ก้อง ปิยะ ทัวร์มาลง ลิซ่า BLACKPINK เพชรจ้า

ก้อง ปิยะ โอด “กรรมมีจริง” บทเรียนจากการเชื่อใจ

เม้าท์แซ่บสะเทือนวงการอีกเช่นเคย กับสามพิธีกรที่ชวนกันเม้าเดือด เพชรจ้า-วิเชียร, พชร์-อานนท์ และ เป็กกี้ ศรีธัญญา กับรายการ “ทัวร์มาลง” ในวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ ช่อง MONO29 เปิดรายการด้วยข้อความที่ด้อมตัวจริงของนักร้องสาวชื่อก้องระดับโลก…

Home / PR NEWS / ก้อง ปิยะ โอด “กรรมมีจริง” บทเรียนจากการเชื่อใจ
ทัวร์มาลง

เม้าท์แซ่บสะเทือนวงการอีกเช่นเคย กับสามพิธีกรที่ชวนกันเม้าเดือด เพชรจ้า-วิเชียร, พชร์-อานนท์ และ เป็กกี้ ศรีธัญญา กับรายการ “ทัวร์มาลง” ในวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ ช่อง MONO29 เปิดรายการด้วยข้อความที่ด้อมตัวจริงของนักร้องสาวชื่อก้องระดับโลก “ลิซ่า Blackpink” ฝากมาถึงพิธีกร เพชรจ้า หลังเจอทัวร์ลงฉ่ำหลังทำการรีวิวที่ดินของ ลิซ่า พร้อมถูกวิจารณ์ถึงเรื่องมารยาทการให้ความเป็นส่วนตัวแก่นักร้องสาว “ด้อมส่งข้อความมาครับ เขาไม่ได้มีเจตนาร้าย ตอนที่เขาดูคลิปของผม เขารู้สึกภูมิใจในตัวน้องลิซ่า เขาอยากแชร์ให้คนในด้อมเห็น ว่าลิซ่าเก่งจังเลย ได้ซื้อที่ดินมูลค่าเป็นร้อยล้าน เลยเอาคลิปไปแปะในทวิตเตอร์ พอแปะปุ๊ป คนในด้อมก็แฮปปี้ว่าน้องเก่งมีความสามารถ แต่ก็มีคนที่ไม่ได้อยู่ในนั้นมาด่าผมเยอะมาก เขาก็เริ่มเป็นห่วง เดี๋ยวดราม่า เขาก็เลยลบคลิปนั้นออกจะได้ไม่เป็นปัญหา แต่มันสายไปซะแล้ว ผมโดนต่อว่าไปซะแล้ว” โดย เพชรจ้า กล่าวทิ้งท้ายว่า “ขอโทษอีกครั้งสำหรับคนที่ไม่พอใจครับ เพราะคลิปที่ตั้งใจทำไปด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์จริง ๆ”

ก้อง ปิยะ

ต่อเนื่องด้วยการโฟนอินเปิดประสบการณ์สุดเจ็บปวด ของผู้จัด-ออการ์ไนซ์ ชื่อดัง “ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล” ที่ถูกผิดสัญญาการว่าจ้าง หลังเคยไปออกรายการกับสินค้าหนึ่งและอนุญาตใช้ภาพในรายการสด อนุญาตใช้ภาพในรายการสดและเทปรีรันหนึ่งครั้ง แต่เจ้าตัวกลับได้รับข้อมูลว่า สินค้าดังกล่าวนำภาพ ก้อง ไปรันทางหน้าจอยาวนานกว่า 7 เดือน โดยไม่มีการบอกกล่าว ซึ่ง ก้อง ไว้ใจเลยไม่ได้อ่านเอกสารละเอียดทุกขั้นตอน เพราะมองว่าเป็นบริษัทที่ใหญ่โต น่าเชื่อถือมาก แต่ใบเซ็นรับเงิน แต่ดันมีหมายเหตุเล็ก ๆ แทรกอยู่ว่าสามารถนำเทปในรายการไปใช้ได้ตลอด ซึ่งความเป็นจริงมันไม่ได้ตามที่ตกลงไว้

ก้อง ปิยะ

ก้อง เล่าสดว่า “ที่ตกลงกันไว้ ใช้ได้แค่ออกสดและรีรัน 1 ครั้งค่ะ แต่ส่วนใหญ่ถ้าเขามาบอก เราจะอนุญาตให้นำคลิปไปใช้ได้ประมาณ 1-2 เดือน เพราะเราเป็นคนสบาย ๆ เข้าใจกัน เราไม่ทราบระยะเวลาเอาไปออกอากาศเลย คือ เพื่อนมาถาม เป็นพรีเซ็นเตอร์เหรอ เราแปลกใจเป็นพรีเซ็นเตอร์อะไรเลยไปเปิดดู เป็นสินค้าตัวนี้ เคยคุยกันแค่นี้อะไรอย่างนี้ เลยคุยกันกับเขา พี่ก้องว่ามันไม่ถูกต้องนะ มันออกมาแล้ว 7-8 เดือน ก็เรียกเขาไปตามที่ออก แต่เขาก็ต่อรองกันมา เขาต่อรองมาหลายครั้ง พี่ก็ลดให้หลายครั้งนะคะ แต่เขาก็ให้ราคาที่ไม่เป็นธรรมค่ะ เลยไม่ขอรับ เพราะจริง ๆ ราคารองสุดท้าย ก็ไม่รับอยู่แล้ว กะเรียกลองใจเฉย ๆ ว่าจะยังไง” โดยตลอดกว่า 30ปี ในวงการ ก้องออกปากไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้

ทัวร์มาลง

“สัญญาคือสัญญา ใบรับเงินก็คือใบรับเงิน มันจะต้องแยกกันค่ะ บริษัทพี่เป็นแบบนี้ อยู่ ๆ ทำไมมันมีสัญญาในใบรับเงิน เพราะเราได้ใบรับเงินเราก็เซ็นเลย คือ ใบรับเงินเฉยๆ มันก็แค่นั้น เลยเป็นบทเรียน ต่อไปนี้เราต้องอ่านให้ละเอียดรอบคอบ ไม่ว่าใบอะไรก็ต้องอ่าน อ่านทุกตัวอักษรทุกอย่างเลย” โดยเจ้าตัวได้กล่าวย้ำ คิดว่าไม่เป็นธรรม ไม่รับเงินดีกว่า และไม่ขอฟ้องร้องต่อ ก่อนปล่อยใจเชือดอย่างนิ่ม ๆ “กรรมไม่ได้ตามเราแค่ชาตินี้ มันก็ตามไปเรื่อย ๆ ค่ะ” สามารถรับชมย้อนหลังรายการได้ที่ Facebook Fanpage , Youtube ช่อง MONO29 ลิ้งค์ https://fb.watch/q1QaxXTmPN/