CJ WORX ปล่อยแคมเปญ KFC สุดปั่น Hijack แย่งซีนทุกแบรนด์ เปลี่ยนวันช้อปเลขคู่ 9.9 ให้กลายเป็นการฉลองวันเกิดผู้พันแซนเดอร์ จนกลายเป็นไวรัลดัง 

วันเลขคู่ของทุกเดือน ไม่ว่าจะ 3.3 4.4 5.5 หรือเดือนไหนๆ ต่างก็กลายเป็นเหมือนประเพณีของไทย หรือเป็นที่รับรู้โดยทั่วกันอยู่แล้วที่แบรนด์ต่างๆ จะลุกฮือขึ้นมาออกแคมเปญลดราคาสินค้า เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายปังๆ เช่นเดียวกับวันที่ 9.9 ที่ผ่านมา นอกจากจะเป็นวันที่หลายแบรนด์ออกลดราคาสินค้ากันเหมือนอย่างเคย แต่จริงๆ…

Home / PR NEWS / CJ WORX ปล่อยแคมเปญ KFC สุดปั่น Hijack แย่งซีนทุกแบรนด์ เปลี่ยนวันช้อปเลขคู่ 9.9 ให้กลายเป็นการฉลองวันเกิดผู้พันแซนเดอร์ จนกลายเป็นไวรัลดัง 

วันเลขคู่ของทุกเดือน ไม่ว่าจะ 3.3 4.4 5.5 หรือเดือนไหนๆ ต่างก็กลายเป็นเหมือนประเพณีของไทย หรือเป็นที่รับรู้โดยทั่วกันอยู่แล้วที่แบรนด์ต่างๆ จะลุกฮือขึ้นมาออกแคมเปญลดราคาสินค้า เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายปังๆ เช่นเดียวกับวันที่ 9.9 ที่ผ่านมา นอกจากจะเป็นวันที่หลายแบรนด์ออกลดราคาสินค้ากันเหมือนอย่างเคย แต่จริงๆ แล้วสำหรับ KFC ยังถือเป็น “วันคล้ายวันเกิดของผู้พันแซนเดอร์” เจ้าของสูตรไก่ทอด ที่ดังไปทั่วโลกอีกด้วย

ซึ่งทาง CJ WORXดิจิทัลเอเจนซี่ที่ถนัดในการสร้างแคมเปญไวรัล เห็นโอกาสจากวันเลขคู่โปรโมชันส่วนลดของหลายๆ แบรนด์จึงครีเอทแคมเปญที่ชื่อว่า “ขอบคุณที่ลดกันวันผู้พันเกิด”เป็นแคมเปญสุดปั่นที่นำผู้พันแซนเดอร์ออกไป Hijack ด้วยการออกมาโปรโมทให้ทุกแบรนด์ที่จัดโปรโมชันในวันที่ 9.9 ที่เป็นวันเดียวกับวันเกิดผู้พัน 9.9 พร้อมทั้งออกมา “ขอบคุณทุกแบรนด์ที่ลดราคาเพื่อเฉลิมฉลองในวันเกิดครั้งนี้” จนเรียกเสียงฮือฮาผ่านเพจ KFC

สามารถไปดูตัวอย่างแคมเปญได้ที่นี่ (Link)

ความน่าสนใจของแคมเปญนี้คือทาง CJ WORX และ KFC เปิดโอกาสให้ทุกแบรนด์ได้ร่วมมาเป็นส่วนหนึ่งในวันสำคัญของ “ผู้พันแซนเดอร์” ผ่านการโปรโมทสินค้าที่กำลังลดราคาในวันที่ 9.9 ไม่ว่าจะแบรนด์เล็ก แบรนด์ใหญ่ ผู้พันแซนเดอร์ก็ยินดีโปรโมทให้หมด โดย Idea ในครั้งนี้ถูกถ่ายทอดออกไปว่า “ที่ทุกแบรนด์ร่วมใจลดราคากันขนาดนี้ เพราะจะมอบของขวัญวันเกิดให้ผู้พันในวันที่ 9.9” นั่นเอง ซึ่งแคมเปญนี้ถูกโปรโมทผ่านสื่อโฆษณาที่เรียกว่าเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายได้ทั้งประเทศ โดยโปรโมทตั้งแต่สื่อออนไลน์ที่เป็นช่องทางของ KFC เอง แทนที่วันที่ 9.9 จะโปรโมทขายไก่ของตัวเอง หรือบอกแค่เป็นวันเกิดผู้พันแซนเดอร์ แต่ทาง KFC ออกมาช่วยโปรโมทสินค้าให้แบรนด์อื่นๆ ที่ลดราคา พร้อมกับพาผู้พันแซนเดอร์แสดงความขอบคุณแบรนด์อื่นๆ ที่ลดราคากันขนาดนี้เพื่อเฉลิมฉลองวันเกิดให้ผู้พัน ตาม Idea ของ CJ WORX “ขอบคุณที่ลดกันวันผู้พันเกิด” 

แม้แต่สื่อออฟไลน์ เราก็เลือกใช้ Mood & Tone ของการสื่อสารที่เข้าถึงกลุ่มคนมากขึ้น ทำให้อยู่ในกระแสของคนรุ่นใหม่ หลายๆ ครั้ง เรามักคุ้นเคยกับการเห็นป้าย Happy Birthday ศิลปินต่างๆ ตามรถไฟฟ้า หรือบิลบอร์ด ดังนั้น ในวันเกิดผู้พันแซนเดอร์ทั้งที เราก็ไม่พลาดที่จะหยิบสิ่งเรานี้เข้ามาหลอมรวมไว้ด้วยกัน เพราะเรามีทั้งป้ายโฆษณาบิลบอร์ด ป้ายโฆษณาตามสถานีรถไฟฟ้า BTS รวมไปถึงป้ายรถตุ๊กตุ๊ก ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถสร้างสีสันให้กับแคมเปญนี้ได้เป็นอย่างมาก จึงทำให้แคมเปญนี้ถูกพูดถึง นอกจากนั้นแล้วยังช่วยตอบเป้าหมายของแบรนด์ ที่ต้องการสร้างการรับรู้ว่า “9.9 เป็นวันเกิดของผู้พันแซนเดอร์” อีกด้วย

ซึ่งในมุมของดิจิทัลเอเจนซี่เรามองว่าเป็น Win-Win Situation กันทุกฝ่าย เนื่องจาก KFC ได้มีส่วนช่วยโปรโมทสินค้าของแบรนด์อื่นๆ ที่ลดราคาในวันที่ 9.9 ผ่านช่องทาง Facebook ของ KFC ส่วนทางแบรนด์ KFC เองก็ได้โปรโมทว่า 9.9 คือ วันเกิดของผู้พันแซนเดอร์

ที่ผ่านมาเรามักจะเห็นแคมเปญดังๆ ที่มาจาก CJ WORX อยู่เป็นประจำ มองว่าแคมเปญนี้จะเป็นอีกหนึ่งงานที่น่าศึกษา และเป็นแนวทางใหม่สำหรับแบรนด์และวงการเอเจนซี่ในบ้านเรา ที่ต้องการทำอะไรสนุกๆ ให้เป็นที่พูดถึงในวงกว้าง