รพ.บางมด เทรนด์เสริมหน้าอก 2023 เสริมหน้าอก แก้ไขหน้าอก

เปิด 4 เหตุผลทำไม ? คนส่วนใหญ่ถึงมาแก้หน้าอกที่รพ.บางมด

ในกรณีของผู้ที่เคยเสริมหน้าอกมาแล้ว ปัญหากังวลใจที่เป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักๆ นั่นคือเราควรเปลี่ยนซิลิโคนหน้าอกเมื่อครบกี่ปี ซึ่งเทรนด์เสริมหน้าอก 2023 ที่กำลังมาแรง คือ เสริมหน้าอกเข้ากับสรีระจะช่วยให้สัดส่วนในร่างกายออกมาพอดีและเป็นธรรมชาติ ไม่เหมือนในอดีตที่เน้นการเสริมหน้าอกขนาดใหญ่ ในเรื่องนี้ นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด เผยว่าหากย้อนกลับไปราว 10…

Home / PR NEWS / เปิด 4 เหตุผลทำไม ? คนส่วนใหญ่ถึงมาแก้หน้าอกที่รพ.บางมด

ในกรณีของผู้ที่เคยเสริมหน้าอกมาแล้ว ปัญหากังวลใจที่เป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักๆ นั่นคือเราควรเปลี่ยนซิลิโคนหน้าอกเมื่อครบกี่ปี ซึ่งเทรนด์เสริมหน้าอก 2023 ที่กำลังมาแรง คือ เสริมหน้าอกเข้ากับสรีระจะช่วยให้สัดส่วนในร่างกายออกมาพอดีและเป็นธรรมชาติ ไม่เหมือนในอดีตที่เน้นการเสริมหน้าอกขนาดใหญ่


ในเรื่องนี้ นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด เผยว่าหากย้อนกลับไปราว 10 ปีที่แล้วคนไข้หลายคนมาหาหมอส่วนใหญ่ก็ต้องการจะเสริมหน้าอกให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งก็เป็นเทรนด์ในสมัยนั้นที่เน้นหน้าอกขนาดใหญ่ แต่ปัจจุบันจะพบว่าหลายคนที่มาปรึกษาที่ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมดต้องการขนาดหน้าอกที่ธรรมชาติไซซ์ไม่ใหญ่จนเกินตัว ซึ่งจริงๆแล้วหมอเองก็แนะนำคนไข้เสมอว่าการทำศัลยกรรมต้องทำแต่พอดี จะทำให้เกิดผลแทรกซ้อนน้อยมากหรือแทบไม่มีเลย และเนื่องจากปัจจุบันบริษัทผู้ผลิตซิลิโคนมีการผลิตวัสดุ ถุงซิลิโคนหน้าอกรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพสูงขึ้น มีความอ่อนนุ่มมากขึ้น ร่วมกับเทคนิคการผ่าตัดที่ทันสมัยมากขึ้น เช่น เทคนิค Modern breast , Triple plane, การส่องกล้องช่วยผ่าตัดจะทำให้แผลเล็ก เจ็บน้อย ฟื้นตัวไว และผลลัพธ์ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น จึงทำให้หลายคนที่เคยเสริมหน้าอกไปแล้วต้องการมาผ่าตัดแก้ไขเปลี่ยนถุงซิลิโคนกัน นพ.ธนัญชัย ยังให้นิยามเหตุผลของการที่คนส่วนใหญ่เลือกที่จะมาศัลยกรรมแก้ไขหน้าอกที่ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมดอย่างน่าสนใจโดยแบ่งเป็น 4 เหตุผล (4S)

1.Soft หลายคนเมื่อเสริมหน้าอกมาสักระยะหนึ่งร่างกายจะสร้างพังผืดมารัดรอบถุงซิลิโคน (Capsular Contracture) ทำให้หน้าอกแข็งขึ้นได้ การผ่าตัดแก้ไขหน้าอกนอกจากจะเปลี่ยนเป็นซิลิโคนรุ่นใหม่ที่มีความอ่อนนุ่มมากขึ้นแล้ว ยังสามารถผ่าตัดนำพังผืดออกร่วมด้วยได้ (Capsulectomy) ทำให้ได้หน้าอกใหม่ที่มีความอ่อนนุ่มมากขึ้น เหมือนธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

