Creative Startup 2023 Startup คณะสถาปัตย์ฯ สจล. ธุรกิจใหม่

คณะสถาปัตย์ฯ สจล.เปิดไอเดียสุดเจ๋ง 5 ธุรกิจใหม่แกะกล่องจาก “Creative Startup 2023”

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) โดยคณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ ได้จัดโครงการ Creative Startup 2023 แสดงผลงานนวัตกรรมสร้างสรรค์สู่การเป็นผู้ประกอบการยุคใหม่ พร้อมการบรรยายพิเศษ AADx Talk ในหัวข้อ : Connect…

Home / PR NEWS / คณะสถาปัตย์ฯ สจล.เปิดไอเดียสุดเจ๋ง 5 ธุรกิจใหม่แกะกล่องจาก “Creative Startup 2023”

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) โดยคณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ ได้จัดโครงการ Creative Startup 2023 แสดงผลงานนวัตกรรมสร้างสรรค์สู่การเป็นผู้ประกอบการยุคใหม่ พร้อมการบรรยายพิเศษ AADx Talk ในหัวข้อ : Connect the Dots, Create the Dream จากผู้เชี่ยวชาญด้านงานสร้างสรรค์หลากหลายท่าน ทั้งนี้ สจล. มุ่งมั่นที่จะจัดการเรียนการสอน ควบคู่ไปกับการพัฒนานวัตกรรมสร้างสรรค์เพื่อต่อยอดสู่การก้าวไปเป็นผู้ประกอบการในอนาคต เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ มีความรู้ด้านนวัตกรรม สู่การเป็นรากฐานที่ดีของการพัฒนาประเทศ

ผศ. ดร.อันธิกา สวัสดิ์ศรี คณบดี คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)  เปิดเผยว่า คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ สจล. มุ่งสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ด้วยการจัดโครงการ Creative Startup 2023  เวทีแสดงผลงานนวัตกรรมสร้างสรรค์สู่การเป็นผู้ประกอบการในอนาคต โดยโครงการนี้สนับสนุนให้เกิดการทำงานร่วมกันกับนักศึกษาต่างคณะ เพื่อแลกเปลี่ยนทักษะความรู้ สร้างสรรค์ผลงานจากความคิดนอกกรอบ สร้างเครือข่ายนักศึกษาให้พร้อมออกไปใช้ชีวิต เข้าสู่สังคมการทำงานในอนาคต

โครงการ Creative Startup 2023 ได้รับการสนับสนุนจาก Educational Instituted Support Activity (EISA) โดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (ThaiBev) และ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาให้ริเริ่มแนวคิดและเรียนรู้ในการทำ Start up สู่การเป็นผู้ประกอบการในอนาคต ด้าน Creative และได้รับความร่วมมือจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ส่งมอบองค์ความรู้ด้านการทำธุรกิจ Start up ซึ่งโครงการ Creative Stratup 2023 ในครั้งนี้ มีนักศึกษาสนใจเข้าร่วมโครงการมากกว่า 100 คน โดยมีเหล่าเมนเทอร์และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิให้คำแนะนำเพื่อดึงศักยภาพทั้งในด้านการออกแบบและการทำธุรกิจไปพร้อมๆ กัน จนสามารถพัฒนาเป็นต้นแบบนวัตกรรมสร้างสรรค์และเหลือเข้ารอบตัดสิน หรือ Pitching Day ซึ่งทำให้ได้ 5 ไอเดียธุรกิจที่น่าสนใจ ได้แก่

  • ทีม Big5 :
  • ทีม Re:en :
  • ทีม TDATE :
  • ทีม Domi :
  • ทีม KID DO :

หลังจากที่ทั้ง 5 ทีม นำเสนอผลงานในรอบตัดสิน หรือ Pitching Day แล้ว จะได้รับเงินสนับสนุนมากกว่า100,000 บาท เพื่อจัดตั้งบริษัท และทําต้นแบบผลิตภัณฑ์ เพื่อการต่อยอดในเชิงพาณิชย์ต่อไป และยังมีโอกาสต่อยอดทุนกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ในอนาคต

นอกจากนี้ ภายในงาน Creative Startup 2023 – Pitching Day ยังจัดเสวนา AADx Talk ในหัวข้อ : Connect the Dots, Create the Dream  เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายไอเดียเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมจากหลากหลายหน่วยงาน พร้อม เปิดบริษัทจำลอง AAD SHOP พื้นที่ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษานำผลงานของตนเองมาจัดจำหน่ายผ่านช่องทาง AAD SHOP  ใน Munx2 พื้นที่ใหม่ใน Seacon Square

ทั้งนี้ โครงการ Creative Startup 2023 จัด โดย คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ  และ Architecture, Art, and Design eXterprise Center (AADx)  สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)