BEAUTY SECRET BY ARTY PROFESSIONAL เทรนด์การแต่งหน้าจากแชมป์ การประกวด ARTY PROFESSIONAL MAKEUP CONTEST 2022

เครื่องสำอาง ARTY  PROFESSIONAL by BSC เครื่องสำอางที่อยู่เบื้องหลังการแต่งหน้าการประกวดเวทีต่างๆ อาทิเช่น การประกวดไทยซุปเปอร์โมเดลคอนเทสต์  การประกวด Miss & Mister Supranational Thailand ,…

Home / PR NEWS / BEAUTY SECRET BY ARTY PROFESSIONAL เทรนด์การแต่งหน้าจากแชมป์ การประกวด ARTY PROFESSIONAL MAKEUP CONTEST 2022

เครื่องสำอาง ARTY  PROFESSIONAL by BSC เครื่องสำอางที่อยู่เบื้องหลังการแต่งหน้าการประกวดเวทีต่างๆ อาทิเช่น การประกวดไทยซุปเปอร์โมเดลคอนเทสต์  การประกวด Miss & Mister Supranational Thailand , การประกวด Man Hot Star International และวงการแฟชั่นต่างๆมากมาย   ได้จัดประกวด ARTY PROFESSIONAL  MAKEUP CONTEST  เพื่อเฟ้นหา Makeup Artist หน้าใหม่ ทั้ง 4 ภาค  เป็นการประกวดแต่งหน้าแฟชั่น เน้นการใช้ความคิดสร้างสรรค์ การแต่งหน้าสไตล์ใหม่ๆที่ออกมาดูสวยทันสมัยและดูแฟชั่น เปิดโอกาสสำหรับผู้ที่สนใจ   โดยไม่จำกัดเพศ ขอเพียงมีใจรักการแต่งหน้า  ชิงเงินรางวัลและของรางวัล รวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท  ซึ่งจัดมาอย่างต่อเนื่องทุกปี   

และในการประกวด ARTY PROFESSIONAL  MAKEUP CONTEST 2022 นี้ทางแบรนด์ได้ผู้ชนะเลิศทั้ง 4 ภาคแล้ว ซึ่งในแต่ละภาคโจทย์การแข่งขันแต่งหน้าจะแตกต่างกันออกไป และผู้แข่งขันจะได้รับผลิตภัณฑ์ที่เป็นโจทย์พร้อมกันหน้างาน ทำให้ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องใช้เทคนิคและไหวพริบในการสร้างสรรค์ผลงานได้ตรงตามโจทย์ ครั้งนี้   ARTY PROFESSIONAL  ได้เชิญผู้ชนะการประกวดทั้ง 4 ภาค มาร่วมแต่งแต้มสีสันบนใบหน้านางแบบรับเชิญในโจทย์ที่ทำให้ทุกคนได้แชมป์แต่ละภาค เรามาดูผลงานและเทคนิคการแต่งหน้าของแชมป์แต่ละภาคกันเลยค่ะ 

แชมป์ภาคกลาง ภาณุเดช  จิ๋วแหยม  กับโจทย์  เขียวเหนี่ยวทรัพย์  (Emerald brings wealth) 

ย้อมผิวให้มีสีเข้ม เพ้นท์ตาเป็นลายเสือ (ตามปีปีนักษัตรปีขาล) เทคนิคการแต่งหน้าลุคนี้คือ 

  • เริ่มจากเตรียมผิวหน้าให้พร้อมสำหรับการแต่งหน้าโดยการเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าและตามด้วยบำรุงผิวเพื่อให้ความชุ่มชื่น   
  • เตรียมย้อมผิวให้เข้มด้วยการนำ ARTY PROFESSIONAL SHADING POWDER มาผสมกับรองพื้น ARTY PROFESSIONAL SECOND SKIN SERUM FOUNDATION BROAD SPECTRUM SPF15 เพื่อจะได้เนื้อรองพื้นที่เข้มขึ้นและได้ความโกลวจากชิมเมอร์เล็กๆภายใน SHADING จากนั้นทาเนื้อรองพื้นที่ได้จากการผสมจนทั่วบริเวณหน้าและลำคอ  เทคนิคลงรองพื้น ใช้แปรงลงรองพื้นแล้วเกลี่ยให้เรียบเนียนด้วยฟองน้ำ
  • ตามด้วยแป้งฝุ่น ARTY PROFESSIONAL 4HD UNDERTONE LOOSE SETTING POWDER และคอนทัวร์สร้างมิติให้ใบหน้า
  • จากนั้น Create สีตาตามโจทย์ที่ได้รับคือดวงตาต้องเป็นสีเขียว ส่วนลายเสือจินตนาการจากปีมงคลปีนี้ เลยเพ้นท์ลวดลายให้โดดเด่น โดยการลงสีเขียวเป็นสีพื้น ตามด้วยสีขาวตัดบนเปลือกตาแล้วเพ้นท์ลายเสือด้วยอายไลเนอร์และสีอายแชโดว์สีส้มเพื่อให้ดูเป็นลายเสือที่สมจริงยิ่งขึ้น
  • ใช้เทคนิคการปัดขนคิ้วให้ตั้งแล้วเขียนเป็นเส้นลายคิ้วด้วยที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น ARTY PROFESSIONAL  BROWS PALETTE
  • เลือกใช้สีบลัชออน ARTY PROFESSIONAL JELLY BLUSH และลิปสติกเป็นสีอ่อนและมีความนู้ดเพื่อดึงให้สีตาโดดเด่นยิ่งขึ้น

