ปลูกผม FUE

ปลูกผม FUE นวัตกรรมการปลูกผมเพื่อแก้ปัญหาเส้นผมอย่างถาวร

ปัจจุบันปัญหาเรื่องเส้นผมสามารถแก้ไขด้วยนวัตกรรมต่างๆ อย่างการปลูกผม FUE ที่มีจุดเด่นในเรื่องของการปลูกเส้นผมแบบไร้รอยแผลเป็น

Home / PR NEWS / ปลูกผม FUE นวัตกรรมการปลูกผมเพื่อแก้ปัญหาเส้นผมอย่างถาวร

ปัญหาเรื่องเส้นผมที่ไม่สามารถปล่อยไปได้ไม่ว่าจะเป็นปัญหาผมบาง ปัญหาผมร่วง หรือปัญหาต่าง ๆ ที่ทำให้คุณหมดความมั่นใจเกี่ยวกับเส้นผม ซึ่งในปัจจุบันนี้ปัญหาเรื่องเส้นผมสามารถแก้ไขด้วยนวัตกรรมต่าง ๆ อย่างการปลูกผม FUE ที่มีจุดเด่นในเรื่องของการปลูกเส้นผมแบบไร้รอยแผลเป็น แตกต่างจากวิธีอื่นที่อาจทิ้งรอยแผลเป็นไว้ และการปลูกผม FUE คืออะไร ปลูกผม FUE มีข้อดีหรือข้อจำกัดอย่างไรบ้าง ในบทความนี้มีคำตอบ

ปลูกผม FUE คืออะไร
การปลูกผม FUE (Follicular Unit Extraction) คือ การย้ายเซลล์รากผมบริเวณหลังศีรษะออกมานำไปปลูกบริเวณที่เกิดปัญหาขึ้น โดยเทคนิคการปลูกผม FUE แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะใช้เข็มเจาะไปบริเวณหนังศีรษะเพื่อให้เกิดรูก่อนจะย้ายเซลล์ผมเข้าไปบริเวณที่เจาะรู นอกจากนี้ยังสามารถนำกราฟผมที่เจาะมาปลูกบริเวณอื่น ๆ นอกจากศีรษะได้ เช่น การปลูกหนวด, ปลูกจอน, ปลูกคิ้ว, ปลูกเครา เป็นต้น

ข้อดีในการปลูกผมเทคนิค FUE
สำหรับการปลูกผมแบบ FUE นอกจากข้อดีที่ไม่มีแผลเป็นแล้วยังมีข้อดีอื่น ๆ อีกดังนี้
● เส้นผมที่ได้จะดูเป็นธรรมชาติเพราะเป็นเส้นผมจริง
● เส้นผมงอกใหม่จะแข็งแรงมากกว่าเดิม
● แผลหายได้เองและแผลหายได้อย่างรวดเร็ว
● หนังศีรษะไม่ตึง
● เลือดออกน้อยเมื่อปลูกผม FUE
● ไม่จำเป็นต้องพักฟื้น
● สามารถออกแบบการปลูกเส้นผมบริเวณต่าง ๆ ได้ตามความเหมาะสมหรือตามความต้องการ

ผลลัพธ์หลังปลูกผม FUE
หลังจากที่ปลูกผมด้วยวิธี FUE แล้วจะต้องดูแลเป็นอย่างดี เนื่องจากบริเวณที่ปลูกอาจเกิดการหลุดร่วงได้ หรือในกรณีที่ผมหลุดหรือร่วงไป เซลล์รากผมก็จะยังคงอยู่และเส้นผมจะงอกกลับมาใหม่ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาประมาณหนึ่งปีหรือหนึ่งปีครึ่งเพื่อให้เส้นผมงอกออกมาได้อย่างเต็มที่