เพอร์นอต ริคาร์ด เปิดตัวโครงการรณรงค์ “Drink More Water”(ดื่มน้ำหน่อย) ที่จะเปิดตัวในไทย โดยเป็นส่วนหนึ่งของความ มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการดื่มสุราอย่างมีความรับผิดชอบทั่วเอเชีย

เพอร์นอต ริคาร์ด กำลังขยายโครงการรณรงค์ “Drink More Water” เพื่อเพิ่มความตระหนักถึงความสำคัญของการดื่มน้ำและการดื่มสุราให้ช้าลง

Home / PR NEWS / เพอร์นอต ริคาร์ด เปิดตัวโครงการรณรงค์ “Drink More Water”(ดื่มน้ำหน่อย) ที่จะเปิดตัวในไทย โดยเป็นส่วนหนึ่งของความ มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการดื่มสุราอย่างมีความรับผิดชอบทั่วเอเชีย

เพอร์นอต ริคาร์ด กำลังขยายโครงการรณรงค์ “Drink More Water” ที่จะเผยแพร่ทางดิจิทัลในไทย เพื่อเพิ่มความตระหนักถึงความสำคัญของการดื่มน้ำและการดื่มสุราให้ช้าลง โครงการรณรงค์ “Drink More Water” ได้รับการเปิดตัวในปี 2021 ในยุโรป แอฟริกา และลาตินอเมริกา และประสบความสําเร็จในการเข้าถึงผู้คนมากกว่า 110 ล้านคนใน 3 ทวีป และในวันที่ 5 มิถุนายน 2023 นี้จะมีการขยายโครงการรณรงค์นี้ในอีก 14 ประเทศทั่วเอเชีย ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วยสื่อเผยแพร่ชุดใหม่ที่ปรับให้เหมาะกับภูมิภาคนี้ เป้าหมายคือการเข้าถึงผู้คนมากกว่า 87 ล้านคนทั่วเอเชีย

เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) ในฐานะบริษัทสุราระดับพรีเมียมชั้นนำของโลกและ “ผู้สร้างสรรค์ช่วงเวลาแห่งความสุข” เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า ช่วงเวลาของความสนุกสนานนั้นไม่จำเป็นจะต้องมากเกินพอดี ตลอดหลายปีที่ผ่านมา บริษัทได้มีบทบาทสําคัญในการป้องกันและลดการดื่มสุราเกินขนาด โดยการดำเนินกิจกรรมร่วมกับบรรดาสมาชิกในอุตสาหกรรม ภาคประชาสังคม รัฐบาล และหน่วยงานทางการของท้องถิ่น ตลอดจนสถาบันและกลุ่มผู้บริโภคทั่วโลกโดยรวม โครงการรณรงค์ “Drink More Water” ถือเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นที่มีมายาวนานของบริษัทในการพยายามลดพฤติกรรมการดื่มที่เป็นอันตราย เช่น การดื่มหนักในช่วงเวลาสั้น ๆ แล้วหันมาส่งเสริมการดื่มสุราอย่างมีความรับผิดชอบในกลุ่มของผู้ที่ต้องการจะดื่ม

การดื่มนํ้าในระหว่างการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะช่วยให้ร่างกายไม่ขาดนํ้าและช่วยปกป้องสมอง ดังนั้นเราจึงแนะนำอย่างยิ่งให้พักดื่มนํ้าสักแก้วในระหว่างดื่มสุรา การแสดงภาพให้ผู้บริโภคเห็นว่ามีการแสดงความยินดีด้วยการชนแก้วนํ้ากันในงานเลี้ยงสังสรรค์ 3 งานที่มักจัดขึ้นบ่อย ๆ ในเอเชีย เช่น งานสังสรรค์ในบาร์, ระหว่างมื้ออาหารทางธุรกิจ และในไนท์คลับ โครงการรณรงค์ “Drink More Water” จึงเน้นความสําคัญของการเลือกดื่มอย่างเหมาะสมในคํ่าคืนแห่งความสนุกสนานที่น่าจดจำอย่างแท้จริง

โครงการรณรงค์นี้จะดำเนินการผ่านช่องทางดิจิทัล โดยมุ่งที่กลุ่มเป้าหมายที่มีอายุเกินกว่าที่กฎหมายอนุญาตให้ดื่มสุราได้แล้ว ไปจนถึงผู้มีอายุ 35 ปี (หรือ 55 ปี) และจะจัดขึ้นพร้อมกับกิจกรรมในรูปแบบทั่วไปผ่านช่องทางของพันธมิตรของเรา สําหรับในประเทศไทย เป้าหมายคือการเข้าถึงผู้บริโภคจำนวน 4.2 ล้านคนเป็นอย่างน้อย