2.Safety ถุงซิลิโคนรุ่นใหม่ จะมี Safety Profile ที่ดีขึ้น เช่นโอกาสแตกรั่วซึมน้อยลง มีการการันตีตลอดชีพ และโอกาสเกิดมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (BIA-ALCL) แทบไม่มีเลย ดังนั้นหลายท่านเสริมหน้าอกมาแล้วหลายปี บางท่านถุงซิลิโคนมีการแตกรั่วซึม บางท่านเคยเสริมด้วยซิลิโคนผิวทราย ซึ่งโอกาสเกิดมะเร็งต่อมน้ำเหลือง มากกว่าซิลิโคนผิวเรียบ ดังนั้นหากต้องการเปลี่ยนถุงซิลิโคนใหม่จึงมีข้อดีคือได้ความปลอดภัยที่ดีขึ้นและความเสี่ยงน้อยลง

3.Size การเปลี่ยนถุงซิลิโคนนั้นสามารถเลือกขนาดใหญ่ขึ้น (Up size) หรือเล็กลง (Down size)ได้ เปลี่ยนตามความชอบและปรับตามสรีระร่างกายที่เปลี่ยนแปลงไป

4.Shape เนื่องจากซิลิโคนมีหลากหลายรูปทรงดังนั้นการผ่าตัดเปลี่ยนถุงซิลิโคนสามารถเลือกรูปทรงที่เหมาะสมตามความต้องการได้ เช่น เปลี่ยนจาก ทรงกลม , ทรงหยดน้ำ มาเป็นทรง Ergonomic ซึ่งปรับตามท่าทางทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น หรือหากเสริมหน้าอกมาเป็นเวลานานและอยากได้รูปทรงหน้าอกที่เน้นเนินอกก็สามารถเปลี่ยนมาเป็นซิลิโคนทรงกลม โดยสามารถผ่าตัดร่วมกับการยกกระชับหน้าอกได้สำหรับผู้ที่หน้าอกหย่อนคล้อยมากช่วยให้ได้รูปทรงหน้าอกที่ดีขึ้น

นพ.ธนัญชัย ยังกล่าวด้วยว่าในปีนี้ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมดได้คิดค้นเทคนิคพิเศษสำหรับการเสริมหน้าอกชื่อว่า “Modern Breast 2023 ” เป็นการเสริมหน้าอกแบบเฉพาะด้วยเทคนิคบางมด ซึ่งเป็นการผสมผสานเทคนิคการเสริมหน้าอกที่ดีที่สุดไว้ด้วยกัน อาทิ เทคนิค Triple Plane เป็นการผ่าตัดที่ผสานให้ซิลิโคนอยู่เหนือกล้ามเนื้อ ใต้กล้ามเนื้อและใต้เยื่อหุ้มกล้ามเนื้อ เพื่อความกลมกลืนกับเนื้อเต้านมเดิมให้รูปทรงที่ดูเป็นธรรมชาติ ร่วมกับเทคนิคส่องกล้อง (Endoscopic Assisted) เป็นการส่องกล้องช่วยผ่าตัด ทำให้ศัลยแพทย์เห็นโครงสร้างทั้งหมดได้โดยละเอียด ทำให้การผ่าตัดแม่นยำมากขึ้นในระดับมิลลิเมตร ช่วยลดขนาดแผลผ่าตัดให้เล็กลง ลดอาการเจ็บหลังผ่าตัด และช่วยลดระยะเวลาในการพักฟื้นให้เร็วขึ้นได้ อีกทั้งใช้อุปกรณ์ Keller Funnel ลดการสัมผัสซิลิโคน ลดการติดเชื้อ ผลลัพธ์หลังทำ “หน้าอก” จะมีความเป็นธรรมชาติสูง ดูเหมือนหน้าอกจริงจนแทบแยกไม่ออก เน้นแก้ไขเป็นรายบุคคลโดยแพทย์จะตรวจและวิเคราะห์โครงสร้างก่อนทำการผ่าตัดทุกราย

นอกจากนี้ นพ.ธนัญชัย ยังแนะนำด้วยว่าหากผู้ที่สนใจต้องการทำศัลยกรรมแก้ไขหน้าอก ลองพิจารณาดูว่า เข้าเกณฑ์ 4 เหตุผลข้อไหนบ้าง และควรปรึกษาศัลยแพทย์เพื่อวิเคราะห์ให้ถูกต้องอย่างปลอดภัย ปรึกษาเรื่องศัลยกรรมความงาม โทร. 0-2867-0606 ต่อ 1200-1204