Propertymall ดีลดีๆกับวีบียอนด์ วีบียอนด์ เทคโนโลยี แพลตฟอร์ม

“วีบียอนด์” เปิดกลยุทธ์เสริมแกร่ง ผนึกกำลังพันธมิตรรุกธุรกิจ Tech พัฒนาแพลตฟอร์ม<br>เทคโนโลยีล้ำสมัย

“วีบียอนด์” เปิดกลยุทธ์ทรานฟอร์มธุรกิจสู่ Tech Company เดินหน้าเจรจาร่วมทุนบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำในสิงคโปร์ พัฒนาแพลตฟอร์มเทคโนโลยี ทั้งซื้อ-ขายอสังหาฯ การท่องเที่ยว และโครงสร้างพื้นฐานทางการแพทย์ เป็นต้น เพื่อต่อยอดความสำเร็จธุรกิจอสังหาฯ ที่มีผลประกอบการครึ่งปีแรก 65

Home / PR NEWS / “วีบียอนด์” เปิดกลยุทธ์เสริมแกร่ง ผนึกกำลังพันธมิตรรุกธุรกิจ Tech พัฒนาแพลตฟอร์ม
เทคโนโลยีล้ำสมัย

“วีบียอนด์” เปิดกลยุทธ์ทรานฟอร์มธุรกิจสู่ Tech Company เดินหน้าเจรจาร่วมทุนบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำในสิงคโปร์ พัฒนาแพลตฟอร์มเทคโนโลยี ทั้งซื้อ-ขายอสังหาฯ การท่องเที่ยว และโครงสร้างพื้นฐานทางการแพทย์ เป็นต้น เพื่อต่อยอดความสำเร็จธุรกิจอสังหาฯ ที่มีผลประกอบการครึ่งปีแรก 65 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 198.06% เมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน พร้อมแต่งตั้ง บริษัท หลักทรัพย์พาย จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อการออกและเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก

วรเดช รุกขพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีบียอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด เผยว่า “วีบียอนด์” กำลังทรานฟอร์มขยายธุรกิจไปสู่ Tech Company โดยมีนักลงทุนรายใหญ่ให้การสนับสนุนเข้าลงทุนในบริษัท เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางการเงิน, กลยุทธ์ และต่อยอดธุรกิจด้านเทคโนโลยีแขนงต่างๆ ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงเจรจากับบริษัท Tech ชั้นนำในประเทศสิงคโปร์ เพื่อหาความร่วมมือระหว่างประเทศ พัฒนาแพลตฟอร์มทางเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (Property tech) ทั้งการท่องเที่ยว โครงสร้างพื้นฐานทางการแพทย์ และอื่นๆ อีกมากมาย และคาดว่าจะได้รับความร่วมมืออย่างแน่นอน ซึ่งเป็นการต่อยอดความสำเร็จของธุรกิจอสังหาฯ ที่มีอยู่เดิม โดยมีผลประกอบการในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2565 โตขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 198.06% เมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันของปี 2564 สืบเนื่องมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ Real estate broker และ Construction broker ที่มีศักยภาพทำให้อัตราการทำกำไรสูงขึ้น ในไตรมาส 2/2565 บริษัทมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 41.44% เมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันของปี 2564 โดยในที่ประชุมบอร์ดบริหาร นำโดย “นายชเยนทร์ คำนวณ” ประธานกรรมการ ได้มีมติอนุมัติแต่งตั้งให้ บริษัท หลักทรัพย์พาย จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อการออกและเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก

CEO วีบียอนด์ เผยต่ออีกว่า “โครงสร้างธุรกิจของบริษัทได้แตกไลน์มากขึ้นจากเดิม ซึ่งปลายปีนี้จะมีการเปิดตลาดใหม่ ภายใต้ชื่อ “บริษัท บ้านอินโนเวชั่น จำกัด” โดยเป็นการนำบ้านมือสองมารีโนเวทและปรับปรุงด้วย Concept “Smart home” พร้อมใส่นวัตกรรมการประหยัดพลังงาน, เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการนำเทคโนโลยีทันสมัยต่างๆ ที่จำเป็นใส่เข้าไป และจะมีราคาที่ทุกคนสามารถจับต้องได้ นอกจากนี้ “วีบียอนด์” ยังมีแผนลงทุนร่วมในกลุ่มธุรกิจ Startup ต่างๆ ที่มี Potential สูง รวมทั้ง Mega Project เด็ดๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตเพื่อรองรับทิศทางการเติบโตของธุรกิจในโลกยุคใหม่ และคาดว่าบริษัทจะมีรายได้จากธุรกิจทางเทคโนโลยีมากขึ้น พร้อมทั้งตั้งเป้าสร้าง Market share จากตลาดบ้านมือ 1 ให้ได้ 5% จากมูลค่าตลาดรวมกว่า 9 แสนล้านบาท คิดเป็นยอดขายให้ได้ประมาณ 4 หมื่นล้านบาท
ทั้งนี้ “วีบียอนด์” จะมีงานแถลงข่าวเปิดตัวแพลตฟอร์ม AI อัจฉริยะ Property mall ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องอสังหาริมทรัพย์อย่างเป็นทางการ โดยงานจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 7 กันยายนนี้ ณ C asean Rama IV ฝากติดตามแพลตฟอร์มของคนไทย ที่จะช่วยเชื่อมต่อโลกใหม่แห่งการซื้อขายอสังหาฯ ไว้ด้วยครับ”