กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ประกวดผลิตภัณฑ์ ประกอบอาชีพ

พม.โดย สค. ประกาศผลและมอบรางวัลการประกวดผลิตภัณฑ์เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านอาชีพ

วันพุธที่ 14 กันยายน 2565 เวลา 13.30 น. ณ ณ ห้องประชุมปกรณ์ อังศุสิงห์ ชั้น 2 อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ นางสาวอังคณา…

Home / PR NEWS / พม.โดย สค. ประกาศผลและมอบรางวัลการประกวดผลิตภัณฑ์เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านอาชีพ

วันพุธที่ 14 กันยายน 2565 เวลา 13.30 น. ณ ณ ห้องประชุมปกรณ์ อังศุสิงห์ ชั้น 2 อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ นางสาวอังคณา ใจกิจสุวรรณ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประกาศผลและมอบรางวัลการประกวดผลิตภัณฑ์เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านอาชีพ พร้อมด้วยนางจินตนา จันทร์บำรุง อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว และนางสาวสุนีย์ ศรีสง่าตระกูลเลิศ รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว พร้อมผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งมีผู้รับรางวัลการประกวดผลิตภัณฑ์ ในปีงบประมาณ 2565 ทั้งสิ้น 10 ท่าน รวม 12 ผลงาน จาก 3 ประเภทการประกวดผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1) ประเภทเสื้อผ้า 2) ประเภทเครื่องประกอบการแต่งกาย และ 3) ประเภทของใช้/ของตกแต่ง โดยทั้ง 12 ผลงานที่ได้รับรางวัลในวันนี้ ผู้เข้าประกวดได้ใช้ผ้าที่เป็นผลิตภัณฑ์ผ้าของชุมชน หรือผ้าที่แสดงอัตลักษณ์ความเป็นไทยมาเป็นส่วนประกอบหลักในการสร้างผลิตภัณฑ์ต้นแบบ

การจัดงานในวันนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทย ให้มีงานทำ มีรายได้ที่มั่นคง โดยการบูรณาการการทำงานกับทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ในการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพให้แก่กลุ่มอาชีพสตรีและครัวเรือนเปราะบาง มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพในการประกอบอาชีพได้อย่างมั่นคง ซึ่งการส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์จากผ้าไทย และผ้าชุมชน ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่สำคัญในการพัฒนาอาชีพให้กับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างยั่งยืน โดยมุ่งหวังเพื่อให้ได้ต้นแบบผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพเพิ่มขึ้น รวมทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปที่มีความรู้ ความสามารถด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ได้แสดงความรู้ ความสามารถ และพัฒนาศักยภาพในด้านดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสังคมและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

ติดตามข่าวสาร สค.ได้ที่
เว็บไซต์: https://www.dwf.go.th/
เพื่อนครอบครัว: http://www.xn--42ca5dfr6ac6azcd1c9c9f0e.com/
Facebook: https://www.facebook.com/sorkor023068633
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCXtsy6w-fx3fkESr-C6UaAA
Instagram: https://instagram.com/pr.dwf123?utm_medium=copy_link
LINE Official: @linefamily
Twitter: twitter.com/pr_dwf
e-Library : http://library.dwf.go.th/
TikTok : https://vt.tiktok.com/ZSRLRYEGu/