ลา บล็อง พ้อยท์ ชวนจิบกาแฟอาราบิก้าแท้ 100% คั่วสดจากไร่ ท่ามกลางสวนดอกไม้ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ในจังหวัดเพชรบูรณ์

La Borne Point – ลา บล็อง พ้อยท์ คาเฟ่แห่งใหม่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ร้านคาเฟ่ที่นำกาแฟสายพันธุ์ อาราบิก้าแท้100% จากไร่ที่ใหญ่ที่สุดบนเขาค้อคั่วสดอย่างพิถีพิถัน หอมกรุ่นรสชาติละมุนลิ้นให้คอกาแฟได้จิบท่ามกลางสวนดอกไม้นานาชนิด สวนร่มรื่น และวิวภูเขา พร้อมมุมถ่ายรูปสุดปัง! แลนด์มาร์คแห่งใหม่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ที่สายคาเฟ่ห้ามพลาด! …

Home / PR NEWS / ลา บล็อง พ้อยท์ ชวนจิบกาแฟอาราบิก้าแท้ 100% คั่วสดจากไร่ ท่ามกลางสวนดอกไม้ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ในจังหวัดเพชรบูรณ์

La Borne Point – ลา บล็อง พ้อยท์ คาเฟ่แห่งใหม่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ร้านคาเฟ่ที่นำกาแฟสายพันธุ์

อาราบิก้าแท้100% จากไร่ที่ใหญ่ที่สุดบนเขาค้อคั่วสดอย่างพิถีพิถัน หอมกรุ่นรสชาติละมุนลิ้นให้คอกาแฟได้จิบท่ามกลางสวนดอกไม้นานาชนิด สวนร่มรื่น และวิวภูเขา พร้อมมุมถ่ายรูปสุดปัง! แลนด์มาร์คแห่งใหม่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ที่สายคาเฟ่ห้ามพลาด! 

คุณชวินทร์กานต์ วัชรประภาธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาราบิกา ณ เขาค้อ จำกัด และผู้บริหารร้าน “ลา บล็อง พอยท์” เผยว่า “La Borne” มาจากภาษาฝรั่งเศส ซึ่งแปลมาจากทับศัพท์ภาษาอังกฤษ คือ “landmark” โดยคอนเซ็ปต์ของ “ลา บล็อง พ้อยท์” คือร้านกาแฟที่เป็นแลนด์มาร์คอีกหนึ่งแห่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ทุกคนต้องมาเช็คอิน จิบกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าแท้ 100% ภายใต้แบรนด์ “อาราบิกา ณ เขาค้อ” 

ที่ผลิตได้เองในจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นไร่กาแฟขนาดใหญ่ ซึ่งมีต้นกาแฟ 17,000 ต้น และมีขบวนการผลิตกาแฟครบวงจร เริ่มตั้งแต่การปลูก คัดเมล็ด คั่วอย่างพิถีพิถัน และเป็น “ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงด้านการปลูกกาแฟ ภายใต้โครงการพัฒนาลุ่มน้ำเข็กอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” มาเผยแพร่ให้กับผู้ที่ชื่นชอบในการดื่มกาแฟให้ได้รู้จักมากยิ่งขึ้นและเข้าถึงง่าย ผ่านร้านกาแฟ “ลา บล็อง พ้อยท์” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ตั้งอยู่ริมถนน สามัคคีชัย ตำบล ท่าพล อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ เหมาะสำหรับเป็นจุดนับพบของสายคาเฟ่ที่ชอบถ่ายรูปเช็คอินและคอกาแฟ รวมถึงรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางขึ้นเขาค้อและภูทับเบิก พักจิบกาแฟอาราบิก้าแท้100%คั่วสดจากไร่ท่ามกลางสวนดอกไม้ สวนร่มรื่น และวิวภูเขาบนพื้นที่กว่า10ไร่

