Digital Marketing and Sales Venue Management Course สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)

ร่วมสัมผัสประสบการณ์การจัดอีเวนต์แห่งอนาคต

กับหลักสูตรการจัดการสถานที่ Venue Management Course EP. 3 ‘Digital Marketing and Sales’ ธุรกิจการจัดประชุมการแสดงสินค้าและนิทรรศการ เป็นธุรกิจที่มีความสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำรายได้เข้าประเทศ ช่วยกระจายรายได้ไปยังภาคธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น ธุรกิจโรงแรม…

Home / PR NEWS / ร่วมสัมผัสประสบการณ์การจัดอีเวนต์แห่งอนาคต

กับหลักสูตรการจัดการสถานที่ Venue Management Course EP. 3 ‘Digital Marketing and Sales’

ธุรกิจการจัดประชุมการแสดงสินค้าและนิทรรศการ เป็นธุรกิจที่มีความสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำรายได้เข้าประเทศ ช่วยกระจายรายได้ไปยังภาคธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น ธุรกิจโรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหาร ธุรกิจให้บริการออกแบบและตกแต่งพื้นที่แสดงสินค้า ธุรกิจรับจัดงานแสดงสินค้า ศูนย์จัดแสดงสินค้า การเดินทางทั้งทางบก ทางน้ำและทางอากาศ แต่ละปีจะมีนักเดินทางไมซ์เข้ามาในประเทศไทยเป็นจำนวนพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของไทยที่สามารถรองรับการเติบโตของตลาดดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

เพื่อให้ผู้ประกอบการไมซ์ของไทยมีความสามารถที่จะแข่งขันได้ในระดับสากล สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. จึงจำเป็นต้องมีแนวทางการดำเนินการอย่างเป็นระบบและมีการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรมโดยมีหน้าที่สนับสนุนและส่งเสริม ผู้ประกอบการให้มีความสามารถในการแข่งขันได้ในระดับนานาชาติ จึงได้จัดโครงการอบรม หลักสูตรการจัดการสถานที่ Venue Management Course EP. 3 ขึ้น โดยปีนี้มาในชื่อ ‘Digital Marketing and Sales’

คุณอรชร ว่องพรรณงาม (CED, CEM, CIS, DES, EMD, SEP) ผู้อำนวยการ ฝ่ายพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)

คุณอรชร ว่องพรรณงาม (CED, CEM, CIS, DES, EMD, SEP) ผู้อำนวยการ ฝ่ายพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้ว่า การจัดอบรมในครั้งนี้ จะเป็นการยกระดับขีดความสามารถการเป็นสถานที่จัดงานให้ได้มาตรฐานระดับสากล สร้างองค์ความรู้เพิ่มขีดความสามารถให้แก่บุคลากรของอุตสาหกรรมไมซ์ในสถานที่จัดงานที่ไมซ์ เพื่อเผยแพร่พันธกิจของ สสปน. ในการเป็นหน่วยงานที่ดำเนินงานตามกลยุทธ์ด้านการพัฒนา เพื่อสร้างแนวทางการพัฒนาศักยภาพบุคลากรอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศไทยอย่างเป็นรูปธรรม ส่งเสริมภาพลักษณ์สถานที่จัดงานประเทศไทยในการเป็นจุดหมายของการจัดประชุม สัมมนา และนิทรรศการให้มีแนวทางในการดำเนินธุรกิจอย่างมีมาตรฐาน

โดยกิจกรรมดังกล่าว เราได้จัดอัพเดทความรู้ที่เกี่ยวข้อง โดยวันแรกภายใต้โจทย์ The Venue Master Shift”  มุมมองการจัดงานด้วย Innovation และการปรับแนวคิดการขายด้วยกลยุทธ์การตลาด โดยรวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ อาทิโดย ดร.กฤษณพงศ์ เลิศบำรุงชัย อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ประยุกต์-มัลติมีเดีย คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ดร.ศุภลักษ์ สุวัตถิ กรรมการบริหารสมาคมธุรกิจสร้างสรรค์การจัดงาน (EMA) และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี ซิกซ์ตี้ ทรี จำกัด คุณณธิดา รัฐธนาวุฒิ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ MarketingOops.com คุณสุภนิตย์ สุรชัยกุลวัฒนา Creative Director จากงาน Thailand Toy Expo มาร่วมพูดคุย และร่วมทำเวิร์คช็อป

คุณประชุม ตันติประเสริฐสุข รองประธานฝ่ายขาย บริษัทดุสิตอินเตอร์เนชั่นแนล ประธานฝ่ายการตลาดสมาคมโรงแรมไทย (THA) อุปนายกสมาคมส่งเสริมการจัดประชุมนานาชาติ (TICA)

สำหรับวันที่ 2 จะมาในหัวข้อ Using digital tools to create strategies and close deals การใช้เครื่องมือดิจิทัลในการสร้างกลยุทธ์และปิดการขาย” นำโดย คุณชาญวิทย์ กิ่งเทียน Co-Founder & Business Solution PA-D Digital Agency และ คุณสมาธิญา แซ่ตั้ง Co-Founder & Strategic Planner PA-D Digital Agency คุณกัณฑรัตน์ เจิมจิตรผ่อง ที่ปรึกษาฝ่ายสื่อสารองค์กรและธุรกิจสัมพันธ์ บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) ที่นอกจากจะได้ความรู้ความเชี่ยวชาญทั้งในอุตสาหกรรมไมซ์แล้ว ยังได้ข้อมูลอินไซด์จากผู้ใช้บริการมาร่วมเปิดประสบการณ์ในครั้งนี้

คุณฐิติพันธ์ จินาจันทร์ LINE Certified Coach บริษัท LINE Company (Thailand)

นอกจากนี้ ยังจัดหัวข้อพิเศษ  Like/Reach/Leads กับการวางแผนการตลาด การสร้างเนื้อหาที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มการขายในโลกยุคดิจิทัล โดย คุณประชุม ตันติประเสริฐสุข รองประธานฝ่ายขาย บริษัทดุสิตอินเตอร์เนชั่นแนล ประธานฝ่ายการตลาดสมาคมโรงแรมไทย (THA) อุปนายกสมาคมส่งเสริมการจัดประชุมนานาชาติ (TICA) และหัวข้อพิเศษ “การปรับทัศนคติ Like/Reach/Leads กับการวางแผนการตลาด การสร้างเนื้อหาที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มการขายในโลกยุคดิจิทัล” โดย คุณฐิติพันธ์ จินาจันทร์ LINE Certified Coach บริษัท LINE Company (Thailand)

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสร้างกลยุทธ์และหาโปรดักส์เทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้ได้คิดตามโจทย์และข้อมูลที่ได้มาโดยมี Mentors แต่ละกลุ่ม และคณะกรรมการจาก สสปน. ร่วมให้คำแนะนำ ชี้จุดแข็ง จุดอ่อนและเสนอแนวทางในการคิดงานให้ตรงโจทย์ โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมการอบรมในรูปแบบ Onsite ในวันที่ 25-26 สิงหาคม 2565 ณ Rama Gardens Hotel สามารถสมัครเข้าร่วมอบรมได้ที่ https://forms.gle/cUozrYMtxCjZ8pKP8