“ซุปไก่ดำ” เมนูลูกดก กระตุ้นการไหลเวียนเลือด ฟื้นฟูพละกำลังตามตำรับจีน

“ซุปไก่ดำ” เมนูสุขภาพบำรุงร่างกายตามตำรับจีน โดยตามประวัติศาสตร์ของจีน “ไก่ดำ” ถือว่าเป็นอาหารที่คุณค่าทางยาอายุวัฒนะ หรือถือว่าเป็นอาหารของฮ่องเต้เท่านั้น เพราะไก่ดำเป็นสายพันธุ์ที่หากยากและอุดมไปด้วย คาโนซีนที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ลดการเกิดปฏิกิริยาไกลเคชั่นที่ทำลายเซลล์และดีเอ็นเอจึงจัดว่าเป็นยาอายุวัฒนะ สำหรับผู้ที่ทานเนื้อไก่ดำเป็นประจำจะลดความเสี่ยงของการเป็นโรคมะเร็ง โรคหัวใจ ไขมันอุดตันในเส้นเลือดได้ ขณะเดียวกัน เนื้อไก่ดำและกระดูกเป็นแหล่งโปรตีนชั้นยอด อุดมไปด้วยวิตามินบำรุงร่างกาย และมีแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับร่างกายถึง 20…

Home / PR NEWS / “ซุปไก่ดำ” เมนูลูกดก กระตุ้นการไหลเวียนเลือด ฟื้นฟูพละกำลังตามตำรับจีน

“ซุปไก่ดำ” เมนูสุขภาพบำรุงร่างกายตามตำรับจีน โดยตามประวัติศาสตร์ของจีน “ไก่ดำ” ถือว่าเป็นอาหารที่คุณค่าทางยาอายุวัฒนะ หรือถือว่าเป็นอาหารของฮ่องเต้เท่านั้น เพราะไก่ดำเป็นสายพันธุ์ที่หากยากและอุดมไปด้วย

คาโนซีนที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ลดการเกิดปฏิกิริยาไกลเคชั่นที่ทำลายเซลล์และดีเอ็นเอจึงจัดว่าเป็นยาอายุวัฒนะ สำหรับผู้ที่ทานเนื้อไก่ดำเป็นประจำจะลดความเสี่ยงของการเป็นโรคมะเร็ง โรคหัวใจ ไขมันอุดตันในเส้นเลือดได้ ขณะเดียวกัน เนื้อไก่ดำและกระดูกเป็นแหล่งโปรตีนชั้นยอด อุดมไปด้วยวิตามินบำรุงร่างกาย และมีแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับร่างกายถึง 20 ชนิด โดยมี 8 ชนิดที่หาทานจากอาหารทั่วไปไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีคอเลสเตอรอลต่ำ จึงถือว่าเป็นอาหารที่ตอบโจทย์ของคนรักสุขภาพ และเป็นเมนูบำรุงเตรียมตั้งครรภ์ที่คนจีนนิยมปรุงเพื่อบำรุงระบบภายในสตรี หรือ คู่สามีภรรยาที่มีบุตรยาก นอกจากนี้ยังนิยมปรุงซุปไก่ดำสำหรับสำหรับผู้ป่วยเพื่อฟื้นฟูร่างกายและเพิ่มพละกำลัง

ครูก้อย – นัชชา ลอยชูศักดิ์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท เบเบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และ Babyandmom.co.th ให้ความรู้เตรียมตั้งครรภ์สำหรับผู้มีบุตรยาก โดยศึกษาและรวบรวมงานวิจัยเกี่ยวกับหลักโภชนาการในการรับประทานอาหารที่จะช่วยเสริมภาวะเจริญพันธุ์ ช่วยบำรุงไข่ บำรุงมดลูกและปรับสมดุลฮอร์โมน ตามหลักโภชนาการเสริมภาวะเจริญพันธุ์ (Fertility Diet) หรือ เรียกว่า “คัมภีร์อาหารบำรุงเตรียมตั้งครรภ์ของครูก้อย” นั้น คือ การทานอาหารให้หลากหลายและครบ 5 หมู่ ซึ่งประกอบไปด้วยอาหารหมู่หลัก (Macronutrients) 70 % และ วิตามินและแร่ธาตุ (Micronutrients) 30% โดยมีหลักการดังนี้ 1.เพิ่มโปรตีน 2.ลดคาร์บ 3.งดหวาน 4.ทานกรดไขมันดี 5.เน้นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ และ 6.เสริมวิตามินบำรุง โดยเมนูลูกดก “ซุปไก่ดำ” เป็นหนึ่งในเมนูอาหารตามคัมภีร์อาหารบำรุงเตรียมตั้งครรภ์ที่ครูก้อยแนะนำให้ผู้มีบุตรยากที่ติดตามเพจ Babyandmom.co.th มาตลอด6 ปี และเป็นเมนูซุปเปอร์ฟู้ดที่ผู้มีบุตรยากยกให้เป็นเมนูลูกดก