ส่วนจุดเริ่มต้นก่อนที่จะมาเป็น “ลา บล็อง พ้อยท์” มีที่มาจากความตั้งใจของคุณพ่อที่จะสร้างบ้านพักอาศัยบนเขาค้อ แต่ด้วยพื้นที่ทั้งหมดเป็นป่าเสื่อมโทรม รกร้าง ไม่มีแม้แต่ไม้ยืนต้นภายในพื้นที่ เราจึงได้มีแนวคิดที่จะทำสวนป่า แทนที่ป่าเสื่อมโทรมอย่างน้อยก็เป็นการคืนผืนป่า และเป็นการสร้างแหล่งต้นน้ำเล็กๆอีกแห่งหนึ่งบนพื้นที่เขาค้อ และด้วยลักษณะภูมิอากาศ ระดับความสูง ของพื้นที่บนเขาค้อ สามารถปลูกกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า ชึ่งต้องการแสงรำไรจากไม้ยืนต้น และเป็นพืชเศรษฐกิจ จึงได้ทำการศึกษา และเริ่มทำการปลูกต้นกาแฟตั้งแต่ ปี พ.ศ.2556 เป็นต้นมา 

แต่ด้วยผลผลิตที่มีจำนวนมากขึ้นจึงได้มีการจัดตั้ง บริษัท อาราบิกา ณ เขาค้อ จำกัด ขึ้น เพื่อจัดทำกระบวนการผลิตกาแฟทั้งหมดให้ครบวงจร ตั้งแต่การปลูก เก็บ คั่ว และเปิดร้านกาแฟสดไว้บริการให้กับนักท่องเที่ยว และผู้ที่มาเยือนได้ดื่มด่ำกับกาแฟสดแท้ๆจากไร่ของเราและชื่นชมธรรมชาติ ที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา สวนดอกไม้นานาพันธุ์ที่หาดูได้ยาก โอบล้อมด้วยไม้ยืนต้น ไม้ผล และต้นกาแฟกว่า 17,000 ต้นบนเขาค้อ ในนามของ “อาราบิกา ณ เขาค้อ” ทั้งหมดจึงเป็นที่มาที่เราอยากนำกาแฟจากไร่ของเราบนเขาค้อมาเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น จึงเป็นที่มาของแรงบันดาลใจในการก่อตั้งร้าน La Borne Point – ลา บล็อง พ้อยท์ 

ส่วนการออกแบบและการตกแต่งร้าน ลา บล็อง พ้อยท์ เน้นความเป็นเอิร์ธโทน เพื่อให้สียังเข้ากับความเป็นกาแฟและธรรมชาติแต่ก็ไม่ดูน่าเบื่อเกินไป โดยแบ่งการออกแบบร้านและสวนเป็น 3 ส่วนด้วยกัน โดยตรงกลางเป็นร้านกาแฟรูปใบไม้ 2 ใบวางซ้อนกัน หลังคาเป็นแฝกเทียมตกแต่งภายในด้วยไม้เก่าเป็นหลัก แต่แฝงไปด้วยความพรีเมี่ยม กระจกบานใหญ่ที่สูงถึงหลังคาเพื่อให้ความรู้สึกกว้างโปร่งสบาย ให้ความรู้สึกผ่อนคลายใกล้ชิดกับธรรมชาติและมองเห็นวิวของสวนดอกไม้ สวนไม้ร่มรื่น และวิวภูเขา ทำให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลายและดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างเต็มที่

ส่วนด้านทิศใต้ เป็นสวนดอกไม้ โดยพันธุ์ดอกไม้จะปรับเปลี่ยนหมุนเวียนไปให้ดูสวยตลอดทั้งปี มีสะพานไม้ทอดยาวไปกลางสวนให้ผู้ที่มาเยือนได้เดินผ่อนคลายกลางสวนดอกไม้และพร้อมมุมถ่ายรูปเช็คอิน และมีชิงช้าสวรรค์หมุนตลอด คู่กับบ่อปลาคาร์ปตามหลักฮวงจุ้ยที่ซินแสแนะนำ และด้านทิศเหนือเป็นสวนร่มรื่น พันธุ์ไม้ยืนต้นนานาชนิด รวมพื้นที่ร้านและสวนทั้งหมดตั้งอยู่บนพื้นที่ 10 ไร่ รองรับที่จอดรถ ประมาณ90คัน มีที่สำหรับรถเข็นวีลแชร์ และในอนาคตจะมีที่ชาร์ทสำหรับรถไฟฟ้า

