POSITIF DIGITAL MARKETING MASTERY SPU มหาวิทยาลัยศรีปทุม โพสิทีฟ

“มหาวิทยาลัยศรีปทุม” จับมือ “โพสิทีฟ” เร่งเปิดรุ่น 2 หลักสูตร “SPU x POSITIF DIGITAL MARKETING MASTERY”

ปั้นนักการตลาดดิจิทัล หลังรุ่นแรกสำเร็จเกินคาด แบรนด์ Positif (โพสิทีฟ) และ มหาวิทยาลัยศรีปทุม สร้างมิติใหม่ของการเรียนรู้การตลาดยุคดิจิทัลในระดับมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง มุ่งสร้างนักการตลาดรุ่นใหม่อีกครั้ง กับหลักสูตร “SPU Positif Digital Marketing Mastery”…

Home / PR NEWS / “มหาวิทยาลัยศรีปทุม” จับมือ “โพสิทีฟ” เร่งเปิดรุ่น 2 หลักสูตร “SPU x POSITIF DIGITAL MARKETING MASTERY”

ปั้นนักการตลาดดิจิทัล หลังรุ่นแรกสำเร็จเกินคาด

แบรนด์ Positif (โพสิทีฟ) และ มหาวิทยาลัยศรีปทุม สร้างมิติใหม่ของการเรียนรู้การตลาดยุคดิจิทัลในระดับมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง มุ่งสร้างนักการตลาดรุ่นใหม่อีกครั้ง กับหลักสูตร “SPU Positif Digital Marketing Mastery” รุ่น 2 ระหว่างเดือน กันยายน-พฤศจิกายน ในปีการศึกษา 2565 โดยใช้ระบบการเรียนรู้แบบบูรณาการ เจาะลึกครบทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ และยังคงแนวคิด “รู้จริง ทำได้ ขายเป็น” เพื่อนักศึกษาได้มีความรู้ ความเข้าใจ และได้ลงมือปฏิบัติงานจริง รวมถึงได้แก้ไขโจทย์ทางการตลาด และนำเสนอแผนการตลาดให้สอดคล้องกับสถานการณ์จริงในปัจจุบัน

นางสาว ร่มฉัตร ทองภู่น้อย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เคบีเอ็ม กู๊ดวิล จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบรนด์ “โพสิทีฟ” กล่าวว่า หลักสูตร “SPU Positif Digital Marketing Mastery” นี้เป็นครั้งที่ 2แล้วที่เราได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเรียนการสอนของทางมหาวิทยาลัยทาง แบรนด์ “โพสิทีฟ” มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมกับทางมหาวิทยาลัย ฯ โดยครั้งนี้ได้นำผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากขึ้นให้น้องนักศึกษาได้นำมาทดลองทำการตลาด ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีเป็นอันดับต้น ๆ อาทิผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โพสิทีฟ ไลโคปีน สารสกัดจากมะเขือเทศ ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระและลดความเสี่ยงการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก คอลลาเจน เน้นการบำรุงข้อต่อ ข้อเข่า ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดูแลเส้นผม โพสิทีฟ อินเทนซ์ มอยส์เจอร์ไรซิ่ง แฮร์ แชมพู และ แฮร์ ซีรั่ม ที่เน้นช่วยการเกิดใหม่ของเส้นผม ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสกินแคร์ คริสตัล มอยส์เจอไรซิ่ง เฟเซียล โซพ ที่ช่วยดูแลผิวหน้าจากมลภาวะ สิวที่เกิดจากสวมหน้ากากอนามัยทุกวัน ไฟโต บลอง ลูมิเนสเซ้นส์ โลชั่น และเซรั่ม ช่วยดูแลผิวให้กระจ่างใส เป็นต้น เพื่อให้นักศึกษาเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไปทำการตลาดตามความถนัดและความสนใจ
ทั้งนี้นักศึกษาสามารถเลือกช่องทางทำให้การ ทำการตลาดบนโซเชียลมีเดีย (Social Media Marketing) Line official, Facebook, TikTok ฯลฯ ในรูปแบบ Dropship ซึ่งเป็นโมเดลการทำธุรกิจแบบตัวแทนจำหน่ายรูปแบบใหม่ โดยผู้ขายไม่จำเป็นต้องซื้อสินค้ามาสต๊อกไว้ ช่วยลดความเสี่ยงในการทำธุรกิจ ซึ่งเป็นระบบเดียวกับที่ทางแบรนด์รับสมัครตัวแทนจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน โดยทาง “โพสิทีฟ” จะเป็นผู้ดำเนินการให้ทั้งหมด เพื่อให้ตัวแทนสามารถขายสินค้าได้ง่าย ในราคาที่เหมาะสม ซึ่งเป็นการทำการตลาดแบบ Single-Level Marketing เป้าหมายของแบรนด์ไม่ใช่เพียงยอดขายแต่ต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพดีในราคาที่คนไทยสามารถจับต้องได้และได้ผลจริง สำหรับผู้ที่สนใจจะสมัครเข้าเรียนรู้การเป็นตัวแทนจำหน่ายกับทาง “โพสิทีฟ” สามารถติดต่อเข้ามาโดยตรงที่ Line OA @positifcircle เราจะมีทีมงานที่คอยดูแลแนะนำผลิตภัณฑ์หลากหลาย มีโบนัสพิเศษ และกิจกรรมการสอนการตลาดและ เวิร์คช็อปการตลาดออนไลน์ให้กับตัวแทนจำหน่ายโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

