ร้อยเรื่องราวปลุกแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้ทำในสิ่งที่ชอบ ผ่านหนังสือ 100 LIFE-CELEBRATING STORIES

ถ้าให้ทำอะไรก็ได้ 1 อย่างอยากทำอะไร? คำถามสั้น ๆ ที่สร้างแรงบันดาลใจอย่างยิ่งใหญ่ จากแคมเปญของ FWD ประกันชีวิต อย่าง ‘The Series of Celebrate living’…

Home / PR NEWS / ร้อยเรื่องราวปลุกแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้ทำในสิ่งที่ชอบ ผ่านหนังสือ 100 LIFE-CELEBRATING STORIES

ถ้าให้ทำอะไรก็ได้ 1 อย่างอยากทำอะไร? คำถามสั้น ๆ ที่สร้างแรงบันดาลใจอย่างยิ่งใหญ่ จากแคมเปญของ FWD ประกันชีวิต อย่าง ‘The Series of Celebrate living’ ที่ชวนให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตในแบบที่ชอบอย่างหมดห่วง จนนำมาสู่การหยิบยกเรื่องราวของกลุ่มคนตัวอย่างที่กล้าลองออกไปทำตามความต้องการ จนนำมาสู่หนังสือ 100 LIFE-CELEBRATING STORIES ที่ต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คน เพื่อชวนให้ผู้คนออกทำในสิ่งที่ชอบ หรือออกไปทำในสิ่งที่อยากทำแต่ยังไม่เคยทำมาก่อน…

แนวคิด ‘Celebrate living’

โดยปีนี้ทาง FWD ประกันชีวิต ได้ทำการเปิดตัวแคมเปญใหม่ในชื่อ ‘The Series of Celebrate living’  สานต่อจากแบรนด์แคมเปญในปีที่ผ่านมา ที่ต้องการสื่อสารแนวคิด ‘Celebrate living’ ด้วยการสนับสนุนให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตในแบบที่ชอบ เพราะประกันเอฟดับบลิวดีพร้อมที่จะสนับสนุนและดูแล เพื่อให้ทุกคน Celebrate living ได้อย่างหมดห่วง 

ปีนี้เราจึงได้เห็น TVC ที่ถ่ายทอดออกมาเป็นภาพยนตร์โฆษณา Experimental  Reality Film เล่าเรื่องราวความชอบของคนจริงๆ ที่ได้ลงมือทำในสิ่งที่ชอบหรือสิ่งที่อยากทำ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ทำ หรือไม่ได้ทำมานานแล้ว แม้หลายอย่างในชีวิตทำให้ไม่มีโอกาสได้ทำตามที่คิด แต่ FWD ประกันชีวิต ก็พร้อมเป็น “ผู้สนับสนุน” ให้พวกเขาได้ลงมือทำมันจริง ๆ

ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีมากจนมีผู้เข้าร่วมโครงการมากมาย ซึ่งเรื่องราวต่าง ๆ นั้นน่าสนใจจึงควรนำมาถ่ายทอดต่อเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ล่าสุด FWD ประกันชีวิต ต่อยอดแบรนด์แคมเปญ The Series of Celebrate living ไปอีกขั้นด้วยการขยายผลสู่กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้คนได้มีส่วนร่วมในการแบ่งปันเรื่องราว กับคำถามที่ว่า “ถ้าให้ทำอะไรก็ได้ 1 อย่าง อยากทำอะไร” หลังจากนั้นก็คัดเลือก 100 เรื่องราวที่ประทับใจของคน 100 คนในทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ทุกสายอาชีพทั่วประเทศ มาร่วมถ่ายภาพการใช้ชีวิตแบบ Celebrate living โดยช่างภาพผู้มีความชอบในการถ่ายภาพชีวิตจริงของผู้คน โดย FWD ประกันชีวิตจะสนับสนุนและบันทึกเรื่องราวการ Celebrate living ทั้ง 100 เรื่องนั้น และรวมเล่มออกมาเป็นหนังสือภาพ “100 LIFE-CELEBRATING STORIES” เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจให้ทุกคน ได้ทำในสิ่งที่ชอบหรือสิ่งที่อยากทำสักครั้งหนึ่งในชีวิต

จากกระแสการอ่านที่เพิ่มขึ้น สู่หนังสือ 100 แรงบันดาลใจ

จากกระแสการอ่านที่เพิ่มสูงขึ้นโดยงานสัปดาห์หนังสือ 2565 ที่ผ่านมา พบว่ามีคนมาร่วมงานเฉลี่ยที่ 6 หมื่นคนต่อวัน ซึ่งเต็มอัตราของตัวเลขสูงสุดที่กระทรวงสาธารณสุขจำกัดไว้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด

