งาน Hong Kong Art Toy ครั้งแรกในไทย รวมผลงานสุดยอดนักออกแบบอาร์ตทอยส์จากฮ่องกงกว่า 300 ชิ้น จัดแสดงยิ่งใหญ่กลางเซ็นทรัลเวิลด์

Let’s Unbox! 2022 Hong Kong Art Toy Exhibition, Thailand นิทรรศการครั้งแรกในประเทศไทย

Home / PR NEWS / งาน Hong Kong Art Toy ครั้งแรกในไทย รวมผลงานสุดยอดนักออกแบบอาร์ตทอยส์จากฮ่องกงกว่า 300 ชิ้น จัดแสดงยิ่งใหญ่กลางเซ็นทรัลเวิลด์

Let’s Unbox! 2022 Hong Kong Art Toy Exhibition, Thailand จัดขึ้นโดย โดย Innovative Entrepreneur Association (IEA) ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Creative Hong Kong (Create HK) โดยนิทรรศการในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้มาจัดในประเทศไทยนำเสนอรูปแบบภายใต้แนว ความคิด Let’s unbox ที่แบ่งพื้นที่จัดงานออกเป็น 4 โซน นำเสนอผลงานการออกแบบจากศิลปิน 15 ท่าน พร้อมผลงานต้นฉบับที่สะสมมายาวนานกว่าสามทศวรรษที่ผ่าน รวมมากว่า 300 ชิ้น ซึ่งมีหลายชิ้นผลงานที่เป็นต้นฉบับชิ้นงาน Art toy ที่ถูกจัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ และเป็นชิ้นงานประมูลหาชมได้ยาก การจัดแสดงนิทรรศการในครั้งนี้จึงอยากเปิดโอกาสในผู้ที่สนใจ แฟนอาร์ตทอยส์ในเมืองไทย ได้เห็นถึงวิวัฒนาการ และเส้นทางความสำเร็จของ Hong Kong Art toy ที่ดำเนินมาตั่งแต่ปี ค.ศ 1990

Ms. Grace Tse ประธาน Innovative Entrepreneur Association ได้กล่าวถึงแนวคิดของการจัดงานในครั้งนี้ว่า การมาจัดงานในไทยครั้งนี้เราได้นำแนวความคิด Unbox ซึ่งเป็นก้าวใหม่ของวงการอาร์ตทอยส์ของฮ่องกง ที่พร้อมให้ทุกคนได้เปิดประตูเข้ามาดื่มด่ำไปกับแนวความคิดสร้างสรรค์ในโลกของอาร์ตทอยฮ่องกง

ทั้งในรูปแบบการออกแบบยุคใหม่และเก่า ซึ่งภายในงานเราได้มีการผสมผสานชิ้นงานที่จัดแสดงโดยรวบรวมมาตั้งแต่ผลงานคลาสสิค ของสะสมหายาก ไปจนถึงผลงานของศิลปินที่มีชื่อเสียงและมาแรงในยุค

ความพิเศษของงานนี้จะนำเอาผลงานกว่า 300 ชิ้นจากดีไซเนอร์สุดโดดเด่นงานอาร์ตทอยส์ของฮ่องกง 15 คน และความพิเศษคือผลงานบางส่วนเป็นผลงานที่มีชื่อเสียงและเป็นผลงานที่เป็นที่ชื่นชอบของนักสะสมจากนักออกแบบอาร์ตทอยส์ที่มีชื่อเสียงของฮ่องกง ซึ่งรวมไปถึงชิ้นที่อยู่พิพิธภัณฑ์และของสะสมระดับการประมูล ก็ถูกนำมาจัดแสดงในงานนี้ด้วย