แชมป์ภาคอีสาน ธีระพงษ์  เพ็ชรแก้ว  กับโจทย์  ส้มแซ่บ (Fire butterfly) 

เพ้นท์ตาเป็นลายผีเสื้อด้วยสีส้มสุดแซ่บ พร้อมโบยบินสู่รันเวย์   เทคนิคการแต่งหน้าลุคนี้คือ 

  • เทคนิคการแต่งหน้าคือก่อนการเริ่มการแต่งหน้าในทุกงานควรมีความเข้าใจในโจทย์หรือรูปแบบงานเพื่อจะครีเอทลุคให้ดูโปรเฟสชั่นเนลยิ่งขึ้น 
  • เริ่มจากเตรียมผิวหน้าให้พร้อมสำหรับการแต่งหน้าโดยการเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าและตามด้วยบำรุงผิวเพื่อให้ความชุ่มชื่น
  • ลงรองพื้น ARTY PROFESSIONAL SECOND SKIN SERUM FOUNDATION BROAD SPECTRUM SPF15  ให้ทั่วบริเวณใบหน้าด้วยฟองน้ำโดยเว้นบริเวณดวงตาไว้ จากนั้นลงด้วยแป้งฝุ่น  ARTY PROFESSIONAL 4HD UNDERTONE LOOSE SETTING POWDER เพื่อให้ผิวยังดูโปร่ง ไม่หนาและหนักจนเกินไป
  • ลงสีตาไล่สี โดยใช้สีเหลือง ส้ม แดง ทาลงบนเปลือกไล่จากหัวตาไปยังหางตาให้สีดูกลมกลืน จัดจ้านสุดแซ่บ  แล้วใช้อินไลเนอร์ ARTY PROFESSIONAL EYE PENCIL WATERPROOF ร่างเส้นปีกผีเสื้อก่อนการเพ้นท์ด้วยอายไลเนอร์ ARTY PROFESSIONAL EYE LINER
  • เขียนคิ้วด้วยการปัดคิ้วให้ตั้งและใช้สีน้ำตาลอ่อนของที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น  ARTY PROFESSIONAL  BROWS PALETTE  เติมหางคิ้วให้ทรงคิ้วชัดขึ้น
  • เลือกใช้ สีบลัชออน ARTY PROFESSIONAL JELLY BLUSH  และสีลิปสติกเป็นสีส้มพีชอ่อนเพื่อให้สีตายังคงโดดเด่น
  • ลงรายละเอียดเพิ่มเติมบนด้วยตาโดยใช้อายไลเนอร์และอินไลเนอร์เพ้นท์เส้นที่มีสีอ่อน,สีเข้มให้ได้ลายเส้นที่มีมิติดูเป็นธรรมชาติ ไม่แข็งจนเกินไป คล้ายปีกผีเสื้อจริงๆ

แชมป์ภาคใต้ ภาศกร  วรภัทรศยศ  กับโจทย์   สวยแพง แดงสะดุ้ง (Luxurious Rose) 

โจทย์ สร้างความโดดเด่นให้ปากด้วยสีแดงที่เห็นแล้วต้องสะดุ้ง  เทคนิคการแต่งหน้าลุคนี้คือ    

  • เช็คสภาพผิวหน้าของแบบที่ต้องแต่งหน้า เพื่อเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้เหมาะสมกับสภาพผิว
  • ทารองพื้น ARTY PROFESSIONAL SECOND SKIN SERUM FOUNDATION BROAD SPECTRUM SPF15 โดยการเลือกสีรองพื้นจากสีผิวของนางแบบ และใช้แปรงในการเกลี่ยรองพื้น ตามด้วย ARTY PROFESSIONAL REAL CONTROL CONCEALER  เพื่อกลบรอบสิว รอยดำที่ต้องการปกปิด
  • เทคนิค หากต้องการให้ลุคของนางแบบได้ผิวที่เบาสบายควรใช้แปรงลงรองแทนฟองน้ำเนื่องจากฟองน้ำจะให้ความหนาและปกปิดมากกว่า
  • จากนั้นใช้แป้งฝุ่น ARTY PROFESSIONAL 4HD UNDERTONE LOOSE SETTING POWDER ลงให้ทั่วหน้าเพื่อให้ผิวไม่หนาเกินไป
  • เลือกใช้สีตาโทนน้ำตาลอ่อน ลุคนี้ลงสีตาอ่อนๆไม่เน้นสีตาให้เข้ม แล้วกรีดอายไลเนอร์ พร้อมติดขนตาปลอม
  • ปัดคิ้วให้เรียงเส้นและใช้อายไลเนอร์สร้างขนคิ้วให้ดูเป็นเส้นขนคิ้วธรรมชาติ
  • ปากต้องเด่นที่สุดจึงลงชิมเมอร์รอบปากก่อน เพื่อตัดกับลิปสติกสีแดง  แล้วทาลิปสติกสีแดง ARTY PROFESSIONAL LIP COLORS ลงบนปาก