เมื่อประกอบกับสถิติข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติ สำรวจการอ่านหนังสือของประชากรต่อเนื่องตั้งแต่ พ.ศ. 2548 – พ.ศ. 2561 โดยเก็บข้อมูลจากชาวไทย 55,920 ครัวเรือนตัวอย่าง ในทุกภูมิภาคและทุกช่วงวัย พบว่าคนไทยอายุ 6 ปีขึ้นไปใช้เวลาอ่านเฉลี่ยมากถึงวันละ 80 นาที ส่วนเยาวชนไทยเป็นกลุ่มที่ใช้เวลาอ่านหนังสือมากที่สุด อ่านเฉลี่ยวันละ 109 นาที

ทำให้เป็นการดีหากจะส่งต่อเรื่องราวของหนังสือ 100 LIFE-CELEBRATING STORIES ให้แก่ ผู้อ่านที่กำลังมองหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ เพื่อใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการ

ถ้าให้ทำอะไรก็ได้ 1 อย่าง อยากทำอะไร?

จากแคมเปญดังกล่าว…เราจึงได้หยิบยก 4 เรื่องราวจากชีวิตจริงของคน 4 คนในหนังสือ 100 LIFE-CELEBRATING STORIES ที่มีความชอบและมีสิ่งที่อยากจะทำแตกต่างกัน แต่หลายอย่างในชีวิตทำให้ไม่มีโอกาสได้ทำตามใจต้องการ FWD ประกันชีวิต จึงสนับสนุนให้พวกเขาได้ลงมือทำมันจริงๆ 

“ผมรักการทําขนม และชอบดูละครเวที มันคงดีถ้านําสิ่งที่ชอบทั้งสองอย่างมารวมกัน ผมเลยเลือกทําเค้กธีมละครเวทีเรื่องโปรด ซึ่งสะท้อนความเป็นตัวตน ของผมออกมาในงานที่ผมทำ หลังจากทําเสร็จมันเติมเต็มหัวใจมาก เพราะ ผมได้เรียนรู้เพิ่มเติม ได้ลองทําสิ่งที่ยังไม่เคยทํา ขยายข้อจํากัดที่เคยมี ทุกคนมีกิจกรรมที่ตัวเองชอบทําอยู่แล้ว บางคนอาจยังรอโอกาสหรือรอเวลาเหมาะสม ผมอยากบอกว่ารีบหาเลยครับ การที่เราได้เติมเต็มตัวเองด้วยการทําในสิ่งที่เรารัก เป็นเหมือนแรงขับเคลื่อนอีกอย่างในการใช้ชีวิตของเรา”

“ผมเริ่มเล่น Ice Hockey ตั้งแต่อายุ 16 ปี ตอนที่อยู่ต่างประเทศ การเล่น Ice Hockey ต้องใจเย็น สมองกับ ร่างกายเราต้องทํางานไปด้วยกัน และต้องมีสติมากๆ ถึงเป็นกีฬาที่ต้องใช้ความเร็วในการวิ่งรับส่งลูก แต่สมองต้องช้าและมีสติในการคิดตัดสินใจ และการได้ฟอร์มทีม Ice Hockey ขึ้นมาเองเป็นความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กเลยครับ

พอกลับมาไทย ก็มีโอกาสดีมากที่ได้ฟอร์มทีมขึ้นมาตามที่ฝันไว้ มีความสุขมากๆ แต่มีอยู่ช่วงหนึ่ง ที่ไม่ได้เล่น Ice Hockey เลย ได้แต่มองชุดและอุปกรณ์ที่วางอยู่ในตู้ อยากออกไปเล่นอีกมากๆ อยากลงไปอยู่บนลานน้ำแข็ง ได้จับไม้ Hockey และเล่นมันอีกครั้ง พอมีโอกาสได้กลับมาเล่น ได้ใช้อุปกรณ์ ถุงมือ สเก็ต หมวก และชุดที่เราเคยใส่ มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากครับ”