“โพสิทีฟ” ยังคงมีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการส่งต่อสิ่งดีเพื่อตอบแทนสังคมเสมอมา และจากความสำเร็จของโครงการ “SPU Positif Digital Marketing Mastery” รุ่นที่ 1 ประจำปี 2565 ที่ได้รับเสียงตอบรับและความสนใจจากนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการตลาดดิจิทัลได้รับผลตอบรับและความสำเร็จดีเกินคาด จนต้องเปิดรับเพิ่มขึ้นโดยการเปิดรับน้องๆ รุ่นที่ 2 นี้ มีนักศึกษาสนใจสมัครร่วมโครงการนี้เพิ่มขึ้นกว่าเดิมจำนวนมากจาก 1 ห้องเรียนเพิ่มมาเป็น 2 ห้องเรียนสมัครเข้าเรียนในวิชานี้เต็มอย่างอย่างรวดเร็ว”

ตัวแทนนักศึกษาทีม Princess
รางวัลทีมที่มียอดขายรวมทุกผลิตภัณฑ์สูงสุดควบรางวัลยอดขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสูงสุด
ตัวแทนนักศึกษาทีม Dorothy
          
รางวัลยอดขายผลิตภัณฑ์สกินแคร์สูงสุด

ตัวแทนนักศึกษาทีม Smile  on chin up
          รางวัล VDO Content ยอดเยี่ยม
ตัวแทนนักศึกษาทีม Success
           ภาพนิ่งยอดเยี่ยม

นางสาวนริศรา อุเส็น นักศึกษาตัวแทนกลุ่ม Princess กล่าวถึงความรู้สึกต่อการเรียน SPU Positif Digital Marketing Mastery รุ่นที่ 1 ว่า “ได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ จากโครงการนี้เยอะมากเลยค่ะ เพราะทำให้เรามีโอกาสได้ร่วมงานกับแบรนด์จริง ๆ  ในการเรียนนักศึกษาจะได้รับงบประมาณในการทำโฆษณา ได้ทดลองทำชิ้นงานโฆษณาเพื่อยิงแอดหาลูกค้าตัวจริง นอกจากนี้ยังได้เข้าใจถึงกระบวนการ ลำดับ และการปรับแก้ไข  Ads Optimization จนไปถึงกระบวนการขาย Dropship  ที่ทำให้เข้าใจรูปแบบการทำธุรกิจออนไลน์มากขึ้น ด้วยการทำคอนเทนต์ในโซเชียลมีเดียอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเราสามารถนำไปประยุกต์ใช้การทำธุรกิจของตนเองได้จริงในอนาคต”

