ช็อค! ผู้กำกับแง้มครั้งแรกประสบการณ์ตรงโดนทำของใส่ เฮี้ยนติดหัวจุดไอเดียโปรเจคต์สยองสองฝั่งโลก“Don’t Look At The Demon ฝรั่งเซ่นผี”

ทุกความสยองย่อมมีที่มา ไม่เว้นแม้แต่จุดกำเนิดของหนังสุดเฮี้ยนกระแสแรงอย่าง “Don’t Look At The Demon ฝรั่งเซ่นผี” ของผู้กำกับสัญชาติมาเลเซีย แบรนโดลี ที่เจ้าตัวได้เผยความลับสุดสะพรึง จากความหลังฝังใจวัยเด็ก สู่ประสบการณ์ตรงชวนสยองบนจอภาพยนตร์ ลีได้ให้สัมภาษณ์กับคอหนังสยองชาวไทยว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ตรงที่เกิดขึ้นกับครอบครัวเขาเองสมัยที่เจ้าตัวยังเด็ก…

Home / PR NEWS / ช็อค! ผู้กำกับแง้มครั้งแรกประสบการณ์ตรงโดนทำของใส่ เฮี้ยนติดหัวจุดไอเดียโปรเจคต์สยองสองฝั่งโลก“Don’t Look At The Demon ฝรั่งเซ่นผี”

ทุกความสยองย่อมมีที่มา ไม่เว้นแม้แต่จุดกำเนิดของหนังสุดเฮี้ยนกระแสแรงอย่าง “Don’t Look At The Demon ฝรั่งเซ่นผี” ของผู้กำกับสัญชาติมาเลเซีย แบรนโดลี ที่เจ้าตัวได้เผยความลับสุดสะพรึง จากความหลังฝังใจวัยเด็ก สู่ประสบการณ์ตรงชวนสยองบนจอภาพยนตร์

ลีได้ให้สัมภาษณ์กับคอหนังสยองชาวไทยว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ตรงที่เกิดขึ้นกับครอบครัวเขาเองสมัยที่เจ้าตัวยังเด็ก เมื่อบ้านของเขาถูกคุกคามจากสิ่งที่มองไม่เห็น อันเกิดจากมีผู้ไม่ประสงค์ดีเล่นคุณไสยมนต์ดำสาปแช่งครอบครัวเขา จนท้ายที่สุดผู้เป็นแม่ต้องไปขอความช่วยเหลือจากพระไทยผู้แก่กล้าวิชาอาคมมาถอนของ ด้วยพิธีกรรมชวนช็อกที่ลีแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง 

ซึ่งเหตุการณ์เขย่าขวัญในครั้งนั้นรวมถึงการมาเยือนของพระไทยนี่เอง ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของ “Don’t Look At The Demon ฝรั่งเซ่นผี” ซึ่งลีพร้อมจะถ่ายทอดความทรงจำของเขาออกมาให้คนดูสัมผัสถึงความน่าสะพรึงกลัวอย่างที่เขายังจำติดตา โดยลีได้เสริมไอเดียทีมฝรั่งนักล่าผีเข้ามาเป็นตัวเดินเรื่อง เพื่อให้หนังมีส่วนผสมของทั้งโลกตะวันออก และตะวันตก “หนังฮอลลีวู้ดส่วนใหญ่ มักโฟกัสที่เรื่องราวในอเมริกา และยุโรป น้อยเรื่องที่จะพูดถึงความสยองในเอเซีย ผมจึงอยากเพิ่มเรื่องราวของภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะผีในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ในพื้นที่ภาพยนตร์โลก ตัวผมเองโตมาในมาเลเซียตอนเหนือ ทำให้รับรู้ถึงผีมาเลย์ และผีไทย จึงอยากถ่ายทอดความสยองที่ชาวตะวันตกไม่เคยรู้ ให้พวกเขาได้ผวากัน”

“Don’t Look At The Demon ฝรั่งเซ่นผี” เมื่อทีมฝรั่งล่าท้าผี เดินทางข้ามทวีปมาลองดีที่เอเซีย จนพวกเขาได้เผชิญกับความสยองของจริง ที่พึ่งสุดท้ายของเขาคือพระเกจิไทยผู้แก่กล้าอาคม พบ แฮร์ริส ดิกกินสัน (The King’s Man) ฟิโอนา ดูริฟ (ซีรีส์ Chucky) และก้องหล้า กาญจนโหติ (ร่างทรง) 29 กันยายนนี้ ท้าพิสูจน์ “Don’t Look At The Demon ฝรั่งเซ่นผี” พร้อมกันกันในโรงภาพยนตร์

ชมตัวอย่างภาพยนตร์ “Don’t Look At The Demon ฝรั่งเซ่นผี”