“จากที่เคยชอบนกมาก แต่เมื่อก่อนเคยเลี้ยงนกแก้ว แล้วจู่ๆน้องก็ตายไป ทำให้เรากลายเป็นคนกลัวนกไปเลยช่วงนึง เวลาไปเที่ยวสวนสัตว์เลยมักจะเลี่ยงการไปเดินโซนนก เมื่อโตขึ้นมา ก็นึกอยากเติมเต็มความฝันวัยเด็กของเรา ด้วยการได้ลองกลับไปอยู่กับนกเยอะๆ ได้เห็นนกใกล้ๆ ได้ให้อาหารจากมือ เหมือนได้เลี้ยงเขาจริงๆ เป็นเรื่องที่อยากทํามานาน แต่ไม่กล้าสักที จนวันนี้มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับนกอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะไม่เคยอยู่ใกล้นกหลายตัวขนาดนี้ เราได้อยู่ใกล้กับเขาแบบที่ไม่มีกรงมากั้นเลย ทําให้คิดถึงความทรงจําสมัยเด็ก มันเติมเต็มหัวใจได้มากเลยค่ะ”

การดูดาวทําให้ผมรู้จักท้องฟ้ามากขึ้น การดูดาวแต่ละครั้งเหมือนได้เชื่อมต่อกับธรรมชาติ ช่วงแรกที่ผมดูดาว รู้สึกว่าดวงดาวไม่แตกต่างกันเลย แต่พอผมใช้เวลากับมันมากขึ้น สังเกตมากขึ้น ทําให้ผมเห็นความแตกต่างของดาวแต่ละดวงที่มีความละเอียด และมีความงามในตัวของมัน ทําให้ผมมีความสุขและได้ฝึกสมาธิระหว่างที่ดูดาวไปด้วย

ผมดูดาวมา 20 ปีแล้วครับ เริ่มจากการไปเที่ยวแคมป์ปิ้ง และอยากหากิจกรรมทําในเวลากลางคืน ก็เลยนึกถึง การดูดาว ซึ่งผมชอบมาตั้งแต่เด็ก จนไปซื้อกล้องดูดาวมือสองเป็นของตนเอง ความรู้สึกจากการได้ดูดาวเป็นการเรียนรู้แบบหนึ่ง ถ้าสงสัยอะไรก็จะไปหาคําตอบ ผมสนใจเรื่องดาว เรื่องเมฆ นําไปสู่เรื่องพยากรณ์อากาศ และการเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติ

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งจาก 100 เรื่องราวที่ได้รวบรวมไว้ในหนังสือ 100 LIFE-CELEBRATING STORIES อยากชวนให้ทุกคนมาติดตามเรื่องราวในหนังสือเล่มนี้ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คุณได้เริ่มทำในสิ่งที่อยากทำ หรือเป็นไอเดียในการลงมือทำสิ่งที่อยากทำมานานสักครั้งในชีวิต เพราะ FWD ประกันชีวิต เชื่อว่าการได้ทำในสิ่งที่ชอบ สามารถเป็นแรงผลักดันให้ชีวิตไปต่อได้

Graphical user interface, website

Description automatically generated

สามารถเป็นเจ้าของ หนังสือ 100 LIFE-CELEBRATING STORIES ได้ที่ ร้านนายอินทร์ สาขา ไอคอนสยาม / สามย่านมิตรทาวน์ / จัตุรัสจามจุรี ชั้น G / The Street รัชดา / เทอร์มินอล 21 กทม. / มาบุญครอง ชั้น 5 / สยามพารากอน ชั้น 3 / ซีคอนสแควร์ บางแค / คิวเฮ้าท์ สาธร / เซ็นทรัลพระราม 2 / เอ็มโพเรียม / แฟชั่น ไอส์แลนด์ กทม. / เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน / เดอะมอลล์ บางแค ชั้น 2 / The Nine พระราม 9 / เมกาบางนา (Mega Bangna) / โรงพยาบาลกรุงเทพ  เพชรบุรี ศูนย์วิจัย / โรงพยาบาลสมิตเวช สุขุมวิท / อาคาร CSSD รพ. จุฬา / MEYA เชียงใหม่ / เทอร์มินอล 21 นครราชสีมา / เซ็นทรัลนครศรีธรรมราช / หาดใหญ่ซิตี้ จ.สงขลา / เซ็นทรัล ขอนแก่น / โลตัส กาฬสินธุ์ / โลตัส นิคมพัฒนา จ.ระยอง / แหลมทองระยอง ชั้น1 / สตาร์พลาช่า จ.ระยอง / ร้าน Kinokuniya (คิโนะคูนิยะ) เซ็นทรัลเวิลด์ / ร้านซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ สาขาสีลมคอมเพล็กซ์

FWD ประกันชีวิต อยากให้คุณใช้ชีวิตในแบบที่ชอบ ไม่ว่าจะชอบชีวิตแบบไหน ประกันเอฟดับบลิวดีดูแลให้