DTAC

นิวโรจีเนียส ศาสตร์ช่วยวิเคราะห์เด็ก และบุคลากรในบริษัท พัฒนาตัวเองปิดจุดอ่อน เสริมจุดแข็ง ไปให้ถึงเป้าหมาย สู่ความสำเร็จในโลกยุคใหม่

“สมอง” เป็นสิ่งที่ลึกลับซับซ้อนมากที่สุดในร่างกายมนุษย์ เป็นศูนย์รวมประสบการณ์ ความคิด ความทรงจำ การวิเคราะห์ ตัดสินใจ

Home / PR NEWS / นิวโรจีเนียส ศาสตร์ช่วยวิเคราะห์เด็ก และบุคลากรในบริษัท พัฒนาตัวเองปิดจุดอ่อน เสริมจุดแข็ง ไปให้ถึงเป้าหมาย สู่ความสำเร็จในโลกยุคใหม่
  • นิวโรจีเนียส สถาบันพัฒนาระบบความคิด เลือกเทคโนโลยีสื่อสารโซลูชัน dtac OneCall เสริมธุรกิจ สร้างประสบการณ์ดูแลลูกค้าได้สุดปัง  

“สมอง” เป็นสิ่งที่ลึกลับซับซ้อนมากที่สุดในร่างกายมนุษย์ เป็นศูนย์รวมประสบการณ์ ความคิด ความทรงจำ การวิเคราะห์ ตัดสินใจ ที่ผ่านมามีการศึกษาระบบการทำงานของสมองเพื่อให้มนุษย์เข้าใจตัวเองมากขึ้น พร้อมกับค้นหาคำตอบว่า “ทำไมเราจึงแตกต่างกัน ?” นิวโรจีเนียสเป็นศาสตร์วิเคราะห์ระบบความคิด ที่ทำให้มนุษย์รู้จักและเข้าใจตัวเอง เพื่อนำไปสู่การเข้าใจผู้อื่น ทุกการคิด การตัดสินใจ บ่งบอกตัวตนของเรา นิวโรจีเนียส คือสถาบันจัดอบรมสัมมนาระบบความคิด ที่กำลังอยู่ในกระแสของโลกยุคใหม่ที่ค้นหาตัวตนและความถนัด บริษัทฯ ยกระดับธุรกิจได้อย่างมืออาชีพ ด้วยเทคโนโลยีสื่อสารโซลูชันจาก dtac OneCall ระบบจัดการรับสายลูกค้าได้แบบคอลเซ็นเตอร์เคลื่อนที่ ตอบรับและโอนสาย เข้าไปที่ทีมงานเพื่อให้ข้อมูลกับผู้ที่สนใจได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว สร้างความประทับใจให้กับลูกค้า

คุณษิระ น้อยทิพย์ ซีอีโอ ของ บริษัท นิวโรจีเนียส จำกัด (NeuroGenius)

คุณษิระ น้อยทิพย์ ซีอีโอ ของ บริษัท นิวโรจีเนียส จำกัด (NeuroGenius) ผู้ที่ศึกษาระบบการทำงานของสมองและกระบวนการคิด เพื่อนำไปสู่การรู้จักและเข้าใจในตัวเองของมนุษย์ กล่าวว่า “รู้หรือไม่ว่า มนุษย์ทำการตัดสินใจถึง 30,000 ครั้งในแต่ละวัน ทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว ทำซ้ำ ๆ กันทุกวัน เพียงแค่การตัดสินใจที่เรียบง่ายที่สุดว่าจะหยิบสิ่งของขึ้นมาสักชิ้น เช่น ปากกา ก็ถือว่ามีการใช้สมองในการวิเคราะห์และตัดสินใจเรียบร้อยแล้ว”

ดังนั้น การจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขทั้งต่อตัวเอง ต่อคนรอบตัว หรือแม้แต่การทำงาน จุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดคือ “ต้องรู้จักและเข้าใจตัวเองก่อน” ยิ่งรู้เร็ว โอกาสในการพัฒนาตัวเองในสิ่งที่ถนัด สิ่งที่ชอบ จะยิ่งมีมากขึ้น บางคนถนัดเรื่องเหตุผลและคิดคำนวณ บางคนเชี่ยวชาญเรื่องของศิลปะ บางคนเก่งเรื่องกีฬา แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าเราเป็นแบบไหน พ่อแม่จะรู้ได้อย่างไรว่าลูกมีความเก่งในเรื่องไหนเป็นพิเศษ เพราะยุคนี้การเรียนรู้ไม่สามารถทำแบบหว่านแหได้ แต่ต้องรู้และเข้าใจเพื่อเลือกความรู้เฉพาะทางที่ถูกต้อง สามารถยกระดับจุดเด่น เสริมจุดด้อยได้ ในการทำงานก็เช่นเดียวกัน องค์กรหรือหัวหน้างานสามารถเลือกใช้งานพนักงานได้อย่างเหมาะสม เหมือนคำที่ว่า “Put the Right Man on the Right Job” เลือกคนให้ถูก งานมีประสิทธิภาพ คนทำงานมีความก้าวหน้าและมีความสุข ถ้าเรารู้ ก็จะทำให้เราโดดเด่นขึ้น ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น แต่คำถามคือ “เรารู้ตัวเองมากน้อยแค่ไหน?”