แชมป์ภาคเหนือ  อลงกต กอกทองคำ   กับโจทย์  นู้ดดี้ที่รัก (sweetie caramel)  

เปลี่ยนลุคสีนู้ดทั่วไปให้ดูซุกซนขึ้นด้วยรอยจูบบนแก้มแสดงถึงความเป็นที่รักและสร้าง second line บนเปลือกตา  เทคนิคการแต่งหน้าลุคนี้คือ     

  • เริ่มจากการบำรุงผิวให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื่น
  • ใช้คอนซีลเลอร์ ARTY PROFESSIONAL REAL CONTROL CONCEALER กลบรอยดำจากสิว และลงรองพื้น  ARTY PROFESSIONAL SECOND SKIN SERUM FOUNDATION BROAD SPECTRUM SPF15 เพื่อปรับให้ผิวดูเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น จากนั้นลงแป้งฝุ่นให้ทั่วใบหน้า
  • เทคนิค หากใช้คอนเลอร์กลบรอยก่อนลงรอยพื้นจะทำให้ผิวมีผิวที่ใกล้เคียงกับร่องรอยที่ปกปิดได้เนียนกว่า
  • สีตาเลือกใช้สีน้ำตาลอ่อนลงให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นใช้สีน้ำตาลเข้มสร้าง second line และใช้แปรงหัวเล็กกับสีที่เข้มขึ้นอีกหนึ่งเฉดสีทาซ้ำบริเวณหัวตาและหาง แล้วตามด้วยการทาคอนซีลเลอร์ ARTY PROFESSIONAL REAL CONTROL CONCEALER  ลงใต้เส้นที่สร้างไว้เพื่อสร้างให้เส้นเด่นชัดขึ้น
  • เลือกใช้บลัชออน ARTY PROFESSIONAL JELLY BLUSH โทนสีส้มปัดเบาๆ และสีลิปสติกเป็นสีนู้ดและตัดขอบปากด้วยสีน้ำตาล
  • สร้างรอยจูบบนแก้มด้วยลิปสติกสีสันสดใส

คุณตรีมินทร์  ธีรธนาอุดมวัชร์  CREATIVE MAKE UP DIRECTOR  เครื่องสำอาง ARTY  PROFESSIONAL by BSC 

เครื่องสำอาง ARTY  PROFESSIONAL by BSC จัดการประกวด ARTY PROFESSIONAL  MAKEUP CONTEST   มาเป็นปีที่ 2 แล้ว และได้การตอบรับที่ดีจากผู้เข้าแข่งขันที่เป็นช่างแต่งหน้าและลูกค้าทั่วไปก็ให้ความสนใจมาร่วมสมัครประกวด  เครื่องสำอาง ARTY  PROFESSIONAL สนับสนุนให้ทุกคนได้แสดงออกถึงความสามารถโดยไม่จำกัดเพศไม่จำกัดอายุ  การประกวดนี้ทำให้แบรนด์ เป็นที่รู้จักเป็นวงกว้างมากขึ้น แม้กระทั่งเด็กนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆก็ให้ความสนใจมาร่วมประกวด  ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจการประกวดในทุกๆภาค 

การคัดเลือกแชมป์ในแต่ละภาคและแต่ละโจทย์ เราจะคัดเลือกจากคนที่ทำตามโจทย์ได้ดีที่สุด มีความคิดสร้างสรรค์ มีความเป็นแฟชั่นและที่สำคัญสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้  วันนี้เครื่องสำอาง ARTY  PROFESSIONAL ก็ได้เชิญแชมป์ทั้ง 4 ภาคมาแต่งหน้าในโจทย์ที่ตัวเองชนะการประกวด วันนี้จะมีให้เพิ่มความพิเศษในแต่ละโจทย์ด้วย น้องๆทุกคนทำออกมาได้ดีมากครับ ซึ่งแต่ละคนก็จะมีเทคนิคการแต่งหน้าที่แตกต่างกัน ใครชอบเทคนิคของแชมป์คนไหนก็นำไปปรับใช้กับตัวเองได้เลยครับ    

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่  Facebook : artyprofessional ,www.artypro.com