นายจอห์น โอซุลลิแวน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเพอร์นอต ริคาร์ด (ประเทศไทย)จากัด กล่าวว่า “โครงการรณรงค์ “Drink More Water” เป็นตัวอย่างที่เป็นรูปธรรมที่สะท้อนถึงพันธกิจที่เพอร์นอต ริคาร์ดยึดมั่นมาโดยตลอด นั่นคือ การสร้างความมั่นใจว่า แบรนด์ของเราส่งเสริมช่วงเวลาของความสนุกสนานที่มีความรับผิดชอบ ด้วยความสําเร็จของโครงการรณรงค์นี้จนถึงปัจจุบัน เราจึงเชื่อว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการเปิดตัวโครงการที่สําคัญนี้ในไทยพันธกิจของเราในการสร้างช่วงเวลาแห่งการสังสรรค์ ทำให้เราต้องส่งเสริมผู้บริโภคที่เป็นผู้ใหญ่ในการตัดสินใจอย่างมีความรับผิดชอบว่าควรดื่มหรือไม่ ดื่มเมื่อใด ดื่มอย่างไร และดื่มในปริมาณเท่าใด”

ต้องการดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการรณรงค์ “Drink More Water” โปรดไปที่ drinkmorewater.asia และค้นหา #drinkmorewater บน Facebook และ Instagram

เกี่ยวกับเพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard)
เพอร์นอต ริคาร์ด เป็นผู้ผลิตไวน์และสุราที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกโดยมียอดขายรวมกันเป็นจำนวน 10,701 ล้านยูโรในปีการเงิน 2022 กลุ่มบริษัท (ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์สุราชั้นนำ 17 แบรนด์จากทั้งหมด 100 แบรนด์ยอดนิยมระดับโลก) เป็นหนึ่งในเจ้าของกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงและครอบคลุมมากที่สุดในอุตสาหกรรมนี้ โดยมีแบรนด์สุราระดับพรีเมียมกว่า 240 แบรนด์ที่จัดจำหน่ายในกว่า 160 ประเทศ กลุ่มผลิตภัณฑ์ของ เพอร์นอต ริคาร์ด ได้แก่ Absolut Vodka, Ricard pastis, Ballantine’s, Chivas Regal, Royal Salute และสกอตวิสกี้ Glenlivet, ไอริชวิสกี้ Jameson, คอนยัค Martell, เหล้ารัม Havana Club, เหล้าจิน Beefeater, สุรา Malibu หรือ Mumm และแชมเปญ Perrier-Jouët พันธกิจของกลุ่มบริษัทคือ การปลดปล่อยช่วงเวลาอันมหัศจรรย์ของการสังสรรค์กันระหว่างผู้คน ด้วยการส่งเสริม “ช่วงเวลาดี ๆ ในสถานที่ดี ๆ” ที่สอดคล้องกับการส่งเสริมความยั่งยืนและความรับผิดชอบที่เป็นความมุ่งมั่นของบริษัท องค์กรที่กระจายอำนาจของเพอร์นอต ริคาร์ด ส่งเสริมให้พนักงานจำนวน 19,480 คนเป็นแอมบาสเดอร์หลักในการเผยแพร่วัฒนธรรมการสังสรรค์ที่มีจุดมุ่งหมายและยอมรับความหลากหลาย โดยการรวมผู้คนไว้ด้วยกันในแนวทางที่มีความหมาย ส่งเสริมความ ยั่งยืน และมีความรับผิดชอบ เพื่อสร้างคุณค่าในระยะยาว เพอร์นอต ริคาร์ดดำเนินการตามแผนเชิงกลยุทธ์ของบริษัทในการ “เปลี่ยนแปลงและเร่งรัด” โดยใช้ “แพลตฟอร์มการสังสรรค์” (Conviviality Platform) ซึ่งเป็นรูปแบบการเติบโตแบบใหม่ที่อิงตามข้อมูลและปัญญาประดิษฐ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เพอร์นอต ริคาร์ดจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Euronext (อักษรย่อ: RI; ISIN Code:FR0000120693) และเป็นส่วนหนึ่งของดัชนีหุ้น CAC 40 และ Eurostoxx 50