ตลาด “สตรีมมิง” คึกคัก โตไม่หยุด Thai PBS ชู VIPA “ทุกความสุข…ดูฟรี ไม่มีโฆษณา”

จากรายงานสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคด้านดิจิทัล Thailand Digital Stat 2022 โดย We are social เผยให้เห็นสถิติจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวไทยที่ขยับสูงขึ้นไปแตะตัวเลข 54.5 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 77.8 ของจำนวนประชากรทั้งประเทศ…

Home / PR NEWS / ตลาด “สตรีมมิง” คึกคัก โตไม่หยุด Thai PBS ชู VIPA “ทุกความสุข…ดูฟรี ไม่มีโฆษณา”

จากรายงานสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคด้านดิจิทัล Thailand Digital Stat 2022 โดย We are social เผยให้เห็นสถิติจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวไทยที่ขยับสูงขึ้นไปแตะตัวเลข 54.5 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 77.8 ของจำนวนประชากรทั้งประเทศ โดยเป็นการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อรับชมคลิปวิดีโอ สตรีมมิงทีวี และภาพยนตร์ ถึงร้อยละ 60.8 และใช้วิดีโอออนไลน์เป็นแหล่งข้อมูลในการเรียนรู้ถึงร้อยละ 41.7 สอดคล้องกับสถิติการใช้เวลาไปกับโลกออนไลน์โดยเฉลี่ยของคนไทยซึ่งมากกว่า 9 ชั่วโมงต่อวันในปีที่ผ่านมา

ด้วยทิศทางการเติบโตของสื่อดิจิทัลดังกล่าว  Thai PBS หรือองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) จึงเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิง VIPA ในฐานะผู้ให้บริการ OTT สัญชาติไทย โดยชูจุดแข็งด้วยแนวคิด “ทุกความสุข… ดูฟรี ไม่มีโฆษณา” พร้อมขนทัพคอนเทนต์คุณภาพครบทั้งสาระและบันเทิง ทั้งรายการดี ๆ จาก Thai PBS สารคดี วาไรตี้ ซีรีส์ รายการสำหรับเด็กและครอบครัว รวมถึง Original Content จาก VIPA ที่เลือกสรรมาเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์แบบไม่มีค่าบริการใด ๆ

Thai PBS ยังขยายแพลตฟอร์ม VIPA เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มผู้ชมที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ผ่านช่องทางรับชมแบบออนไลน์ที่สะดวกสบายเพียงปลายนิ้วสัมผัส เข้าถึงง่าย ทุกที่ ทุกเวลา สร้างความแตกต่างและโดดเด่นจากผู้ให้บริการ OTT รายอื่น ๆ ในตลาดสตรีมมิงเมืองไทย ซึ่งคุณสามารถสัมผัสรายการคุณภาพ จาก VIPA ได้ทาง www.VIPA.me, VIPA Mobile Application และ Smart TV Application ในระบบ iOS และ Android

ทั้งหมดนี้ จึงเป็นที่น่าจับตามองถึงบทบาทของ Thai PBS ในฐานะสื่อสาธารณะบนแพลตฟอร์มใหม่ ซึ่งขับเคลื่อนด้วย Vision และ Passion ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์และพัฒนาสังคมไทย ในวันที่โลกหมุนไปด้วยเทรนด์ดิจิทัลอย่างเต็มตัว