กระดูกพรุน ภัยเงียบ ยันฮี แคลเซียมวอเตอร์ ยันฮีวิตามินวอเตอร์ แคลเซียม

ร่างกายขาดแคลเซียม ภัยเงียบที่คนไทยมองข้าม

ภาวะกระดูกบางหรือโรคกระดูกพรุน สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย แม้จะพบได้มากในผู้สูงอายุ และสตรีที่อยู่ในช่วงตั้งครรภ์ แต่ในปัจจุบัน ภาวะกระดูกบางและโรคกระดูกพรุนมีแนวโน้มพบว่าอายุเฉลี่ยของผู้เป็นโรคกระดูกพรุนลดลงทุกปี ที่สำคัญร้อยละ 90 ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นหรือมีความเสี่ยงต่อโรค ถือเป็นภัยเงียบที่คนไทยส่วนใหญ่มองข้าม สาเหตุหลักมาจากการบริโภคอาหารที่มีแคลเซียมไม่เพียงพอต่อร่างกายในแต่ละวัน การบริโภคแคลเซียมในคนไทยเฉลี่ยเพียงแค่ประมาณ 400 มิลลิกรัม/วัน เท่านั้น ในขณะที่คนเราต้องการปริมาณแคลเซียมโดยเฉลี่ยประมาณ…

Home / PR NEWS / ร่างกายขาดแคลเซียม ภัยเงียบที่คนไทยมองข้าม

ภาวะกระดูกบางหรือโรคกระดูกพรุน สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย แม้จะพบได้มากในผู้สูงอายุ และสตรีที่อยู่ในช่วงตั้งครรภ์ แต่ในปัจจุบัน ภาวะกระดูกบางและโรคกระดูกพรุนมีแนวโน้มพบว่าอายุเฉลี่ยของผู้เป็นโรคกระดูกพรุนลดลงทุกปี ที่สำคัญร้อยละ 90 ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นหรือมีความเสี่ยงต่อโรค ถือเป็นภัยเงียบที่คนไทยส่วนใหญ่มองข้าม สาเหตุหลักมาจากการบริโภคอาหารที่มีแคลเซียมไม่เพียงพอต่อร่างกายในแต่ละวัน การบริโภคแคลเซียมในคนไทยเฉลี่ยเพียงแค่ประมาณ 400 มิลลิกรัม/วัน เท่านั้น ในขณะที่คนเราต้องการปริมาณแคลเซียมโดยเฉลี่ยประมาณ 1,000 มิลลิกรัม/วัน ทั้งนี้ หากร่างกายมีอาการขาดแคลเซียม ได้รับแคลเซียมไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย จะก่อให้เกิดโรคกระดูกพรุน กระดูกบางเปราะและแตกได้ง่าย โดยเฉพาะบริเวณที่สำคัญอย่างสันหลัง กระดูกสะโพก และกระดูกข้อมือ เราสามารถสังเกตอาการเบื้องต้นที่บ่งชี้ว่าเป็นสัญญาณอันตรายด้วยตนเองได้ง่ายๆ  เช่น วิงเวียน เหนื่อยง่าย เล็บบางและรุนแรงไปจนถึงกระดูกแตกง่าย เป็นต้น

นายแพทย์ สุชาติ เลาหบริพัทธ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ป้องกัน

นายแพทย์ สุชาติ เลาหบริพัทธ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ป้องกัน “แนะนำให้หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงต่อโรคกระดูกพรุนในทุกวัย รวมถึงวัยทำงาน ด้วยการเลือกทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ในแต่ละวัน ควบคู่ไปกับการปรับพฤติกรรม อาทิ

  • การออกกำลังกายให้ได้สัปดาห์ละ 3-5 ครั้ง
  • นอนหลับให้ได้อย่างน้อยวันละ 6-8 ชั่วโมงต่อวัน
  • พยายามหลีกเลี่ยงการโหมงานหนักจนร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ
  • การนั่งอยู่กับหน้าจอคอมเป็นระยะเวลานาน
  • ลดหรือเลี่ยงการสูบบุหรี่หรือดื่มแอลกอฮอล์ ชา หรือ กาแฟ ที่เป็นพฤติกรรมอันตรายที่เสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูกพรุน

ทั้งนี้อาหารเสริมหรือแคลเซียมเสริม ถือเป็นเรื่องสำคัญที่คนในวัยทำงานควรใส่ใจเพื่อให้แน่ใจว่าร่างกายเราได้รับสารอาหารที่เพียงพอเหมาะกับประสิทธิภาพการทำงานในแต่ละวัน คุณหมอแนะนำให้ตรวจความหนาแน่นของมวลกระดูก เพื่อความแน่ใจว่ามวลกระดูกอยู่ในเกณฑ์ปกติตามอายุ เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงในการเกิดโรค

