กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหาย ล่วงละเมิดทางเพศ

กรมกิจการสตรีฯ พร้อมให้ความช่วยเหลือเยียวยาแก่ผู้เสียหาย กรณีอดีต ขรก. ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศ

วันนี้ (1 ส.ค.65) นางจินตนา จันทร์บำรุง อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เปิดเผยถึงกรณีที่มีการนำเสนอข่าว กรณี หญิงสาวผู้เสียหาย 2 คน เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สน.ดอนเมือง เพื่อให้ดำเนินคดีและติดตามคดีที่ชายผู้ก่อเหตุ ซึ่งลวงผู้เสียหายไปมีเพศสัมพันธ์แล้วถ่ายคลิปวิดีโอ…

Home / PR NEWS / กรมกิจการสตรีฯ พร้อมให้ความช่วยเหลือเยียวยาแก่ผู้เสียหาย กรณีอดีต ขรก. ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศ

วันนี้ (1 ส.ค.65) นางจินตนา จันทร์บำรุง อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เปิดเผยถึงกรณีที่มีการนำเสนอข่าว กรณี หญิงสาวผู้เสียหาย 2 คน เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สน.ดอนเมือง เพื่อให้ดำเนินคดีและติดตามคดีที่ชายผู้ก่อเหตุ ซึ่งลวงผู้เสียหายไปมีเพศสัมพันธ์แล้วถ่ายคลิปวิดีโอ พร้อมทั้งข่มขู่จะแบล็กเมล์ และปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบหมายให้กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) เข้ามาช่วยเหลือดูแลหญิงสาวผู้เสียหายในเรื่องการดำเนินคดีและติดตามคดีจนถึงที่สุด ทั้งนี้ กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว พร้อมให้ความช่วยเหลือเยียวยาแก่ผู้เสียหายอย่างเต็มที่และจะติดตามการดำเนินคดีอย่างใกล้ชิด และขอให้สังคมตระหนักว่าการคุกคามทางเพศและการล่วงละเมิดทางเพศ เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนของผู้หญิง อีกทั้งความรุนแรงในครอบครัวก็ไม่ใช่เป็นเพียงเรื่องส่วนตัว ขอให้สังคมยุติวัฒนธรรมการกล่าวโทษผู้เสียหาย (Stop victim blaming) และให้ตระหนักถึงความกล้าหาญของผู้หญิงในการก้าวข้ามความยากลำบาก ที่ไม่ยอมจำนน และกล้าลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อปกป้องสิทธิของตนเอง

นางจินตนา กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้เสียหายหรือผู้หญิงที่ถูกกระทำความรุนแรง ล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศ สามารถร้องขอความช่วยเหลือจากกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว โดยสามารถเข้าถึงความช่วยเหลือได้จากศูนย์ประสานการป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการทำงาน (ศปคพ.) โทร 02-6596749 ศูนย์ปฏิบัติการกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว สายด่วน 1300 ศูนย์ช่วยเหลือสังคมของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แอพพลิเคชั่น Line : @linefamily เว็บไซต์ www.เพื่อนครอบครัว.com ของกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว รวมทั้ง Facebook account : Jintana Chanbamrung ของนางจินตนา จันทร์บำรุง อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ตลอด 24 ชั่วโมง

ติดตามข่าวสาร สค.ได้ที่
เว็บไซต์: https://www.dwf.go.th/
เพื่อนครอบครัว: http://www.xn--42ca5dfr6ac6azcd1c9c9f0e.com/
Facebook: https://www.facebook.com/sorkor023068633
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCXtsy6w-fx3fkESr-C6UaAA
Instagram: https://instagram.com/pr.dwf123?utm_medium=copy_link
LINE Official: @linefamily
Twitter: twitter.com/pr_dwf
e-Library : http://library.dwf.go.th/