FWD ประกันชีวิต สร้างปรากฎการณ์แฮชแท็กด้วยกลยุทธ์ LIFEvertising ครีเอทแคมเปญใหม่ “#LifeInHashtag” ปลุกแพชชั่นในตัวให้ใช้ชีวิตในแบบที่ชอบ

FWD ประกันชีวิต ต่อยอดแคมเปญ “ชีวิต คิดแล้วต้องใช้” ผ่านกลยุทธ์การทำโฆษณาแบบ LIFEvertising ฉีกกฎการเข้าถึงและการจดจำแบรนด์กับไอเดียสุดครีเอท ดึงกระแสแฮชแท็ก สร้างหนังโฆษณาชุดใหม่ “#LifeInHashtag” หยิบ   โมเม้นท์การใช้ชีวิตติดแฮชแท็ก มาปลุกพลังในตัวสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตในแบบที่ชอบ…

Home / PR NEWS / FWD ประกันชีวิต สร้างปรากฎการณ์แฮชแท็กด้วยกลยุทธ์ LIFEvertising ครีเอทแคมเปญใหม่ “#LifeInHashtag” ปลุกแพชชั่นในตัวให้ใช้ชีวิตในแบบที่ชอบ

FWD ประกันชีวิต ต่อยอดแคมเปญ “ชีวิต คิดแล้วต้องใช้” ผ่านกลยุทธ์การทำโฆษณาแบบ LIFEvertising ฉีกกฎการเข้าถึงและการจดจำแบรนด์กับไอเดียสุดครีเอท ดึงกระแสแฮชแท็ก สร้างหนังโฆษณาชุดใหม่ “#LifeInHashtag” หยิบ   โมเม้นท์การใช้ชีวิตติดแฮชแท็ก มาปลุกพลังในตัวสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตในแบบที่ชอบ เพราะชีวิตคิดแล้วต้องใช้ ประกันเอฟดับบลิวดีดูแลให้ พร้อมร่วม Celebrate living ไปกับคุณในทุกๆ วัน

นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (“FWD ประกันชีวิต”) กล่าวว่า “FWD ประกันชีวิต ยังคงเดินหน้าสร้างการรับรู้และการจดจำแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ด้วยหลักการสื่อสารการตลาดที่ต้องการนำแบรนด์เข้าถึงผู้คน ผ่านการสื่อสารที่เข้าใจง่าย และตรงต่อความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย แคมเปญ #LifeinHashTag ภายใต้กลยุทธ์ LIFEvertising จึงเกิดขึ้น เราเริ่มจากการวิเคราะห์ insight ผ่านพฤติกรรมการใช้โซเชียลมีเดีย ในการติดแฮชแท็กเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ซึ่งพบว่าในแต่ละแฮชแท็ก (Hashtag หรือ #) มีความหมายของโมเม้นท์การใช้ชีวิตอยู่ในนั้น ทำให้เกิดการดึงดูดคนที่คิดและชอบในเรื่องเดียวกัน มาแชร์ความรู้สึกและอารมณ์ร่วมในเรื่องเดียวกัน กลายเป็นไวรัลที่สร้างการมีส่วนร่วมจนเป็นเทรนด์ที่มีอิทธิพลต่อคนในสังคมจำนวนมาก ซึ่งเป็นไอเดียหลักของหนังโฆษณาชุดนี้”

แคมเปญ “#LifeInHashtag” ชีวิตติด Hashtag เริ่มต้นจากการเจาะข้อมูลอินไซต์ที่น่าสนใจจากการศึกษา Social Listening บนแพลตฟอร์ม Facebook และ Instagram พบว่า คนไทยกว่า 13 ล้านคน มีความสนใจ 10 อันดับแรกในเรื่องอาหารการกิน เพลง ภาพยนตร์ ความงาม กีฬา การออกกำลังกาย สัตว์เลี้ยง การพักผ่อน หนังสือ และเกม ดังนั้น FWD ประกันชีวิต จึงนำข้อมูลมาต่อยอดงานครีเอทีฟ โดยคัดเลือกมา 3 แฮชแท็กยอดฮิตที่มาแรงในทุกแพลตฟอร์ม มีความน่าสนใจ เข้าถึงง่าย เกี่ยวข้องกับผู้คน สามารถสร้างการมีส่วนร่วมและความคุ้นเคยได้เป็นอย่างดี ได้แก่ 

  • #หมูกระทะจะเยียวยาทุกสิ่ง ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานบน Social Media กว่า 48.34 ล้านครั้ง* 
  • #นั่งโง่ๆ ริมทะเล ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานบน Social Media กว่า 6.81 ล้านครั้ง* 
  • #มีลูกเป็นหมา ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานบน Social Media กว่า 238.12 ล้านครั้ง*

*ที่มา: การรวบรวมยอดการโพสต์บนแพลตฟอร์ม Facebook, Instagram และ Tiktok ณ วันที่ 8 พฤษภาคม 2566

นางสาวปวริศา กล่าวเสริมว่า การทำงานของเราเป็น data-driven insurance เราจึงใช้ดาต้ามาเป็น backbone ในการทำงานในทุกๆแคมเปญที่ผ่านมาจนถึงแคมเปญตัวล่าสุด เพราะดาต้าเป็นเครื่องมือที่สะท้อนให้เราเห็นถึงความต้องการ และความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ เมื่อเรานำมาผสมกับไอเดียของงานครีเอทีฟ จนผลิตออกมาเป็นแคมเปญ ทำให้แบรนด์ FWD ประกันชีวิต สามารถเข้าไปนั่งอยู่ในใจของผู้คน และเติบโตเป็นแบรนด์ที่น่าจดจำได้อย่างต่อเนื่อง“FWD ประกันชีวิต เป็นบริษัทประกันชีวิตที่แตกต่าง สะท้อน vision การเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต เราจึงหาวิธีการสื่อสารแบรนด์ด้วยมุมมองที่แปลกใหม่ แต่ยังคงยึดคุณลักษณะที่สำคัญของแบรนด์ คือ เป็นแบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับผู้คน (Relevant) เข้าใจง่าย (Easy to understand) มีความแตกต่าง (Different) เป็นผู้นำนวัตกรรม (Innovative) และเป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ (Trustworthy) 

โดยสามารถติดตามพร้อมสัมผัสประสบการณ์หนังโฆษณาชุดใหม่ “#LifeInHashtag” ทั้ง 3 เวอร์ชั่น ซึ่งสตรีมพร้อมกันผ่านทุกช่องทางออนไลน์ ได้แล้ววันนี้” นางสาวปวริศา กล่าวทิ้งท้าย