นายพงศกร พรมเทศนักศึกษาตัวแทนกลุ่ม Smile  on chin up  กล่าวว่า “โครงการนี้เป็นการเรียนที่ได้ทดลองเครื่องมือ และโปรแกรมต่าง ๆ อย่างรู้ลึก รู้จริง ทำให้เราทราบว่าสื่อแต่ละรูปแบบมีธรรมชาติของการรับชมที่แตกต่างกัน เราจึงต้องปรับรูปแบบชิ้นงานให้น่าสนใจและตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น  ต้องบอกว่าเป็นการเรียนที่สนุกและท้าทายมากครับ กับการสร้างคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ทั้งผลิตภัณฑ์และตอบโจทย์ความสนใจของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย พวกเราทำได้ ก็เชื่อว่าทุกคนทำได้แน่นอนครับ”

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รวิภา อัครจินดานนท์ คณบดี คณะบริหารธุรกิจ  กล่าวว่า “จากความสำเร็จของโครงการนี้ในรุ่นที่ 1 ทำให้ได้รับการตอบรับจากนักศึกษาสมัครเข้ามาเรียนมากขึ้นกว่าเดิมจากเป็น 2 เท่า มีนักศึกษาสมัครเข้ามาเรียนกว่า 150 คน เพื่อเพิ่มทักษะในการขายผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ โครงการนี้ยังได้รับการสนับสนุนผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ “โฟสิทีฟ” ในการทำการตลาด ทั้งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและสกินแคร์ แฮรแคร์ ที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดปัจจุบัน และยังสนับสนุนเงินทุนในการยิงแอดจริงผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ ตามที่นักศึกษาได้นำเสนอแผนธุรกิจ รุ่นที่ 2 เรายังคงมีการมอบรางวัลให้กับนักศึกษาที่ชนะการแข่งขันที่สามารถสร้างรายได้ และการผลิตสื่อออนไลน์ เพื่อให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์ตามคอนเซ็ปส์  “การเรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง” กับ แบรนด์ Positif (โพสิทีฟ)  ซึ่งการทำโครงการอย่างต่อเนื่อง ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้ร่วมพัฒนาสูตร Digital Marketing กับหน่วยงานภายนอกไปด้วยกัน นักศึกษาได้เรียนรู้การวางแผนการตลาด (Business Model) แนวทางการสร้างสรรค์คอนเทนต์ การทำสื่อและเลือกช่องทางการสื่อสารการตลาดดิจิทัลที่เหมาะสมกับ มีการประเมินผลงานจริง ซึ่งในรุ่นที่ 2  นี้ แบรนด์ Positif (โพสิทีฟ) ทั้งรายได้จริงจากการขาย ควบคู่ไปกับกิจกรรมสร้างแรงจูงใจในการเรียนรู้ให้นักศึกษาได้สนุกไปกับการเรียน ด้วยรางวัลสนับสนุนพิเศษผู้เข้าร่วมโครงการ “SPU Positif Digital Marketing Mastery” รุ่น 2 ซึ่งมี 5 รางวัลดังนี้

1. ทีมที่มียอดขายผลิตภัณฑ์สูงสุดอันดับ 1   

2. ทีมที่มียอดขายผลิตภัณฑ์สูงสุดอันดับ 2
3. ทีมที่มียอดขายผลิตภัณฑ์สูงสุดอันดับ 3

4.ทีมที่ทำคลิปวีดีโอยอดเยี่ยม 1 รางวัล

5.ทีมทีทำภาพนิ่งยอดเยี่ยม 1 รางวัล  

 โดยหลังจากจบโครงการนี้นอกจากนักศึกษาจากสร้างนำไปพัฒนาเป็นอาชีพดูแลตัวเองและครอบครัวได้แล้ว  เราคาดหวังว่าจะช่วยให้มีนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ทั้งคุณภาพและคุณธรรมสู่วงการธุรกิจในอนาคตต่อไป

สำหรับผู้สนใจโครงการ “SPU Positif Digital Marketing Mastery” รุ่น 2  ติดตามข่าวสารและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการได้ที่เว็บไซต์ https://www.positifthailand.com  Line ID @POSITIF หรือ เว็บไซต์ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม https://www.spu.ac.th/fac/business   โทร 02-579-1111​ ต่อ 2354, 2360