12 เส้นทางเสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ ททท. ทริปสายมู เที่ยวเมืองรอง

ทริปสายมู เปิดดวงเศรษฐี 789 เส้นทางเสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ จ.สระบุรี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมเส้นทางเสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ “ทริปสายมู เปิดดวงเศรษฐี 789 จ.สระบุรี” กับอาจารย์ไวท์ หมอดูโอปป้า เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางที่มีคุณค่าและความหมายของการท่องเที่ยวเชิงศรัทธา โดยเลข 789 คือ เดือน 7…

Home / PR NEWS / ทริปสายมู เปิดดวงเศรษฐี 789 เส้นทางเสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ จ.สระบุรี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมเส้นทางเสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ “ทริปสายมู เปิดดวงเศรษฐี 789 จ.สระบุรี” กับอาจารย์ไวท์ หมอดูโอปป้า เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางที่มีคุณค่าและความหมายของการท่องเที่ยวเชิงศรัทธา โดยเลข 789 คือ เดือน 7 วันที่ 8 และ 9 อันเป็นเลขมงคลเสริมดวงเศรษฐี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสายมู

            เริ่มต้นเปิดดวงกันที่ หอมนสิการ ต.สองคอน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมรูปแบบใหม่ที่เพิ่งได้รับโหวตเป็น Unseen New Chapters Thailand 2023 ธรรมะแกลลอรี่ที่สร้างขึ้นจากแรงศรัทธาที่มีต่อพุทธศาสนา กับสถาปัตยกรรมสีขาวบริสุทธิ์ท่ามกลางหุบเขา มีโซนนิทรรศการร่วมสมัยที่บอกเล่าความเป็นมาของพระพุทธเจ้า ห้องจัดแสดงงานศิลปะที่แฝงไว้ด้วยปริศนาธรรม สักการะพระบรมสารีริกธาตุ 18 พระองค์ รวมไปถึงการฝึกจิตเจริญปัญญาทำสมาธิ เรียกได้ว่านักท่องเที่ยวจะได้ซึมซับหลักธรรมะกันแบบครบรส

            จากนั้นเราเดินทางไปยัง วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร ต.ขุนโขลน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี วัดสําคัญที่มีประเพณีเก่าแก่ สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา กับประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาท โดยวัดแห่งนี้มีรอยพระพุทธบาทประทับบนแผ่นหินเหนือไหล่เขาสุวรรณบรรพต หรือ เขาสัจจพันธคีรี ซึ่งถือเป็นรอยพระพุทธบาทสุดล้ำค่า เพราะตรงตามตํานานลักษณะรอยพระบาท 108 ประการ โดยเชื่อกันว่า หากใครได้มากราบนมัสการรอยพระพุทธบาท ก็เหมือนได้กราบลงบนแทบ ‘พระบาท’ ของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และจะได้รับพรอันเป็นกุศลยิ่งใหญ่ในชีวิต

            สำหรับไฮไลท์ของทริปวันแรก อยู่ที่วิหารหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ต.คชสิทธิ์ อ.หนองแค จ.สระบุรี หลวงพ่อสําเร็จศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธรูปปางมารวิชัย ที่พึ่งทางใจสายมูชาวสระบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง ขึ้นชื่อด้านการขอพรเรื่องหน้าที่การงาน การค้าขาย การเงินและโชคลาภ โดยวิธีการไหว้ขอพรให้สำเร็จสมปรารถนา อาจารย์ไวท์แนะนำให้ถวายผลไม้ 5 อย่าง แด่เทวดาพระพฤหัสบดี เป็นการเสริมความสำเร็จให้เกิดขึ้นแบบฉับพลัน และเป็นที่เมตตาของเหล่าเทพเทวดา

            เริ่มทริปวันใหม่เรามาเปิดดวงที่ วัดเขาวง (ถ้ำนารายณ์) ต.เขาวง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี สำนักปฏิบัติธรรม ปฏิบัติกรรมฐานตามสายพระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ) เป็นศาสนสถานโบราณ สืบความไปถึงสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และพระเจ้าทรงธรรมแห่งกรุงศรีอยุธยา เคยเสด็จมาประทับแรมในถ้ำนารายณ์ และจากจารึกอักษรผนังปากถ้ำก็ปรากฎหลักฐานว่า ถ้ำนี้เคยเป็นที่บำเพ็ญกุศลมาตั้งแต่สมัยอนุราชปุระ เมื่อ 1,200 ปีมาแล้ว ทั้งยังเป็นแหล่งพันธุ์ไม้หายาก เช่น โมกราชินี และจันผา รวมถึงสัตว์ที่หาดูยาก อาทิ นกหัวจุกกระรอกเผือก ฯลฯ

            เส้นทางบุญ จ.สระบุรี ไปต่อกันที่ วัดเขาแก้ววรวิหาร ต.ต้นตาล อ.เสาไห้ จ.สระบุรี เป็นวัดโบราณตั้งอยู่บนเขาริมแม่น้ำป่าสัก สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าทรงธรรม และมีการบูรณปฏิสังขรณ์ในสมัยรัชกาลที่ 4 จุดเด่นของวัดนี้คือ เจดีย์สีขาวทรงปราสาท 5 ยอด ภายในประดิษฐานรอยพระพุทธบาทจำลอง รวมถึงพระพุทธรูปทรงเครื่องที่มีความงดงาม

            ปิดทริปแบบปังๆที่วัดป่าสว่างบุญ ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี วัดนี้สายมูพลาดไม่ได้เพราะเป็นแหล่งรวบรวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ให้สักการะมากมายหลายจุด อาทิ พระมหารัตนโลหะเจดีย์ศรีศาสนโพธิสัตว์สว่างบุญ มหาเจดีย์ 500 ยอด สีทองอร่าม บรรจุพระบรมสารีริกธาตุจากเนปาล อินเดีย ศรีลังกา และวัตถุมงคลต่างๆ ไว้ให้ศาสนิกชนได้สักการะบูชา หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ หลวงพ่อนิลกาฬ พระพุทธรูปประธานที่มีพระพักตร์สีทอง พระพุทธไสยาสน์ ยาว 209 เมตร บันไดพญานาคพ่อปู่ศรีสุทโธสีเขียว แม่ย่าศรีปทุมมาสีแดง รวมทั้งพระมหาเจดีย์เทพนิธากร ที่ประดิษฐานท้าวจตุโลกบาลประจำทั้ง 4 ทิศ บนยอดเขา

            นอกจากนี้ยังสามารถติดตาม “12 เส้นทางเสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ” เส้นทางอื่นๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.tourismproduct.tourismthailand.org