ที่เที่ยวปราจีนบุรี เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม โมเมนต์ที่ใช่สร้างได้ไม่ต้องรอ

Home / PR NEWS / วันเดียวก็เที่ยวได้ ค้างคืนฟินยิ่งกว่า สายมูก็ห้ามพลาด ณ ปราจีนบุรี

ใกล้วันหยุดทีไร ก็คิดว่าใครหลายๆ คนกำลังมองหาที่เที่ยวใกล้ๆ เน้นบรรยากาศแบบสบายๆ สงบๆ ปราจีนบุรีเป็นอีก 1 จังหวัด ที่สามารถมาแบบเช้าเย็นกลับก็ได้ หรือ จะมาแบบค้างสักคืน ก็ยิ่งดี ขับรถมาแบบชิลๆประมาณ สัก 2 ชั่วโมงกว่า เราก็มาถึงจุดเช็คอินแรก กันที่ เขาอีโต้ มาไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัยกันสักหน่อย เราไปกราบสักการะบูชา พระพุทธทวารดีศรีปราจีน สิรินธรโลกนาถ พระนาคปรกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตั้งอยู่บริเวณอุทยานเขาอีโต้

จากนั้นเดินทางไปที่ จุดชมวิว “ผาหินซ้อน “เส้นทางการขับรถนั้นถือว่า สะดวกสบาย เป็นทางลาดยางคดเคี้ยวบ้างบางจุด และไปนั่งเล่นกันต่อที่น้ำตกเขาอีโต้ ซึ่งช่วงนี้ฝนเริ่มตกทำให้บรรยากาศสดชื่นขึ้นเยอะเลยค่ะ

ผาหินซ้อน

ช่วงเที่ยงเรามาแวะทานข้าวกันที่ร้าน ปลาทูคิทเช่น ร้านนี้มีเมนูปลาให้เลือกหลากหลายและยังมีเครื่องดื่มของหวานให้บริการ แถมมีมุมน่ารักๆไว้ให้ชาวโซเชียลถ่ายรูปกันอีกด้วยค่ะ

จากนั้น เราไปกันต่อ ที่ ชุมชน อบต. ดงบัง อ.ประจันตคาม โดยเราได้นั่งรถซาเล้งรอบหมู่บ้าน ชมต้นกระบกยักษ์ขนาด 13 คนโอบที่มีอายุยาวนานกว่า 300 ปี ซึ่งจุดนี้สายมูห้ามพลาดที่จะขอพรขอโชครุกขเทวดาที่สถิติอยู่ตรงต้นไม้แห่งนี้ จากนั้นเราก็นั่งรถไปตามเส้นทาง ซุ้มป่าไผ่ แม่ตะเคียน ป่าชุมชน วัดบ้านโนน บ้านตม โบสถ์เก่าหลวงพ่อมืด

ต้นกระบกยักษ์ ปราจีนบุรี

ปิดท้ายวันนี้เราได้เข้าพักที่ สยามดาษดา เขาใหญ่ รีสอร์ท ไปสัมผัสความงดงามของธรรมชาติและขุนเขา และไปทานข้าวเย็นกันที่ร้าน BIG MOUNT ที่มีทั้งอาหารเครื่องดื่มและของหวาน ครบครับ เมนูแนะนำ หมูกรอบทอดราดน้ำปลา ยำปลาช่อนสมุนไพร ฯลฯ

วันที่ 2 ก่อนจะกลับเข้ากรุงเทพฯ ก็ขอแวะซื้อของฝากติดไม้ติดมือกันสักหน่อย โดยเราไปแวะที่ สวนพันพล ปราจีนบุรี ซึ่งที่นี่ มีทั้ง ทุเรียนและมังคุด สดๆ จากสวนกลับไปเป็นของฝากกันจ๊ะ

หรือถ้าใครชอบปลูกต้นไม้และอยากหาไม้ดอกไม้ประดับ ไม้มงคลไปปลูกกันขอแนะนำ เมืองไม้ดอกไม้ประดับ บ้านดงบัง

ก่อนจะกลับก็ขอแวะทานอะไรแซบๆ สักหน่อย เรามาแวะที่ร้าน คุณเล็ก-คุณวาส ลาบ-ส้มตำ(เจ้าเก่าวัดหนองจวง) รสเด็ด ต้องขอบอกเลยว่าอร่อยเด็ดสมชื่อทั้งส้มตำ ลาบ น้ำตก โดยเฉพาะ หมูแดดเดียว และ ปีกไก่ย่างเด็ดมาก คือต้องโทรจองก่อนเลยไม่อย่างนั้นหมดจ้า สามารถดูได้จาก FB ทางร้านส้มตำเล็ก-วาส ได้

#เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม #AmazingThailand #ปราจีนบุรี

#โมเมนต์ที่ใช่สร้างได้ไม่ต้องรอ