ส่วนเมนูกาแฟซิกเนอเจอร์ของทางร้าน ขอแนะนำ labornechino – ลาบล็องชิโน่ คาปูร้อนคั่วอ่อน เป็นกาแฟคาปูชิโน่ที่ใช้กาแฟคั่วอ่อน รสชาติและสัมผัสที่ได้จะนัวๆไม่ขมไม่เข้มแต่ไม่อ่อนจนเกินไป ซึ่งในการคั่วของเมล็ดกาแฟจะมีสามระดับซึ่งทางร้านพิถีพิถันมาก นอกจากนี้ยังมีเมนูแนะนำอื่นๆ เช่น อเมริกาโน่เย็น, ชาไทยพรีเมียมลาเต้, มัทฉะยูซุ, ดัลโกนาชาไทย ที่มาแล้วต้องลอง และเมนูเครื่องดื่มอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมขนมเค้กและบิงซู แต่ที่จริงค่อนข้างแนะนำเครื่องดื่มกาแฟของ ลา บล็อง พ้อยท์ ทุกแก้ว เพราะทุกๆแก้วเป็นกาแฟพันธุ์อาราบิกาแท้ 100% ที่ทางร้านปลูกเองใส่ใจในทุกขั้นตอนตั้งแต่การปลูก คัดเมล็ด และคั่วอย่างพิถีพิถัน และนำมาเบรนจนได้กาแฟรสเยี่ยม 

และทางร้านยังมีโปรโมชั่นฉลองเปิดร้านใหม่ เมื่อ ซื้อเครื่องดื่มที่ร้าน La Borne Point – ลา บล็อง พ้อยท์ แก้วแรกในราคาปกติ แก้วที่ 2 ลด 50% ทันที!! (ทุกเมนู) ตั้งแต่วันนี้ -31 ธันวาคม 2565 เท่านั้น  นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารไว้บริการด้วย โดยเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน คือ ลาบล็องซีส ( la borne cheese ) ที่นำฟักทองนึ่งและตัดกับผักคมอบชีส นอกจากนี้ยังมี ขาหมูเยอรมันทอดกรอบ, ซีโครงหมูอบซอสบาร์บีคิว, สเต็กปลาเซลมอน, สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมากุ้ง 

“เราตั้งใจให้ ลา บล็อง พ้อยท์ เป็นร้านกาแฟที่เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ทุกคนต้องแวะมาบ่อยๆ และเสริฟกาแฟคุณภาพรสชาติดีที่คุ้มค่าแก่การจ่ายเงิน เนื่องจากเป็นกาแฟคั่วสดจากไร่บนเขาค้อและมาเบลนเพื่อให้ลูกค้าได้รสชาติที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะยุคสมัยไหนเจนไหนก็ตามจะอัพเดทไปตามยุคนั้นๆ เมื่อมาแล้วได้ชิมกาแฟของร้าน รวมถึงขนมและอาหารท่ามกลางสวนดอกไม้และธรรมชาติที่มาแล้วต้องติดใจ จนต้องบอกต่อและอยากกลับมาอีก” คุณชวินทร์กานต์ กล่าว. 

แวะมาจิบกาแฟอาราบิก้าแท้100% คั่วสดจากไร่ และถ่ายรูปเช็คอินสวยๆ ได้ที่ La Borne Point – ลา บล็อง พ้อยท์, 255 ถนน สามัคคีชัย ตำบล ท่าพล อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ เพชรบูรณ์ 67250 

เปิดให้บริการตั้งแต่ 08.00 – 20.00 น. 

แผนที่: https://goo.gl/maps/YLx2uwbTh6Nc57fs8 

เฟซบุ๊กเพจ: https://www.facebook.com/labornepoint 

โทร.062-051-6969 

#LaBornePoint #ลาบล็องพ้อยท์ #คาเฟ่เพชรบูรณ์ #ร้านกาแฟเพชรบูรณ์ #ที่เที่ยวเพชรบูรณ์