อัญชิสา ขี่ม้าครองถ้วยนายก! เพรสซิเด้นท์คัพ ณ สนามไทยโปโล พัทยา

ฟิล์มมี่ อัญชิสา นักกีฬาขี่ม้าสาวดาวรุ่งตัวแทนจากสโมสรขี่ม้าฟีนิกซ์ บายเคพี ขี่ม้าคู่ใจ กราโมน่า ครองแชมป์ถ้วยนายกสมาคมกีฬาขี่ม้า ในรายการเพรสซิเด้นท์คัพ

Home / PR NEWS / อัญชิสา ขี่ม้าครองถ้วยนายก! เพรสซิเด้นท์คัพ ณ สนามไทยโปโล พัทยา

ฟิล์มมี่ อัญชิสา แจ่มซ่า นักกีฬาขี่ม้าสาวดาวรุ่งตัวแทนจากสโมสรขี่ม้าฟีนิกซ์ บายเคพี ขี่ม้าคู่ใจ กราโมน่า (Gramona) กระโดดผ่านเครื่องความสูง 130-140 ซม. ผ่านฉลุย ไม่มีคะแนนเสียจากการเตะเครื่องกระโดดและมีเวลาดีที่สุด ครองแชมป์ถ้วยนายกสมาคมกีฬาขี่ม้า ในรายการเพรสซิเด้นท์คัพ ประจำปี 2566 ณ สนามไทยโปโล แอนต์ อีเควสเตรี่ยนคลับ พัทยา

รายชื่อผู้ชนะอันดับที่ 1-3 ได้แก่
• อันดับที่ 1
อัญชิสา แจ่มซา ม้า Gramona
คะแนเสีย 0 คะแนน เวลา 83.87 วินาที

• อันดับที่ 2
สายลับ เลิศรัตนชัย ม้า Courville L
คะแนเสีย 4 คะแนน เวลา 86.53 วินาที

• อันดับที่ 3
ชัชพัศน์ รัยนพิเชฏฐชัย ม้า Cassiano
คะแนเสีย 8คะแนน เวลา 81.17 วินาที

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย กล่าวชื่นชมและยินดีต่อความสำเร็จในครั้งนี้ “ผมขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาและม้า รวมถึงผู้สนับสนุน และผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักกีฬาทุกท่านในการแข่งขันในครั้งนี้ หลังจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 และเมื่อประเทศไทยได้รับคืนสถานภาพการปลอดโรคแอฟริกันในม้า (AHS) จากองค์การสุขภาพสัตว์โลก (WOAH) เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สมาคมได้พร้อมเดินหน้าจัดการแข่งขันอย่างมีคุณภาพ เพื่อพัฒนาความสามารถของนักกีฬา ตลอดจนผู้ตัดสินและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสู่มาตรฐานสากลและพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงานในระดับอินเตอร์เนชั่นแนลในช่วงปลายปีนี้และในอนาคตอันใกล้นี้ต่อไป” ดร.ลิงค์ นายกสมาคมกล่าว

อนึ่ง รายการเพรสซิเด้นท์คัพ ถือเป็นหนึ่งในรายการเก็บคะแนนของสมาคม เพื่อความเป็นเลิศของนักกีฬาขี่ม้าและการเป็นการเก็บคะแนนของการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย โดยสนามสุดท้ายในประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง (Jumping) จะจัดขึ้นในเดือนกันยายนนี้