ศึกษาระบบการทำงานของสมองเพื่อเข้าใจตัวเอง จุดเริ่มต้นของ NeuroGenius

เมื่อเราต้องการรู้จักระบบการทำงานของสมอง วิธีการคิด วิเคราะห์ ตัดสินใจ จึงเกิดเป็น NeuroScience การศึกษาประสาทวิทยาศาสตร์เพื่อความเข้าใจในมนุษย์ และกลายเป็นที่มาของ บริษัท นิวโรจีเนียส จำกัด (NeuroGenius)

คุณษิระ กล่าวว่า “NeuroGenius ได้นำศาสตร์ NeuroScience มาประยุกต์ใช้ จากการแบ่งสมองออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ สมองส่วนเหตุผล สมองส่วนอารมณ์ และสมองส่วนสัญชาตญาณ ซึ่งมีการใช้งานที่แตกต่างกัน นำไปสู่การแบ่งลักษณะคนได้ 6 ประเภทหลักและ 30 ประเภทย่อย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของ NeuroGenius ที่เรียกว่า GeniusX”

เจาะลึกบริการ GeniusX เข้าใจคน เข้าใจองค์กร

ผลิตภัณฑ์ GeniusX แบ่งเป็น 2 ส่วนหลัก คือ บริการ B2B และ B2C สำหรับ B2B จะเน้นการวิเคราะห์บุคลากรทั้งองค์กร จะเลือกคนแบบไหนเพื่อทำงานอะไร เพื่อใช้คนให้ถูกงาน ควรมีสัดส่วนคนแต่ละประเภทอย่างไร เป็นการช่วยวางแนวทางเพื่อให้องค์กรพัฒนาได้อย่างยั่งยืน ขณะที่ B2C ทาง NeuroGenius ได้ร่วมมือกับ ดีแทค บิสิเนส เพื่อให้คนที่สนใจอยากรู้และเข้าใจตัวเอง เข้ามาตอบแบบทดสอบผ่านทางออนไลน์ได้ ซึ่งสามารถเข้าไปดูได้ที่ https://www.neurogenius.com/ นอกจากนั้น เพื่อความเข้าใจมากขึ้น ได้มีการจัดคอร์สอบรม Workshop ทั้งสำหรับเด็ก คนเริ่มต้นทำงาน จนถึงผู้บริหารระดับสูง เพื่อการรู้จักและเข้าใจในตัวเองมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ใช้ชีวิตง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เสริมพลังด้วย dtac OneCall ช่วยให้การสื่อสารกับลูกค้าเป็นมืออาชีพยิ่งขึ้น

คุณษิระ กล่าวว่า “NeuroScience เป็นเรื่องใหม่สำหรับคนไทย หลายครั้งที่มีคนสนใจติดต่อเข้ามา ต้องอาศัยการอธิบาย ซึ่งที่ผ่านมามีคนติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก แต่เราไม่สามารถจัดการรับสายที่ลูกค้าโทรเข้ามาสอบถามได้ เราไม่รู้เลยว่าลูกค้าโทรเข้ามา หรืออยากติดต่อเรื่องอะไร ทำให้จับต้นชนปลายไม่ถูก ไม่เห็นข้อมูลของคนที่ติดต่อมาหาเรา ทำให้เสียโอกาสทางธุรกิจและพลาดการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า เราจึงมองหาโซลูชันทางการสื่อสารที่จะมาช่วยจัดการรับสายให้เรา ซึ่งเดิมต้องใช้เงินลงทุนตู้สาขาที่แพง ติดตั้งระบบก็ยุ่งยาก จนกระทั่งดีแทค บิสิเนสได้เข้ามาแนะนำ dtac OneCall”

ทาง NeuroGenius เลือกใช้บริการ dtac OneCall โดยสามารถติดต่อมาที่เบอร์เดียว 02-096-5599 dtac OneCall มีเมนูตอบรับและระบบโอนสาย จะส่งสายโทรเข้าไปที่ทีมงานเพื่อให้ข้อมูลกับผู้ที่สนใจได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว สร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ลูกค้าก็เข้าใจว่าจะได้รับประโยชน์อะไร มีค่าใช้จ่ายเท่าไร

นอกจากนี้ dtac OneCall ยังสามารถบันทึกเสียงสนทนา เพื่อตรวจสอบได้ว่า พนักงานได้ให้บริการได้ดีหรือไม่ ให้ข้อมูลตรงคำถามหรือไม่ ทำให้สามารถปรับปรุงและพัฒนาได้ตรงจุด ที่สำคัญคือทำให้ NeuroGenius ดูแลลูกค้าได้ดีขึ้น สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการทำธุรกิจ และทั้งหมดมีค่าบริการเริ่มต้นที่หลักร้อยต่อเดือน ขึ้นกับการใช้งาน โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนหลักหมื่นหลักแสนเหมือนในอดีต

คุณษิระ ทิ้งท้ายว่า “NeuroScience เป็นศาสตร์ที่ศึกษาระบบสมองเพื่อรู้จักและเข้าใจตัวเอง นำไปสู่การเข้าใจคนอื่น ๆ เป็นกุญแจสำคัญที่สร้างชัยชนะให้เกิดขึ้น ลดความขัดแย้ง และนำไปสู่ความสำเร็จ ทั้งในฐานะตัวบุคคล องค์กร สังคมและประเทศ”

ดูข้อมูลเพิ่มเติมและรายละเอียด dtac OneCall ได้ที่ dtac business Customer Center 1431 กด 2 หรือคลิก  https://www.dtac.co.th/s/6qZeBB3