เตรียมตัวให้พร้อม! ครั้งแรกของ Hong Kong Art Toy ในไทย งาน Let’s Unbox! 2022 Hong Kong Art Toy Exhibition วันที่ 9-18 ก.ย.นี้ที่เซ็นทรัลเวิลด์

นิทรรศการ Hong Kong Art Toy จะจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยโดย Innovative Entrepreneur Association (IEA)

Home / PR NEWS / เตรียมตัวให้พร้อม! ครั้งแรกของ Hong Kong Art Toy ในไทย งาน Let’s Unbox! 2022 Hong Kong Art Toy Exhibition วันที่ 9-18 ก.ย.นี้ที่เซ็นทรัลเวิลด์

นิทรรศการ Hong Kong Art Toy จะจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยโดย Innovative Entrepreneur Association (IEA) ที่ได้รับการสนับสนุนหลักจาก Create Hong Kong (Create HK) ให้ดำเนินการจัดนิทรรศการขึ้นภายใต้แนวคิด “Let’s Unbox” โดยภายในงานจะแบ่งการจัดแสดงออกเป็น 4 โซนหลัก ๆ ได้แก่ Amazing Art Toy Zone, Brilliant Art Toy Zone, Classic Art Toy Zone และ Discovery Zone ซึ่งงานนี้จะได้พบกับของสะสมมากกว่า 300 ชิ้นจากศิลปินผู้ออกแบบ Art Toy ชาวฮ่องกงที่มีเอกลักษณ์และได้รับความนิยมในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา และนิทรรศการครั้งนี้ยังได้คงรูปแบบของการจัดงานที่ได้รับความนิยมในฮ่องกงมาตั่งแต่ปี 90 ถือเป็นนิทรรศการดั้งเดิมตามแบบฉบับของฮ่องกง โดยผลงานหลายชิ้นจะเป็นชิ้นงานที่นำมาจากพิพิธภัณฑ์เพื่อจัดแสดง ซึ่งเป็นชิ้นงานที่หาชมได้ยากและไม่สามารถประเมินมูลค่าได้

ในส่วนของผู้จัดงานได้แก่ Innovative Entrepreneur Association หรือ IEA นั้นจัดตั้งขึ้นในปี 2007 โดยผู้ชนะจาก Innovative Entrepreneur Awards โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพและนวัตกรรมให้กับผู้ประกอบการพร้อมสร้างองค์ความรู้ในการทำธุรกิจในฮ่องกงและภูมิภาคให้ผู้ชนะจากโครงการ ฯ ในปีต่าง ๆ ได้ร่วมแสดงวิสัยทัศน์และยุทธศาสตร์ของการดำเนินธุรกิจให้กับผู้ที่สนใจที่อยากเป็นเจ้าของกิจการ

ทั้งนี้ IEA ไม่ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมเพียงเฉพาะในฮ่องกงเท่านั้น แต่ยังได้จัดนิทรรศการที่เซี่ยงไฮ้ และกรุงไทเป มาอย่างต่อเนื่อง และ IEA ยังได้มีการจัดฝึกอบรมเพื่อสนับสนุนศิลปินหน้าใหม่ภายใต้ Design Licensing and Business Support Scheme หรือ D-LAB อีกด้วย

ซึ่งผู้สนับสนุนหลักของการจัดงานได้แก่ Create Hong Kong หรือ Create HK เป็นหน่วยงานที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2009 โดย Government of the Hong Kong Special Administrative Region เพื่อสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมการออกแบบในฮ่องกง ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ The Culture, Sport and Tourism Bureau ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา โดยกลยุทธ์และวัตถุประสงค์ขององค์กรจะมุ่นเน้นไปที่การเพิ่มขีดความสามารถสนับสนุนผู้ประกอบการ Start- Up พร้อมช่วยหาตลาดใหม่ ๆ เพื่อผลักดันสนับสนุนให้ฮ่องกงเป็นศูนย์กลางของงานออกแบบของการสร้างผลงานความคิดสร้างสรรค์ และร่วมสร้างบรรยากาศที่เอื้อต่อการสร้างชิ้นงานในชุมชน ทั้งนี้ทาง Create Hong Kong ได้สนับสนุน IEA สำหรับการจัดงาน ART TOY ฮ่องกงในประเทศไทย และรวมถึงโครงการ ฯ อื่น ๆ ที่จะตามมา เพื่อเป็นช่องทางในการส่งเสริมอุตสาหกรรมออกแบบของฮ่องกงให้เป็นที่รู้จักและนิยมในวงกว้างมากยิ่งขึ้นโดยผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ทาง www. createhk.gov.hk

งาน Let’s Unbox! 2022 Hong Kong Art Toy Exhibition ประเทศไทยจะจัดขึ้นในวันที่ 9-18 กันยายนนี้ ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยผู้ที่ชื่นชอบงานออกแบบ, นักสะสม Art Toy และผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมงานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของงาน และการอัพเดทกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ www.hkarttoystory.com ช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter, Line ได้ที่ @hkarttoystory