Bartersmart 6 ปี “ทะลุเป้า” สมาชิก 40,000 ยอด 9 พันล้าน

บริษัท บาร์เทอร์สมาร์ท จำกัด Startup น้องใหม่ไฟแรงที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ก่อตั้งโดย พ.ต.ดร.ธนพงษ์ จันทร์ทอง

Home / PR NEWS / Bartersmart 6 ปี “ทะลุเป้า” สมาชิก 40,000 ยอด 9 พันล้าน

บริษัท บาร์เทอร์สมาร์ท จำกัด Startup น้องใหม่ไฟแรงที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ก่อตั้งโดย พ.ต.ดร.ธนพงษ์ จันทร์ทอง เจ้าของสื่อเส้นทางนักขาย เมื่อ 20 พฤษภาคม 2560 มาถึงวันนี้ครบรอบ 6 ปี ได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักธุรกิจกว่า 40,000 ราย มียอดแลกเปลี่ยนทะลุ 9 พันล้าน point

ด้วยประสบการณ์งานขายผนวกกับวิสัยทัศน์ของดิจิทัล เห็นอนาคตโลกจะเข้าสู่ยุค Bliockchain เงินดิจิทัลจะเข้ามามีบทบาทแทนที่เงินรูปแบบเดิมๆ Bartersmart คือแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสินค้าไม่ใช้เงิน ใช้ point และ Bigpoint เป็นหน่วยบันทึกทางบันชี 1 point เท่ากับ 1 บาท

Point ไม่ใช่เงินเปลี่ยนเป็นเงินไม่ได้ เอาไว้ซื้อสินค้าในกลุ่มสมาชิกเท่านั้น แต่เหรียญ Bigpoint เปลี่ยนเป็นเงินได้ Bigpoint ออกด้วยระบบ Blockchain มีจำนวนจำกัด 11 ล้านเหรียญ ปัจจุบันเข้าซื้อ-ขาย อยู่ในกระดาน XT.com ซึ่งเป็นกระดานซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลติด 1 ใน 50 ของโลก ยอดซื้อขายวันละ 1-2 หมื่นล้านบาท เหรียญ Bigpoint ปัจจุบันมีราคาขึ้นเป็นอันดับต้นๆ ของเหรียญคนไทย

แพลตฟอร์ม Bartersmart เป็น แพลตฟอร์มใช้ฟรี ไม่มีค่าสมัคร ไม่มีรายเดือน ไม่มีรายปี ไม่มีค่าธรรมเนียมในการแลกเปลี่ยน เป็นการส่งเสริมและรวมรวมนักธุรกิจ SME เจ้าของกิจการ มาอยู่รวมกันในแอปพิเคชั่น Bartersmart เพื่อให้นักธุรกิจได้แมชชิ่งธุรกิจซึ่งกันและกัน ได้แลกเปลี่ยนสินค้า-บริการภายใต้วัตถุประสงค์ ช่วยเพิ่มยอดขาย ระบายสต๊อก ประหยัดเงินสด ลดค่าใช้จ่าย ขยายโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกมากกว่า 40,000 ธุรกิจ มียอดแลกเปลี่ยนไปแล้วมากกว่า 9 พันล้าน point เป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยแก้ปัญาหาให้กับนักธุรกิจในช่วง เศรษฐกิจไม่ดี เงินสดไม่มี นำสินค้า-บริการมาแลกเปลี่ยนกัน โดยใช้ Bartersmart เป็นเครื่องมือ นำสินค้าที่เหลือจากการขายเงินสด 5-10% มาแลกเปลี่ยนเป็น point และ Bigpoint

Point เอาไว้ใช้ Bigpoint เอาไว้เก็บ point จะทำให้เรารอดแต่ Bigpoint จะทำให้เรารวย บริษัทมีโครงการณ์ เก็บ Bigpoint ได้โบนัสเป็น Point ฝากประจำ point 1 ปี ได้ดอกเบี้ยเป็น Bigpoint ใช้เรทเดียวกับธนาคาร สามารถนำไปขายผ่านกระดาน XT.com เปลี่ยนเป็นเงินได้ทันที

ระยะเวลา 6 ปี Bartersmart ได้สะสมประสมการณ์ผ่านร้อนผ่านหนาวผ่านโควิคผ่านวิกฤตเศรษฐกิจ ยืนหยัดโชว์ความสำเร็จได้อย่างสวยงาม บริษัทฯ และสมาชิกจึงร่วมกันจัดงานเฉลิมฉลองขึ้น ณ โรงแรมร้อยเกาะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 20-21 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยมีสมาชิกเดินทางมาร่วมงานจากทั่วประเทศ พร้อมนำสินค้า-บริการมาออกร้านแลกเปลี่ยนรับ point 100% ซึ่งบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะแห่งความยินดี ภายในงานยังเต็มไปด้วยนักธุรกิจที่สนใจมารับฟังข้อมูล และเยี่ยมชมการจัดงาน

“ผมถือว่าเราพึงเริ่มต้นความสำเร็จเล็กๆ จากการทำบ้านของเราให้แข็งแรงปรับปรุงแก้ไขจุดอ่อนต่างๆ สร้างวัฒนธรรมองค์กร สังคมไร้เงินสดแต่ไม่ไร้น้ำใจ ครอบครัวเราอบอุ่นมาก เป้าหมายจากนี้ไปเราจะเริ่มทำประชาสัมพันธ์ให้นักธุรกิจได้รู้จัก และใช้ประโยชน์แพลตฟอร์นี้ให้มากขึ้น จุดเด่นของเราคือ point กับ Bigpoit เหรียญคนไทยต้องใช้ได้จริง เราจะเร่งขยายพันธมิตรและคู่ค้าให้มากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม ที่พัก มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเรา Bartersmart สร้างโลกใบใหม่ไม่ใช้เงิน” พ.ต.ดร.ธนพงษ์ จันทร์ทอง เจ้าของฉายา “ผู้พันบาร์เทอร์” กล่าว

ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก www.bartersmart.io