MSI MSI Prestige 16 AI Series รุ่นใหม่ notebook พรีเมี่ยมแล็ปท็อป

MSI Prestige 16 AI Series รุ่นใหม่ พรีเมี่ยมแล็ปท็อปที่โดดเด่นและเกิดมาเพื่อเป็นตัวเอกในยุคทองของเทคโนโลยี AI ในอนาคตนี้

ด้วยจิตวิญญาณของเทคโนโลยี AI ที่กำลังเป็นกระแสไปทั่วโลก ณ ตอนนี้ แบรนด์โน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลกอย่าง MSI ก็ได้นำเทคโนโลยีอันล้ำสมัยนี้ มาผนวกเข้ากับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เต็มไปด้วยภาพลักษณ์อันหรูหรา, ประสิทธิภาพระดับสูง และเทคโนโลยีที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ใน Prestige 16…

Home / PR NEWS / MSI Prestige 16 AI Series รุ่นใหม่ พรีเมี่ยมแล็ปท็อปที่โดดเด่นและเกิดมาเพื่อเป็นตัวเอกในยุคทองของเทคโนโลยี AI ในอนาคตนี้

ด้วยจิตวิญญาณของเทคโนโลยี AI ที่กำลังเป็นกระแสไปทั่วโลก ณ ตอนนี้ แบรนด์โน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลกอย่าง MSI ก็ได้นำเทคโนโลยีอันล้ำสมัยนี้ มาผนวกเข้ากับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เต็มไปด้วยภาพลักษณ์อันหรูหรา, ประสิทธิภาพระดับสูง และเทคโนโลยีที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ใน Prestige 16 AI ที่มาพร้อมโปรเซสเซอร์สูงสุดถึงระดับ Intel® Core™ Ultra 9 กับน้ำหนักเพียง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น ตัวเครื่องนั้นทำมาจาก Magnesium-Aluminum Alloy, แบตเตอรี่ที่ใส่มาขนาดใหญ่ถึง 99.9WHr และช่องชาร์จ PD 3.1 ที่จ่ายไฟได้มากถึง 140W เพื่อประสิทธิภาพและการใช้งานที่ยาวนาน

ตัวเครื่องใช้โปรเซสเซอร์ตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Intel® Core™ Ultra ทำให้ Prestige 16 AI รุ่นใหม่นี้จะมีเทคโนโลยีที่เรียกว่า NPU (Neural Processing Unit) ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการประมวลผล AI ที่ได้รับการคัดสรรเป็นอย่างดีในโปรเซสเซอร์จาก Intel โดยจะทำงานเป็นตัวเร่งความเร็วให้กับการทำงาน AI โดยเฉพาะ ซึ่งจะทำให้การทำงานร่วมกันของ CPU/GPU ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน โดยโปรเซสเซอร์ตัวล่าสุดจาก Intel นี้ได้ปฏิวัติการประมวลผลสำหรับงานที่เกี่ยวข้องกับ AI  โดยทาง Intel ได้ร่วมมือกับแอพพลิเคชั่นต่างๆมากกว่า 100 แอพพลิเคชั่นที่รองรับการทำงานร่วมกันกับ AI เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้

อย่างไรก็ตาม MSI ได้นำเสนอนวัตกรรมตัวใหม่อย่าง MSI AI Engine*  ซึ่งจะมอบประสบการณ์ในการทำงานโดยใช้ AI เข้ามาช่วยในปรับแต่งการตั้งค่าของ Hardware โดยอัตโนมัติ ทำให้ผู้ใช้งาน มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยจะมีหลักการทำงาน อาทิ เช่น  “Intelligent Gaming”, “Intelligent Work”, “Intelligent Meeting” และ “Intelligent Entertainment” เป็นต้น

ตัวเครื่องนั้นได้รับเครื่องหมาย Intel® Evo™ ที่ผ่านการทดสอบจาก Intel มาแล้วว่ารองรับการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพบนตัวเครื่องที่บางเบา อีกทั้งยังได้การรับรองจาก NVIDIA Studio ที่เป็นตัวการันตีว่าการทำงานด้านงานภาพ , งานตัดต่อ และ งานที่ใช้ความสร้างสรรค์ต่างๆ บนกราฟิกการ์ดที่สูงสุดถึงระดับ NVIDIA® GeForce RTX™ 4070 Laptop GPU นั้นสามารถทำงานได้อย่างเต็มความสามารถสำหรับแอปพลิเคชันที่ใช้งานด้าน Creative อันมีความต้องการประสิทธิภาพในการทำงานสูง รวมถึงหน้าจอ OLED ที่มาพร้อมอัตตราส่วนหน้าจอ 16:10 คุณภาพสูงนี้ จะมอบประสบการณ์ด้านภาพที่ผู้ใช้จะได้รับให้สูงขึ้นไปอีกขั้นในด้านสีสันและพื้นที่การใช้งานของจอ , พอร์ต I/O ต่างๆที่จัดเต็ม และ Wi-Fi 7 ตัวล่าสุดที่รวดเร็วและเสถียร กับทุกการใช้งาน , แน่นอนว่าสิ่งที่มีมาในเครื่องนี้บ่งบอกได้ถึงประสิทธิภาพของตัวเครื่องว่า มันสามารถลุยงานไปกับผู้ใช้งานได้อย่างดีที่สุด

นอกจากรุ่นหน้าจอ 16 นิ้วแล้ว ในครั้งนี้ทาง MSI ยังได้มีการเปิดตัว Prestige 13 AI Evo รุ่นใหม่ที่มีการใช้โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เช่นเดียวกัน เพียงแต่มีน้ำหนักแค่ 990 กรัม พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 75WHrs ซึ่งมีขนาดความจุของแบตเตอรี่มากกว่า ถึง 50% เมื่อเทียบกับโน้ตบุ๊กระดับเดียวกันในตลาด Prestige AI Series เจเนอเรชั่นใหม่ทั้งสองรุ่นนี้ พร้อมที่จะให้ทุกคนได้สัมผัสกับความหรูหราที่มาพร้อมประสิทธิภาพอันล้ำสมัยกันแล้ว ** สำหรับสเปคเครื่องตามดูใน Gallery ***

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://msi.gm/S7EDA183

*MSI AI Engine จะได้รับการอัพเดทในเดือน มกราคม

MSI Gaming Website       https://th.msi.com/

MSI Thailand Facebook https://msi.gm/2u6kGeX

MSI Thailand Instagram https://msi.gm/2QOli6R

MSI Thailand YouTube https://msi.gm/2ZgU1tt