์ โบท็อกไปเลย”

มิสทิฟฟานี่
        จบเรื่องเฮง ๆ ข้ามมารับความสดใสกับ เวทีประกวด Miss Tiffany (มิสทิฟฟานี่)  ที่เพิ่งประกาศผลการตัดสิน โดย ปีใหม่-ศรุดา ปัญญาคำ เจ้าของตำแหน่ง Miss Tiffany 25th เกี่ยวก้อยจูงมือเพื่อนร่วมเวที บรูซ-คชิสรา ศรีดาโคตร รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง และ เจสซี่-เจสสิลินน์ นาคประสิทธิ์ รองชนะเลิศอันดับสอง มาร่วมพูดคุย
ปีใหม่ ศรุดา มิสทิฟฟานี่

โดย ปีใหม่ เปิดใจว่า “ปีใหม่รู้สึกว่าเมื่อเราประสบความสำเร็จ เราก็อยากเป็นแรงบันดาลใจ โดยอาศัยแพลตฟอร์มของมิสทิฟฟานี่ค่ะ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนรุ่นหลัง และคนที่กำลังมีฝันที่อยากจะเป็นในสิ่งที่เราต้องการ และเมื่อปีใหม่มีโอกาส ก็อยากจะส่งต่อโอกาสผ่านแพลตฟอร์มมิสทิฟฟานี่ค่ะ อยากให้ทุกองค์กรมองเห็นเราเป็นคนที่มีคุณภาพมีศักยภาพก็สามารถเปิดโอกาสให้พวกเราได้ อย่าให้เรื่องเพศมาเป็นข้อจำกัดในการทำงาน ไม่ว่าเพศ อายุ กายภาพภายนอก”

บรูซ

ด้าน บรูซ กล่าวเล่า “บรูซเป็นหมอสามารถรักษาได้เบื้องต้น ในทุก ๆ โรค บรูซเองก็มีเป้าหมายในเรื่องการประกวดตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว เราเซ็ตโกลนี้ตั้งแต่ 11-12เลย อยากเป็นคุณหมอด้วย อยากเป็นมิสทิฟฟานี่ด้วย อยากให้สังคมยอมรับ ครอบครัวยอมรับ เมื่อเราเป็นหมอเราได้รับการยอมรับส่วนหนึ่งแล้ว แต่เราอยากนำความรู้ความสามารถของเรามาแบ่งปัน ถ่ายทอดผ่านโครงการต่าง ๆ และอยากเป็นอินสไปเรชั่นให้กับเด็ก ๆ รุ่นใหม่ด้วยค่ะ”

เจสซี่

ก่อนพิธีกรถามไปยัง เจสซี่ เป็นอีกหนึ่งตัวเต็ง “ค่อนข้างกดดันค่ะ เหมือนเราแบกรับความหวังของคนอื่น ๆ ไว้ด้วยตั้งแต่ต้นจนจบ ดังนั้นแล้วถ้าเราทำอะไรพลาด แน่นอนว่าเสียงตอบรับจะมาในแง่ลบ แต่ถ้าทำดีสำหรับเจสซี่คือเท่าตัว ซึ่งเวทีมิสทิฟฟานี่เป็นเวทีที่ยากที่สุดที่เคยประกวดมา เพราะมีการทำแคมเปญหลายแคมเปญมาก มีบททดสอบระหว่างทางค่อนข้างเยอะ การเต้น การแสดง การดีเบตต่าง ๆ คือ หาคนที่ครบเครื่องทำได้ทุกอย่างจริง ๆ”

มิสทิฟฟานี่

ปิดท้ายสัมภาษณ์ สาวปีใหม่ Miss Tiffany 25th ฝากเป็นกำลังใจในการเป็นตัวแทนประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีนในเดือนสิงหาคมนี้ ต่อไป อย่าลืมเป็นกำลังใจให้เธอนะ

สามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่ Facebook Fanpage , Youtube ช่อง MONO29 และลิ้งก์ https://fb.watch/q1QaxXTmPN/