ไขข้อสงสัย ปลูกผม ราคาเท่าไหร่ ควรทำดีไหม

การปลูกผมเป็นการผ่าตัดชนิดหนึ่งที่มีราคาหลากหลายมาก แล้วปลูกผมราคาเท่าไหร่ หรือควรมีราคาเท่าไหร่ และราคาขึ้นอยู่กับอะไรบ้าง สามารถหาคำตอบได้ในบทความนี้

Home / PR NEWS / ไขข้อสงสัย ปลูกผม ราคาเท่าไหร่ ควรทำดีไหม

ปัญหาผมบาง ผมร่วง ศีรษะล้านเป็นปัญหาที่ทำให้เกิดความไม่มั่นใจกับใครหลายคน ผู้ประสบปัญหานี้ก็จะพยายามหาทางรักษาเพื่อให้ผมกลับมาหนาดกดำ ดูอ่อนเยาว์และสุขภาพดี เพื่อให้เกิดความมั่นใจที่จะออกไปใช้ชีวิตต่อได้ การรักษาผมบางจากกรรมพันธุ์ และศีรษะล้านนั้นมีตั้งแต่การรับประทานยา ทายา และเมื่อรากผมฝ่อไปแล้ว หรือการรักษาเบื้องต้นไม่ได้ผล การปลูกผมจะช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้ แต่การปลูกผมเป็นการผ่าตัดชนิดหนึ่งที่มีราคาหลากหลายมาก แล้วปลูกผมราคาเท่าไหร่ หรือควรมีราคาเท่าไหร่ และราคาขึ้นอยู่กับอะไรบ้าง สามารถหาคำตอบได้ในบทความนี้ค่ะ

ปัจจุบันปลูกผมราคาเท่าไหร่
ปัจจุบัน ราคาปลูกผมมีตั้งแต่ราคา 30,000 บาทไปจนถึงหลักแสนหรือหลักล้านบาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนกราฟผมที่ต้องใช้ในการปลูกเพราะส่วนใหญ่จะคิดเป็นราคากราฟ กราฟละ 60-100 บาทแบบการปลูกผม FUE แบบโกนผม ดังนั้นนอกจากจำนวนกราฟผมที่ต้องใช้ ก็จะขึ้นอยู่กับเทคนิคการปลูกผม เช่นถ้าเป็นการปลูกผมแบบไม่โกนผม หรือแบบผมยาว ก็มีราคาสูงขึ้นประมาณ 120-350 บาทต่อกราฟ เพราะต้องใช้อุปกรณ์หัวเจาะพิเศษ และใช้ความชำนาญของทีมและความชำนาญของแพทย์ หรือเรียกง่ายๆ ว่าทำยากขึ้นนั้นเอง บางที่ก็คิดราคาอุปกรณ์เพิ่ม หรือน้ำยาแช่กราฟเพิ่ม ราคาขึ้นกับความยากง่ายของแต่ละเคส และขึ้นกับความชำนาญของแพทย์แต่ละท่านด้วย

ปลูกผมราคากราฟละเท่าไหร่
ราคาปลูกผมนั้นมีตั้งแต่ 30,000 บาท ไปจนถึง 500,000 บาท ขึ้นอยู่กับปัจจัยที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว แต่เราจะมาลองยกตัวอย่างคร่าวๆ ตามจำนวนกราฟดังนี้
• ปลูกผม 1000 กราฟ ของการปลูกผม FUE ราคา 65,000-200,000 บาท
• ปลูกผม 2000 กราฟ ของการปลูกผม FUE ราคา 85,000-220,000 บาท
• ปลูกผม 3000 กราฟ ของการปลูกผม FUE ราคา 95,000-300,000 บาท
• ปลูกผมผู้หญิง หรือปลูกแบบไม่โกนผม ราคากราฟละ 120-200 บาทต่อกราฟเนื่องจากต้องใช้อุปกรณ์พิเศษ และใช้ความชำนาญของแพทย์และทีมงาน จะเริ่มต้นที่ราคา 120,000 บาท

ราคาของแต่ละคลินิกจะแตกต่างกันไป นอกจากสาเหตุจากปัจจัยข้างต้นก็ยังขึ้นอยู่กับการจัดโปรโมชั่นในแต่ละช่วงด้วย คุณควรสอบถามรายละเอียดถึงราคาที่ได้เป็นเทคนิคอะไร จำนวนเท่าไหร่ ทำที่ไหน และแพทย์คือใคร เพื่อพิจารณาการตัดสินใจด้วยนะคะ

แนะนำคลินิกปลูกผมราคาดี โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
สรุป ราคาปลูกผมนั้นขึ้นอยู่กับเทคนิคการปลูก อุปกรณ์ที่ใช้ จำนวนกราฟที่ต้องปลูก และความชำนาญของแพทย์ หากคุณกำลังกังวลใจว่าควรจะปลูกผมหรือไม่ แล้วเทคนิคอะไรหรือ ที่ไหนดี แนะนำให้เข้ามาปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่คลินิกที่น่าเชื่อถือ

ขอบคุณข้อมูลจาก คุณหมอแก้ว พญ.ธาริณี ก่อวิริยกมล จาก Dr. Tarinee Hair Clinic แพทย์ผิวหนังจากสถาบันโรคผิวหนัง อนุสาขาโรคเส้นผม และการปลูกผมจากรพ.ศิริราช และสมาชิกหมอปลูกผมไทยและนานาชาติ มีประสบการณ์การปลูกผมมามากกว่า 15 ปี