และงานครั้งนี้ทาง Innovative Entrepreneur Association (IEA) รับหน้าที่จัดงานนี้ขึ้นซึ่ง IEA คือ สมาคมผู้ประกอบการนวัตกรรมเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมจิตวิญญาณของ “การเป็นผู้ประกอบการด้านนวัตกรรม” ในฮ่องกง จีนแผ่นดินใหญ่ และทั่วโลก ด้วยความร่วมมือกับรัฐบาลและองค์กรอื่นๆมากมาย, IEA ช่วยธุรกิจเริ่มต้นใหม่ให้ได้รับประสบการณ์และกลยุทธ์เพื่อเพิ่มความสามารถสำหรับการแข่งขัน, IEA คอยมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้ฮ่องกงเป็น “เมืองหลวงแห่งความสร้างสรรค์และผู้ประกอบการ” ชั้นนำของโลก

วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้มีความต้องการที่จะส่งเสริมอุตสาหกรรมอาร์ตทอยส์ฮ่องกงสู่ประเทศไทยและเอเชียใต้ อยากให้งานในครั้งนี้เสมือนจุดเริ่มต้นเพื่อกระตุ้นให้อาร์ตทอยส์ฮ่องกงเกิดเป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้น และสามารถพัฒนาพร้อมขยายตลาดใหม่ๆ สำรวจหาโอกาสและความร่วมมือกับดีไซเนอร์ไทยและการที่เลือก ประเทศไทยเป็นประเทศแรกของจากจัดการก็เพื่อที่จะนำร่องขยายไปในประเทศและตลาดอื่นๆในปีหน้าๆ

“ตั้งเป้าหมายในระยะยาวของอุตสาหกรรมอาร์ตทอย”

เราได้วางแผนในระยะยาวเพื่อเดินหน้า และได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากทางรัฐบาล เพื่อเพิ่มขยายฐานจำนวนดีไซเนอร์ให้มาเข้าร่วมกับอุตสาหกรรมนี้ให้มากยิ่งขึ้น และจะร่วมมือกันในอุตสาหกรรมเพื่อผลักดันให้เกิดพื้นที่การจัดแสดง และพื้นที่ในห้างสรรพสินค้าสำหรับอาร์ตทอยส์ให้มีมากขึ้น ยกตัวอย่างก็คือ เมื่อไม่กี่ปีที่แล้วตอนที่ฉันได้มาที่กรุงเทพ แผนกอาร์ตทอยส์ในห้างสรรพสินค้าต่างๆ นั้นยังไม่ได้ใหญ่หรือมีมากนัก แต่ตอนนี้ห้างสรรพสินค้าเกือบทุกแห่งได้จัดสรรพื้นที่ให้สำหรับอาร์ตทอยส์ไว้อย่างเหมาะสมแล้วมันเป็นการแสดงให้เห็นว่าอาร์ตทอยส์ได้รับความสำคัญและจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในปีต่อๆไป และด้วยประวัติศาสตร์ที่มั่นคง และการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมอาร์ตทอยส์ เรามั่นใจว่าฮ่องกงจะเป็นผู้นำด้านการออกแบบอาร์ตทอยส์อย่างแน่นอน

และสำหรับงาน Let’s Unbox! 2022 Hong Kong Art Toy Exhibition, Thailand จะจัดขึ้นในวันที่ 9-18 กันยายน 2565 รวม 10 วัน ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ทุกท่านสามารถเข้าร่วมชมงาน และร่วมกิจกรรมได้ตลอดทุกวันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ภายในงานจะแบ่งกิจกรรมออกเป็น 4 โซนกิจกรรมได้แก่ Amazing Art Toy Zone (Zone A), Brilliant Art Toy Zone (Zone B), Classic Art Toy Zone (Zone C), Discovery Zone (Zone D)

โดยไฮไลท์ในงานจะพบการ ผลงานอาร์ตทอยส์บิ๊กไซส์ให้ได้ร่วมถ่ายรูป พร้อมกาชาปองยักษ์ ให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมเล่นเพื่อรับของที่ระลึกจากงานอีกด้วย

ติดตามความเคลื่อนไหวของงานที่เว็บไซต์ www.hkarttoystory.com และช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆในทุกช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter, Line ได้ที่ @hkarttoystory