โดยสรรพคุณของ “ไก่ดำ” สามารถออกฤทธิ์เชิงยาได้ เพราะเนื้อไก่ดำมีสารเมลานินอยู่มีคุณประโยชน์มากกว่าไก่ทั่วไป อาทิ ระดับโปรตีนสูงถึง 85.35% มากกว่าไก่ทั่วไปถึง 23% ไขมันต่ำมาก เพียง 3% เมื่อเทียบกับเนื้อไก่ทั่วไปแล้วไขมันต่ำถึง 5.5 เท่า กลายเป็นอาหารที่มีสรรพคุณทางยาที่ช่วยบำรุงร่างกาย เหมาะกับสตรีเตรียมตั้งครรภ์ และหลังคลอด เนื่องจากไก่ดำอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก มีฟอสฟอรัสช่วยสร้างกระดูกให้แข็งแรง และบำรุงเลือด นอกจากนั้นยังช่วยบำรุงสมอง เสริมสร้างสมรรถภาพการทำงานของร่างกายให้ต้านทานโรคต่างๆ หรือใครที่ป่วย มีอาการอ่อนเพลีย ไก่ดำยังมีสรรพคุณ ช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วอีกด้วย ครูก้อย กล่าวย้ำ

โดยจุดเด่นของ “ซุปไก่ดำ by ครูก้อยเข้าครัว” เป็นเจ้าเดียวในไทยที่ตุ๋นนานกว่า 10 ชั่วโมงจนกระดูกของไก่ดำแหลกลงไปในน้ำซุปให้โปรตีนในระดับกรดอะมิโนดูดซึมได้ทันที และได้คุณค่าโปรตีนสูงกว่าไก่ทั่วไปถึง 23 % หอมกรุ่นสมุนไพร เนื้อซุปข้นเนียนละเอียด รสชาติอร่อย ทานง่าย คล่องคอ กระตุ้นการไหลเวียนเลือดและคุณประโยชน์มากมาย อีกทั้งยังได้สรรพคุณทางยาช่วยบำรุงร่างกาย มีทั้งหมด 3 สูตรด้วยกันได้แก่ สูตร 1 เตรียมตั้งครรภ์ “ซุปไก่ดำตังกุยสดตุ๋นเครื่องยาจีน”, สูตร 2 บำรุงหลังคลอด “ซุปไก่ดำ ขิง ปลีกล้วย พริกไทย” และสูตร3 ฟื้นฟูพละกำลัง “ซุปไก่ดำตุ๋นโสมเกาหลีเยื่อไผ่”  

โดยเมนูลูกดก “ซุปไก่ดำตังกุยสดตุ๋นเครื่องยาจีน by ครูก้อยเข้าครัว สูตร 1 เตรียมตั้งครรภ์” เลือกใช้ “โสมตังกุยสด” เพื่อให้คุณค่าทางยาที่มากกว่าโสมตังกุยแบบแห้ง อีกทั้งถือว่าเป็นราชินีแห่งสมุนไพรจีน เพราะโสมตังกุยนั้นมีสารสำคัญ เช่น ไลกัสติไล, กรดเฟรูลิก และโพลีแซ็กคาไรด์ และมีวิตามินเอ วิตามินบี12 และวิตามินเอ ซึ่งแพทย์แผนจีนนิยม นำมาปรุงเป็นยารักษาภาวะโรคเลือดพร่อง หรือช่วยบำรุงเลือด เพราะโสมตังกุย มีธาตุเหล็กสูงและมีแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม ซิลิคอน สังกะสี ซึ่งช่วยผลิตเม็ดเลือดแดง สำหรับสตรีแล้วภาวะไหลเวียนของเลือดในร่างกายถือว่าสำคัญเพราะจะช่วยทำให้ผิวพรรณดี เปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล และที่สำคัญโสมตังกุยยังมีฤทธิ์บรรเทา อาการไม่พึงประสงค์ของสตรีวัยทอง เช่น อาการร้อนวูบวาบ

และนอกจากนี้ยังมี “เครื่องยาจีนบำรุงกำลังกว่า 17 ชนิด” อาทิ เง๊กเต๊ก ปัคคี้ ฮ้วยซัว แปะเจี๊ยก เก๋ากี้ โต๋วต๋ง ตังเซียม โปยกั๊ก โดยในตำรับแพทย์แผนจีนมักใช้สำหรับบำรุงสตรีที่ต้องการมีบุตร และมีภาวะมีบุตรยากเนื่องจากระบบภายในไม่สมดุล 

