อาหารญี่ปุ่น ฮอกไกโด โชว์เคส เทศกาลอาหารฮอกไกโด เที่ยวฮอกไกโด

ฮอกไกโด โชว์เคส เจรจาการค้าผลิตภัณฑ์อาหารพรีเมียม  เอาใจนักชิมชาวไทย กับงาน “เทศกาลอาหารฮอกไกโด” วันนี้- 4 ก.พ. 67

 จังหวัดฮอกไกโด ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมอุตสาหกรรมและการค้านานาชาติฮอกไกโด (The Hokkaido International Trade and Industry Promotion Association) และ North Pacific Bank…

Home / PR NEWS / ฮอกไกโด โชว์เคส เจรจาการค้าผลิตภัณฑ์อาหารพรีเมียม  เอาใจนักชิมชาวไทย กับงาน “เทศกาลอาหารฮอกไกโด” วันนี้- 4 ก.พ. 67

 จังหวัดฮอกไกโด ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมอุตสาหกรรมและการค้านานาชาติฮอกไกโด (The Hokkaido International Trade and Industry Promotion Association) และ North Pacific Bank แห่งประเทศญี่ปุ่น จัดงาน “การเจรจาธุรกิจอาหารพรีเมียมจากฮอกไกโด” เพื่อเผยแพร่แบรนด์ฮอกไกโด โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์อาหารซึ่งฮอกไกโดได้รับการขนานนามว่าเป็นแหล่งอาหารสำคัญ ที่มีอาหารรสชาติอร่อยติดอันดับโลกแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการจากฮอกไกโดได้ขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่คนไทยที่นับว่าเป็นตลาดการค้าที่สำคัญของฮอกไกโด โดยงานจัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2567 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพ  พร้อมชวนเที่ยวงาน “เทศกาลอาหาร ฮอกไกโด” ชิม ช้อปผลิตภัณฑ์อาหารชั้นเลิศส่งตรงจากฮอกไกโด ยกทัพของอร่อยจาก 17 ร้าน ช้อปสินค้าหลากหลายที่นำเข้าจากฮอกไกโด ตั้งแต่ 27 ม.ค.- 4 ก.พ. 2567 ชั้น G ห้างฯ สยาม ทาคาชิมายะ ใน ไอคอนสยาม

              นาย สึจิยะ ชุนซุเกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฮอกไกโด กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของอาเซียนและตลาดที่สำคัญของฮอกไกโด การจัดงาน “การเจรจาธุรกิจอาหารพรีเมียมจากฮอกไกโด จึงนับเป็นโอกาสที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่เราได้กลับมาเยือนประเทศไทยและนำผลิตภัณฑ์พรีเมียมแบรนด์ฮอกไกโดที่หลากหลายมาให้ผู้ประกอบการชาวไทยได้รู้จักอีกครั้ง

“ฮอกไกโดเป็นหนึ่งในจังหวัดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยและทั่วโลก ไม่เพียงสถานที่ท่องเที่ยว ธรรมชาติอันงดงาม วัฒนธรรมอันน่าหลงใหล ฮอกไกโดยังได้รับการยอมรับในด้านอาหาร ในฐานะแหล่งผลิตภัณฑ์อาหารชั้นยอด ไม่ว่าจะผัก ผลไม้ อาหารทะเล และอาหารแปรรูปอื่นๆ ซึ่งหอยเชลล์ หรือ โฮตาเตะ ถือเป็นของขึ้นชื่อของฮอกไกโด ทั้งด้านความสดใหม่ ขนาดใหญ่ มีรสชาติอร่อย หรือจะเป็นผลิตภัณฑ์จากนมวัว ชีส และเนย เนื่องจากสภาพภูมิอากาศที่เหมาะสม การเลี้ยงวัวที่ได้มาตรฐาน จึงทำให้ฮอกไกโดมีผลิตภัณฑ์จากนมวัวที่มีคุณภาพ แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงฮอกไกโดจะไม่พูดถึงไวน์คงจะไม่ได้ ไวน์ที่ได้รับการหมักบ่มจากผลไม้ท้องถิ่นด้วยกรรมวิธีที่ได้รับการสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น จึงทำให้ไวน์ฮอกไกโด มีกลิ่นมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เหมาะแก่การดื่มคู่กับอาหารที่หลากหลาย ช่วยเพิ่มรสชาติอาหารให้อร่อยมากยิ่งขึ้น ผมหวังว่างานนี้จะเป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ด้านอาหารระหว่างฮอกไกโดกับประเทศไทย ช่วยให้คนไทยได้รู้จักและได้ทานอาหารและผลิตภัณฑ์แบรนด์พรีเมียมจากฮอกไกโดได้อย่างสะดวกโดยไม่ต้องบินไปถึงฮอกไกโด”

ภายในงานมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 200 ราย โดยผู้ประกอบการจากฮอกไกโดจำนวน 20 กิจการ ที่มาร่วมเจรจาการค้า พร้อมแสดงสินค้าอาหารจากฮอกไกโด การเจรจาธุรกิจการค้าเกี่ยวกับไวน์ สาเกญี่ปุ่น ผลิตภัณฑ์จากนม ผลิตภัณฑ์แปรรูปอาหารทะเล และสินค้าต่าง ๆ ที่ได้รับการส่งเสริมตามนโยบายของฮอกไกโด

พร้อมกันนี้ นายสึจิยะ ชุนซุเกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฮอกไกโด ยังได้เชิญชวนชาวไทยที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น ไปเรียนรู้และสัมผัสกับผลิตภัณฑ์อาหารจากจังหวัดฮอกไกโด ภายในงาน  “เทศกาลอาหารฮอกไกโด” ซึ่งจัดขึ้นภายในงาน “ฉลองครบรอบ 5 ปี ฮอกไกโด โดซันโกะ พลาซ่า สาขากรุงเทพฯ”   ชั้น G ห้างฯสยามทาคาชิมายะ ในไอคอนสยาม ภายในงานมีผลิตภัณฑ์อาหารพรีเมียมจาก ผู้ประกอบการจากฮอกไกโดจำนวนหลากหลายมาให้นักชิมได้ลิ้มรสมากมาย หอยเชลล์โฮตาเตะย่าง นมสดฮอกไกโด สาเก ไวน์ และผลิตภัณฑ์แปรรูปอาหารทะเล พร้อมชอปสินค้าหลากหลายนำเข้าจากฮอกไกโด รวมถึงข้อมูลการท่องเที่ยวฮอกไกโด และกิจกรรมพิเศษ รับของสมนาคุณต่างๆ มากมาย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2567

               “การจัดงานครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นการจับคู่ทางธุรกิจระหว่างฮอกไกโดและไทยแล้ว ยังจะเป็นการเน้นย้ำให้ผู้บริโภคชาวไทยมีความเชื่อมั่นเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย และคุณภาพสินค้าอาหารจากฮอกไกโดได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังเป็นการสร้างความร่วมมือระหว่างเราทั้งสองให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นไปอีก จึงขอเชิญชวนชาวไทยไปเที่ยวงานเทศกาลอาหารฮอกไกโดกันเยอะๆ นะครับ” นายสึจิยะ ชุนซุเกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฮอกไกโด กล่าวทิ้งท้าย