การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ททท. ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อรับคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ 20 กุมภาพันธ์ – 22 มีนาคม 2566

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มีความประสงค์เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อรับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมีรายละเอียดคุณสมบัติและการรับสมัคร ดังนี้ คุณสมบัติทั่วไป1) มีสัญชาติไทย2) มีอายุไม่เกิน 58 ปีบริบูรณ์ในวันยื่นใบสมัคร3) ไม่เป็นกรรมการ ททท. ในวันยื่นใบสมัคร เว้นแต่เป็นผู้บริหารซึ่งเป็นกรรมการโดยตำแหน่ง4) สามารถทำงานให้แก่…

Home / PR NEWS / ททท. ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อรับคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ 20 กุมภาพันธ์ – 22 มีนาคม 2566

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มีความประสงค์เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อรับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมีรายละเอียดคุณสมบัติและการรับสมัคร ดังนี้

คุณสมบัติทั่วไป
1) มีสัญชาติไทย
2) มีอายุไม่เกิน 58 ปีบริบูรณ์ในวันยื่นใบสมัคร
3) ไม่เป็นกรรมการ ททท. ในวันยื่นใบสมัคร เว้นแต่เป็นผู้บริหารซึ่งเป็นกรรมการโดยตำแหน่ง
4) สามารถทำงานให้แก่ ททท. ได้เต็มเวลา
5) ไม่เป็นบุคคลวิกลจริตหรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ
6) ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย หรือไม่เคยเป็นบุคคลล้มละลายทุจริต
7) ไม่เคยต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก ไม่ว่าจะได้รับโทษจำคุกจริงหรือไม่ เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ หรือพ้นโทษ หรือพ้นระยะเวลาการรอลงโทษ หรือรอการกำหนดโทษ แล้วแต่กรณีเกินห้าปี
8) ไม่เคยต้องคำพิพากษาหรือคำสั่งของศาลให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดินเพราะร่ำรวยผิดปกติหรือมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นผิดปกติ
9) ไม่เป็นข้าราชการการเมือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา สมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น
10) ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งใดในพรรคการเมือง หรือเจ้าหน้าที่ของพรรคการเมือง
11) ไม่เคยถูกไล่ออก ปลดออก หรือให้ออกจากงาน เพราะทุจริตต่อหน้าที่
12) ไม่เป็นหรือภายในระยะเวลาสามปีก่อนวันได้รับการแต่งตั้ง ไม่เคยเป็นกรรมการหรือผู้บริหาร หรือผู้มีอำนาจในการจัดการหรือมีส่วนได้เสียในนิติบุคคล ซึ่งเป็นผู้รับสัมปทาน ผู้ร่วมทุน หรือมีประโยชน์ได้เสียเกี่ยวข้องกับกิจการของ ททท. เว้นแต่การเป็นประธานกรรมการ หรือกรรมการในนิติบุคคลดังกล่าว โดยการมอบหมายของ ททท.

คุณสมบัติเฉพาะ
1) มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับงานด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและด้านบริหารองค์กร หรือกิจการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งตามพระราชบัญญัติการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พ.ศ.2522 และ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2550 กำหนดคำว่า “อุตสาหกรรมท่องเที่ยว” หมายความว่า อุตสาหกรรมที่จัดให้มีหรือให้บริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวทั้งภายในและภายนอกราชอาณาจักรโดยมีค่าตอบแทน และหมายความรวมถึง (1) ธุรกิจนำเที่ยว (2) ธุรกิจโรงแรมนักท่องเที่ยว (3) ธุรกิจภัตตาคาร สถานบริการและสถานที่ตากอากาศสำหรับนักท่องเที่ยว (4) ธุรกิจการขายของที่ระลึกหรือสินค้าสำหรับนักท่องเที่ยว (5) ธุรกิจการกีฬาสำหรับนักท่องเที่ยว (6) การดำเนินงานนิทรรศการ งานแสดง งานออกร้าน การโฆษณาเผยแพร่ หรือการดำเนินงานอื่นใดโดยมีความมุ่งหมายเพื่อชักนำหรือส่งเสริมให้มีการเดินทางท่องเที่ยวและรวมถึงกิจการอื่นที่เกี่ยวเนื่องอันเป็นประโยชน์ต่อองค์กร


2) มีความรอบรู้ ความชำนาญ และประสบการณ์ในการบริหารองค์กร ดังนี้ (1) ในกรณีที่เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารภาคเอกชนต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับรองผู้บริหารสูงสุดขององค์กร ซึ่งมีรายได้ของกิจการนั้นไม่ต่ำกว่าปีละ 1,000 ล้านบาท และมีความรู้ประสบการณ์ในการบริหารองค์กรในตำแหน่งดังกล่าวมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี ทั้งนี้ ต้องเป็นการดำรงตำแหน่งย้อนหลังไม่เกิน 3 ปี นับถึงวันยื่นใบสมัคร (2) ในกรณีที่เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารภาครัฐต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับรองผู้บริหารสูงสุดของส่วนราชการระดับกรมหรือเทียบเท่า และดำรงตำแหน่งทางการบริหารดังกล่าวมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี (3) ในกรณีที่เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานอื่นของรัฐต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับรองผู้บริหารสูงสุดหรือเทียบเท่าของรัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานอื่นของรัฐ นั้น และดำรงตำแหน่งทางการบริหารดังกล่าวมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี
3) มีวิสัยทัศน์ด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยว การตลาดและการบริหารองค์กร
4) มีความรอบรู้และความสามารถสูงในการตัดสินใจ สั่งการ การบริหารองค์กรโดยเฉพาะการบริหารความเสี่ยง เพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวบรรลุเป้าหมาย
5) มีมนุษยสัมพันธ์มีความเป็นผู้นำ มีบุคลิกภาพ ทัศนคติและความรู้ มีคุณธรรมจริยธรรมสำหรับผู้บริหาร
6) มีความสามารถและทักษะในการสื่อสารที่เป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยในเวทีสากล

การรับสมัคร
1) ผู้สมัครสามารถขอรับแบบฟอร์มใบสมัครได้ที่ ห้องประชุมภายในห้องสมุด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เลขที่ 1600 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400 โทรศัพท์ 065 236 8012 ตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 ถึงวันที่ 22 มีนาคม 2566 ในวันและเวลาราชการ (ระหว่างเวลา 08.30 – 16.30 น.) หรือสามารถ Download ใบสมัครได้ที่ www.tourismthailand.org ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

2) ผู้สมัครสามารถยื่นใบสมัครพร้อมหลักฐานประกอบการสมัครด้วยตนเอง หรือมีหนังสือมอบอำนาจให้ผู้อื่นเป็นผู้มายื่นแทน ณ ห้องประชุมภายในห้องสมุด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เลขที่ 1600 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400 โทรศัพท์ 065 236 8012 ตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 ถึงวันที่ 22 มีนาคม 2566 ในวันและเวลาราชการ (ระหว่างเวลา 08.30 – 16.30 น.) กรณีที่เอกสารไม่ครบถ้วน ให้ผู้สมัครยื่นเอกสารเพิ่มเติมได้ภายในระยะเวลาที่เปิดรับสมัคร (วันที่ 22 มีนาคม 2566 เวลา 16.30 น.) มิเช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์


ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tourismthailand.org และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ฝ่ายเลขานุการคณะทำงานอำนวยการสรรหาผู้ว่าการ โทรศัพท์ 065 236 8012 ในวันและเวลาราชการ (08.30 – 16.30 น.)