กล่าวโดยสรุป “ซุปไก่ดำตังกุยสดตุ๋นเครื่องยาจีน ครูก้อยเข้าครัว สูตร 1 เตรียมตั้งครรภ์” ได้คัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน โดยเลือกไก่ดำพันธุ์ดี และเลือกใช้โสมตังกุยสดจากยอดดอยผ่านกรรมวิธีตุ๋นนานกว่า 10 ชั่วโมง จนกระดูกของไก่ดำแหลกลงไป ในน้ำซุปให้โปรตีนระดับกรดอะมิโน ขณะที่โสมตังกุยและเครื่องยาจีนที่คัดสรรมาอย่างดีจะละลายในน้ำซุป เช่นกัน เมื่อทานทุกวันจะช่วยบำรุงร่ายกายสำหรับสตรีที่วางแผนตั้งครรภ์ วิธีรับประทานสำหรับสตรีที่อยู่ระหว่างเตรียมตั้งครรภ์โดยในช่วงเตรียมตัวบำรุงไข่ทานวันละ 1 ถ้วย เตรียมผนังมดลูกทานวันละ 2 ถ้วย ช่วงตั้งครรภ์ 1-3 เดือนงดทานก่อนเนื่องจากตังกุยมีฤทธิ์ร้อน หลังท้อง 4 เดือนแล้วทานวันละ 1 ถ้วยบำรุงครรภ์ หรือสำหรับผู้ชายเตรียมปั๊มลูกทานวันละ 1 ถ้วย โดย ซุปไก่ดำตังกุยสดตุ๋นเครื่องยาจีน ครูก้อยเข้าครัว สูตร 1 เตรียมตั้งครรภ์ มีขนาดบรรจุถ้วยละ 300 มิลลิลิตร ใน1 ชุด มี 10 ถ้วย ราคาชุดละ 1,800 บาท

สำหรับคุณแม่หลังคลอด “ครูก้อย นัชชา” ได้แนะนำ “ซุปไก่ดำ ขิง ปลีกล้วย พริกไทย สูตร 2 บำรุงหลังคลอด” เป็นสูตรบำรุงคุณแม่หลังคลอด ช่วยเพิ่มน้ำนมและคุณค่าสารอาหาร ด้วยวัตถุดิบชั้นดีจากธรรมชาติ และความพิถีพิถันที่ลงตัว ออกมาเป็นซุปไก่ดำที่มีรสชาติกลมกล่อมมีส่วนผสมของ “ขิง” หนึ่งในยาอายุวัฒนะชั้นยอด อุดมไปด้วย โปรตีน แคลเซียม และวิตามินต่างๆ ช่วยให้คุณแม่หลังคลอดสามารถฟื้นตัวได้ดี ช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย ทั้งยังลดความดันโลหิต ช่วยลดน้ำหนักในคุณแม่หลังคลอดได้ดี ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด กระตุ้นน้ำนม ลดการอักเสบ ขับน้ำคาวปลา มดลูกเข้าอู่ บรรเทาอาการแพ้ท้อง คลื่นไส้ วิงเวียนศรีษะ  

นอกจากนี้ยังมี “ปลีกล้วย” ที่อุดมไปด้วย วิตามินซี วิตามินเอ วิตามินอี เส้นใย โปแตสเซียม แมกนีเซียม กรดฟลาโวนอยด์ สารต่อต้านอนุมูลอิสระ และสารเอทานอล ตัวช่วยในการสร้างน้ำนมให้ลูกน้อยได้รับคุณค่าของสารอาหารสูงสุด สามารถป้องกันการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อโรค ช่วยรักษาบาดแผล ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยรักษาภาวะเลือดออกมากเกินไป ปรับสภาพมดลูก และลดปัญหาท้องผูกเนื่องจากการตั้งครรภ์ พริกไทย มีรสร้อนมีส่วนช่วยในการไหลเวียนของเลือดได้ดี และกระตุ้นน้ำนมช่วยขับลมในลำไส้ ขับลมในท้อง แก้จุกเสียด แน่น ปวดมวนในท้อง ขับเหงื่อ ลดความร้อนในร่างกาย วิธีรับประทาน “ซุปไก่ดำ ขิง ปลีกล้วย พริกไทย สูตร 2 บำรุงหลังคลอด” สำหรับคุณแม่ให้นมบุตร ทานวันละ 2-3 ถ้วย, เตรียมตัวบำรุงไข่ บำรุงร่างกาย ทานวันละ 1 ถ้วย, ท้อง 4 เดือนแล้ว ทานวันละ 1 ถ้วย, บำรุงครรภ์ สูตร 2 ขนาดบรรจุ ถ้วยละ 200 มิลลิลิตร ใน 1 ชุด มี 10 ถ้วย ราคาชุดละ 1,200 บาท