คุณหมอสุพจน์ สัมฤทธิ์วณิชชา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จำกัด และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอสถสภา ยันอี เบฟเวอเรจ

คุณหมอสุพจน์ สัมฤทธิ์วณิชชา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จำกัด และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอสถสภา ยันอี เบฟเวอเรจ แนะวิธีการเลือกเสริม calcium ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนทำงาน ด้วยเครื่องดื่มวิตามินแคลเซียมในรูปแบบน้ำที่นอกจากจะได้แคลเซียมถึง 200 มิลลิกรัม ดูดซึมไปใช้งานได้ง่าย แล้วยังได้เติมความสดชื่นระหว่างวัน “การดูแลร่างกายให้แข็งแรงด้วยการเสริมสร้างแคลเซียมให้กระดูกด้วย ยันฮี แคลเซียม วอเตอร์ นวัตกรรมใหม่ที่จะมาเป็นตัวช่วยเสริมสร้างแคลเซียมให้กับร่างกาย  มีแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ได้รับการพัฒนาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ใส่ใจสุขภาพให้กับผู้บริโภค ช่วยเสริมสร้างแคลเซียมให้กับร่างกายที่อยู่ในรูปแบบของ Organic Salt นั่นก็คือ Calcium จับตัวกับ Glycerophosphate ที่เป็นสารอินทรีย์ที่ร่างกายเรามีความคุ้นเคย ซึ่งทำให้สามารถดูดซึมน้ำไปใช้ประโยชน์ได้ดีกว่า มากกว่า Calcium carbonate ถึง 4 เท่า รสชาติดีกว่าอีกทั้งยังช่วยเพิ่มความสดชื่น สามารถดื่มทดแทนน้ำเปล่าได้”

“อีกทั้งยังพบว่าสามารถในการละลายที่ดีมากทั้งในกระเพาะอาหารและในลำไส้เล็ก เนื่องจากมีโครงสร้างเป็นแบบ Chelate’s complex structure ซึ่งมีความแข็งแรงและช่วยให้แคลเซียมไม่แตกตัวในกระเพาะอาหารที่มีสภาพเป็นกรดและสามารถผ่านเข้าสู่ลำไส้เล็กที่มีสภาพเป็นด่างได้จนถูกดูดซึมเข้ากระแสเลือด เพราะแคลเซียมในรูปแบบอื่น ๆ นั้นมักจะเกิดการแตกตัวในกระเพาะอาหารและจะตกตะกอนในลำไส้เล็กทำให้เกิดการดูดซึมที่น้อยกว่า และยังสามารถถูกดูดซึมเข้ากระดูกได้ดี เนื่องจากสัดส่วนของแคลเซียม เท่ากับ 1:3 ซึ่งเป็นสัดส่วนเดียวกันกับในกระดูก”

ฉะนั้น การดื่ม ยันฮี แคลเวียม วอเตอร์ เพื่อช่วยเสริมสร้างแคลเซียม และแร่ธาตุสำคัญ ๆ ให้กับร่างกายจึงมีส่วนช่วยให้โอกาสในการเกิดโรคกระดูกพรุน กระดูกเปราะบางก่อนวัยอันควรลดลง การบริโภคแคลเซียมให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายนอกจากช่วยเสริมสร้างกระดูกแล้ว ยังช่วยในการทำงานของระบบกล้ามเนื้อและระบบประสาท แคลเซียมที่อยู่ในกระแสเลือดและในเซลล์มีหน้าที่ควบคุมการส่งกระแสประสาท การหดตัวของกล้ามเนื้อและการทำงานของเซลล์โดยมีฮอร์โมนสองชนิดทำหน้าที่ปรับสมดุลของแคลเซียมในกระแสเลือด

ยันฮี แคลเซียม วอเตอร์ 460 มิลลิลิตร 1 ขวดมีปริมาณแคลเซียมสูงถึง 200 มิลลิกรัม ยังมีฟอสฟอรัสและ วิตามิน B12 สูง ทำให้ได้รับแร่ธาตุที่มีประโยชน์ไปเสริมสร้างร่างกายได้เป็นอย่างดี เป็นเครื่องดื่มเสริมแคลเซียมที่ให้ทั้งประโยชน์ รสชาติอร่อย หอมกลิ่นโยเกิร์ตสดชื่นแบบไม่มีน้ำตาล 0 แคลอรี่ ตอบโจทย์ กลุ่มคนในวัยทำงานที่มีชีวิตการทำงานที่เร่งรีบในยุคปัจจุบัน