Video Ring Back Tone ททท. ทรูคอร์ปอเรชั่น

ททท. จับมือ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวบริการ Video Ring Back Tone (VRBT) ประชาสัมพันธ์ปีท่องเที่ยวไทย 2566

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. พร้อมด้วย นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด แถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง ททท.และ บมจ.…

Home / PR NEWS / ททท. จับมือ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวบริการ Video Ring Back Tone (VRBT) ประชาสัมพันธ์ปีท่องเที่ยวไทย 2566

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. พร้อมด้วย นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด แถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง ททท.และ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดตัวบริการ Video Ring Back Tone (VRBT) ภายใต้แคมเปญ “โทรเมื่อไหร่ Amazing เมื่อนั้น” นำเสนอภาพความงดงามของแหล่งท่องเที่ยวและบริการด้านการท่องเที่ยว เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ รับปีท่องเที่ยวไทย 2566 หวังสร้างการรับรู้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านครั้ง

วันที่ 24 มีนาคม 2566 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ในปีนี้ ททท. กำหนดให้เป็น “ปีท่องเที่ยวไทย 2566” หรือ Visit Thailand Year 2023 : Amazing New Chapters เพื่อเดินหน้ากระตุ้นและพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างเต็มกำลัง โดยมุ่งเน้นให้นักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวไทยที่ทรงคุณค่า (Meaningful Travel) ด้วยมุมมองที่แตกต่าง เพื่อพบกับโมเมนต์ที่จะเติมเต็มความสุขและประสบการณ์ที่หายไปให้กลับมาอีกครั้ง โดย ททท. เห็นถึงความสำคัญในการเพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยวด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี เพื่อนำมาเป็นเครื่องมือในการสร้างการรับรู้และสอดคล้องกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ โดยได้ร่วมมือกับพันธมิตรเครือข่ายโทรศัพท์ TRUE 5G ดำเนินแคมเปญ “โทรเมื่อไหร่ Amazing เมื่อนั้น” โดยจัดทำวิดีโอสั้น หรือ Video Ring Back Tone (VRBT) ความยาว 30 วินาที นำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวในประเทศไทย ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม และ Soft Power ของประเทศไทยที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก ได้แก่ อาหารไทย อาทิ ข้าวเหนียวมะม่วง รวมถึงเทศกาลสงกรานต์ และผีตาโขนที่เป็นเทศกาลที่มีชื่อเสียงระดับโลก เพื่อเผยแพร่แก่ผู้ใช้บริการชาวไทย รวมทั้งชาวต่างประเทศที่ใช้บริการซิมทัวร์ริส นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากการสนับสนุนของเครือข่ายโทรศัพท์ในสาธารณรัฐประชาชนจีน  ททท.ยังได้เปิดตัวแคมเปญนำร่องในตลาดจีนด้วยวิดีโอรอสายภาษาจีน เพื่อกระตุ้นการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น โดยในปัจจุบันมีผู้รับชมวิดีโอแล้วกว่า 7.5 ล้านคน

นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น มีความยินดีที่ได้รับเกียรติให้ร่วมสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ในโอกาสปีท่องเที่ยวไทย 2566 โดยเปิดตัวการให้บริการ VRBT บนระบบ True CallME VDO เป็นบริการที่พัฒนามาจากบริการเพลงรอสาย (Ring Back Tone) มาสู่การโทรหากันแบบมีภาพและเสียงพร้อมกันระหว่างรอสาย ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ไทย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแก่ผู้ใช้เครือข่ายทรู 5G ในประเทศไทยจำนวน 30 ล้านเลขหมาย และชาวต่างชาติ ผู้ใช้งานซิมทัวร์ริส จำนวน 200,000 เลขหมายต่อเดือน โดยสัญญาณ True 5G เป็นผู้ให้บริการรายเดียวที่มีย่านความถี่มากที่สุด ครอบคลุมครบทั้ง 77 จังหวัด ผู้สนใจสามารถเปิดใช้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ 1 เมษายน จนถึง 30 มิถุนายน 2566 เพียงสมัครผ่านหมายเลข *639# แล้วกดโทรออก เพื่อรอรับ SMS พร้อมลิ้งค์พาเข้าสู่หน้าเลือกวิดีโอเพื่อสมัครใช้งาน True CallME VDO  

ทั้งนี้  ททท. คาดว่าวิดีโอประชาสัมพันธ์ประเทศไทยผ่านระบบ VRBT จะสร้างการรับรู้มากกว่า 200 ล้านครั้ง และสร้างแรงบันดาลใจในการออกเดินทางสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวอย่างมีความหมาย (Meaningful Travel) ให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ตลอดจนแสดงถึงความพร้อมของประเทศไทยในการตอบรับทุกไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว ทั้งตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวยอดนิยมในใจของนักท่องเที่ยวตลอดมา