หมอชลธิศ จัดทำบุญ-แจกทาน วาระ 256 ปี สมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี สถาปนากรุงธนบุรีศรีมหาสมุทร

หมอชลธิศ หรือ ผศ.นพ. ชลธิศ สินรัชตานันท์ ผู้อำนวยการแพทย์ธีรพรคลินิก จัดงานบุญ – แจกทานถวายเป็นพระราชกุศลในวันที่ 4 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

Home / PR NEWS / หมอชลธิศ จัดทำบุญ-แจกทาน วาระ 256 ปี สมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี สถาปนากรุงธนบุรีศรีมหาสมุทร

ปีพ.ศ. 2566 จะนับว่าเป็นปีที่ 256 แห่งการสถาปนากรุงธนบุรีศรีมหาสมุทร หลังจากการกอบกู้เอกราชไทย จากสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระมหากษัตรย์ผู้ทรงพระคุณอันประเสริญต่ออาณาประชาราษฏร์ และชาติบ้านเมือง ยังความสำนึกให้ หมอชลธิศ หรือ ผศ.นพ. ชลธิศ สินรัชตานันท์ ผู้อำนวยการแพทย์ธีรพรคลินิก จัดงานบุญ – แจกทานถวายเป็นพระราชกุศลในวันที่ 4 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

ผศ.นพ. ชลธิศ สินรัชตานันท์ ได้กล่าวว่า “วันนี้ช่วงเช้า ผม และทีมอาจารย์แพทย์ เจ้าหน้าที่ธีรพร ได้ร่วมกันจัดงานบุญด้วยการนิมนต์ พระครูวิศิษฏ์วิทยาคม หรือ พระอาจารย์วราห์ ปุญญวโร แห่ง วัดโพธิทอง ย่านพระราม 2 กรุงเทพฯ และพระสงฆ์ รวม 9 รูป สวดพระพุทธมนต์ รับอาหารเพล พร้อมให้ธรรมะในการดำเนินชีวิต ส่วนช่วงบ่าย ได้มีการแจกทาน ให้ประชาชนที่ขาดแคลน ผู้สูงอายุ และผู้บกพร่องทางการมองเห็น จำนวน 257 ชุด กิจกรรมวันนี้ได้ทำขึ้นเพื่อเป็นการบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวาย สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เนื่องในโอกาสครบรอบ 256 ปี ทรงปราบดาภิเษกเป็นพระมหากษัตริย์ สถาปนาราชธานีแห่งใหม่ ว่า “กรุงธนบุรีศรีมหาสมุทร” ด้วยการแจกทาน ข้าวสาร อาหารแห้ง จำนวน 257 (256+1) ชุด เพื่อเป็นการแสดงความกตัญญู ต่อบูรพมหากษัตริย์ ธีรพรมีนโยบายในการคืนสู่สังคมมาตลอดเวลาที่เปิดดำเนินการมา 46 ปี ด้วยการมอบทั้ง เงิน ข้าวสาร อาหารแห้ง หรือสิ่งของที่จำเป็นในการดำเนินชีวิต ในปีนี้ได้มีการสำรวจและติดต่อเคสที่ขาดโอกาสในการได้รับการดูแล อย่างเช่น คุณยายอายุ 80 ปีที่อยู่คนเดียว และ คู่สามี-ภรรยา ที่บกพร่องทางสายตาทั้งคู่ แต่ไม่มีเอกสารประจำตัวผู้พิการ ก็ได้รับมอบสิ่งของที่เตรียมให้อย่างทั่วถึง ครับ”

“ขอขอบคุณสำหรับ น้ำตา และรอยยิ้มเกิดจากความสุข ที่ส่งมาให้กับธีรพรในวันนี้มากๆครับ และเรายังคงจะมีกิจกรรมแบบนี้ต่อเนื่องทุกปีอย่างแน่นอนครับ “ หมอชลธิศ กล่าวทิ้งท้าย