ไม่เพียงแต่ผู้วางแผนเตรียมตั้งครรภ์ และ คลอดบุตรเท่านั้น “ซุปไก่ดำ” ยังเหมาะสำหรับบุคคลทั่วไป หรือ ว่าที่คุณพ่อที่กำลังดูแลสุขภาพเพื่อเตรียมมีบุตรและมีภาวะมีบุตรยาก หรือผู้ป่วยหรือผู้ที่อยู่ในระยะพักฟื้นที่ต้องการดูแลสุขภาพ หรือ ฟื้นฟูพละกำลัง เพิ่มภูมิต้านทานให้ร่างกาย ขอแนะนำ “ซุปไก่ดำตุ๋นโสมเกาหลีเยื่อ by ครูก้อยเข้าครัว สูตร3 ฟื้นฟูพละกำลัง” สูตรบำรุงร่างกายให้แข็งแรงสมบูรณ์ โดยรวมสรรพคุณทางยาจาก “โสมเกาหลี” ที่ช่วยปรับอัตราการเต้นของหัวใจให้กลับคืนสู่สภาพปกติรวดเร็วยิ่งขึ้น ร่างกายจึงเหน็ดเหนื่อยช้าลง มีความอดทนต่อการทำงานได้ดีขึ้น ช่วยสร้างความกระปรี้กระเปร่าลดความเครียด ช่วยปรับสภาพร่างกายและจิตใจให้ทนต่อภาวะต่างๆ ได้มากขึ้น ควบคุมความดันโลหิตและระดับน้ำตาลในเลือด ชะลอความเสื่อมของเซลล์ เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ปรับสมดุลฮอร์โมนเพศ บำรุงให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของ “เยื่อไผ่” คือเห็ดชนิดหนึ่ง หรือเรียกอีกชื่อว่าเห็ดร่างแห มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงลดความเสี่ยงการเกิดโรคต่างๆ อย่าง โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคหัวใจป้องกันโรคสมองเสื่อม มีฤทธิ์ต้านการอักเสบของร่างกาย ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ลดริ้วรอย เร่งผลิตเซลล์ผิวใหม่ เหมาะสำหรับผู้ชายเตรียมปั๊มลูกทานวันละ 1 ถ้วยเพิ่มพละกำลัง หรือ ผู้ป่วยหรืออยู่ระหว่างพักฟื้นไข้ทานวันละ 2 ถ้วย หรือผู้หญิงที่มีอายุครรภ์ 4 เดือนขึ้นไปทานวันละ 1 ถ้วยเพื่อบำรุงครรภ์ หรือเตรียมตัวบำรุงไข่ บำรุงร่างกาย ทานวันละ 1 ถ้วย โดยซุปไก่ดำตุ๋นโสมเกาหลีเยื่อไผ่ สูตร 3 ฟื้นฟูพละกำลัง ขนาดบรรจุ ถ้วยละ 200 มิลลิลิตร ใน1 ชุด มี 10 ถ้วย ราคาชุดละ 1,200 บาท

“ซุปไก่ดำ by ครูก้อยเข้าครัว” ทั้ง 3 สูตร คัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดจึงเหมาะกับการบำรุงร่างกายสำหรับผู้ที่เตรียมตั้งครรภ์ ผู้ชายที่ต้องการปั๊มลูก รวมถึงผู้ป่วยฟื้นไข้ อ่อนเพลีย และขอแนะนำเป็นพิเศษสำหรับผู้มีบุตรยาก ให้ทานบำรุงร่างกายเป็นประจำ เพื่อเพิ่มให้มดลูกอุ่น เลือดไหวเวียนดี ช่วยเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ แต่ไม่แนะนำสำหรับคุณแม่ที่มีอายุครรภ์ 1-3 เดือน เนื่องจากสมุนไพรบางชนิดในทั้ง 3 สูตร มีฤทธิ์ร้อนซึ่งเหมาะกับคุณแม่ตั้งครรภ์ตั้งแต่ 4 เดือนขึ้นไป และทานหลังคลอดเพื่อบำรุงน้ำนม บำรุงร่างกาย ขับน้ำคาวปลา โดย “ซุปไก่ดำ by ครูก้อยเข้าครัว” ทั้ง 3 สูตร ไม่ใส่สารกันบูด และไม่มีผงชูรส สามารถเก็บรักษาในช่องแช่แข็งได้นาน 6 เดือน สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อผ่านทางไลน์แอด @BabyAndMom.co.th