ฮาวทูเลือกเทปติดตาสองชั้น ติดยังไงให้เนียนเป็นธรรมชาติ

เพราะดวงตาคือจุดสำคัญบนใบหน้าที่ช่วยดึงดูดความสนใจ ยิ่งดวงตากลมโต ยิ่งช่วยให้ใบหน้าดูมีสมดุล พร้อมเสริมรับการแต่งหน้าในทุกลุค เป็นเสน่ห์ดึงดูดที่สาวๆ หลายคนฝันถึง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับทุกคนที่จะมีดวงตากลมโตมีมิติ เพราะบางคนมีดวงตาเล็ก มีปัญหาหนังตาไม่เท่ากัน หรือตาสองชั้นหลบในที่แต่งหน้ายังไงก็ไม่ช่วย วันนี้เราจึงมาแนะนำเทปติดตาสองชั้น ตัวช่วยเนรมิตตาสองชั้นให้สาวๆ ได้ในเวลาอันสั้น พร้อมฮาวทูเลือกเทปติดตาสองชั้นกับเคล็ดลับการติดให้เนียนเป็นธรรมชาติมาบอกกันแบบไม่กั๊ก  เทปติดตาสองชั้น…

Home / PR NEWS / ฮาวทูเลือกเทปติดตาสองชั้น ติดยังไงให้เนียนเป็นธรรมชาติ

เพราะดวงตาคือจุดสำคัญบนใบหน้าที่ช่วยดึงดูดความสนใจ ยิ่งดวงตากลมโต ยิ่งช่วยให้ใบหน้าดูมีสมดุล พร้อมเสริมรับการแต่งหน้าในทุกลุค เป็นเสน่ห์ดึงดูดที่สาวๆ หลายคนฝันถึง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับทุกคนที่จะมีดวงตากลมโตมีมิติ เพราะบางคนมีดวงตาเล็ก มีปัญหาหนังตาไม่เท่ากัน หรือตาสองชั้นหลบในที่แต่งหน้ายังไงก็ไม่ช่วย วันนี้เราจึงมาแนะนำเทปติดตาสองชั้น ตัวช่วยเนรมิตตาสองชั้นให้สาวๆ ได้ในเวลาอันสั้น พร้อมฮาวทูเลือกเทปติดตาสองชั้นกับเคล็ดลับการติดให้เนียนเป็นธรรมชาติมาบอกกันแบบไม่กั๊ก 

เทปติดตาสองชั้น ปกติแล้วจะเป็นลักษณะเทปเส้นขนาดเล็ก เป็นการทำตาสองชั้นผ่านการแปะเทปเข้าไปในรอยพับบริเวณหนังตา เพื่อให้ผิวหนังตาเกิดการติดกัน ตัวเทปเองมีทั้งลักษณะที่เป็นเทปปกติ หรือเทปทรงตาข่าย นอกเหนือจากนั้นยังมีวัสดุอื่นๆ เช่น เทปกาวใยลินิน หรือ เทปกาวซิลิโคนสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย 

เทปติดตาสองชั้นมีแบบไหนบ้าง

ปัจจุบันมีเทปติดตาสองชั้นให้เลือกซื้อกันหลายแบบ โดยขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของสาวๆ แต่ละคนด้วย เช่น

กาวติดทนแน่น

หากต้องทำกิจกรรมหลายอย่างในหนึ่งวัน ก็ควรจะเลือกเทปติดตาสองชั้นที่มีกาวติดทนแน่น ทำให้ไม่ต้องพกกาวติดขนตาเพราะยังไงขนตาก็ติดแน่นไม่หลุดระหว่างวัน

สีกลมกลืนกับเปลือกตา

สำหรับใครที่ชอบแต่งหน้า แนะนำให้เลือกเทปตาข่ายสีเนื้อ ซึ่งดูกลมกลืนไปกับเปลือกตา สามารถลงอายแชโดว์ได้ แต่งหน้าจัดเต็มพร้อมมีดวงตาที่กลมสวย ไม่โป๊ะ  

อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย

ใครที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย ควรเลือกเทปติดตาสองชั้นแบบอ่อนโยนต่อผิว พร้อมกาวที่ไม่ทิ้งคราบ ซึ่งสารในคราบกาวอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองระหว่างวันได้

ตาสองชั้นแบบชัดแจ๋ว

ใครที่มีเปลือกตาหนากว่าปกติ แนะนำเลือกเทปแบบมีกาวสองด้าน ให้ชั้นตาแบ่งเป็นสองชั้นได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น

วิธีการติดเทปตาสองชั้นให้เนียนธรรมชาติ

หากอยากติดเทปตาสองชั้นให้เนียน ดูธรรมชาติ แนะนำให้สาวๆ ใช้ไม้ดันหนังตาช่วยกำหนดชั้นตาสองชั้นและตำแหน่งที่เราอยากจะสร้างรอยพับ แล้วจำระยะที่มีการพับเอาไว้ หลังจากนั้นให้หรี่ตามองลงพื้นแล้วใช้เทปติดตาสองชั้นแปะตามรอยพับที่เรากะเอาไว้ จะช่วยให้เราติดได้แม่นยำมากขึ้น 

จะเห็นว่าอุปกรณ์ง่ายๆ อย่างเทปตาสองชั้น ที่ใช้เวลาเพียงไม่กี่อึดใจก็สามารถสร้างเสน่ห์ให้กับดวงตาได้ แต่ข้อเสียเปรียบก็คือต้องเสียเวลาติดใหม่ทุกวัน บางวันอาจจะติดสวย แต่บางวันก็พลาด ดังนั้น ใครที่อยากได้ตาสวยเป๊ะทุกวัน การทำตาสองชั้น ก็เป็นหนึ่งในทางเลือกของการศัลยกรรมที่ช่วยแก้ปัญหาให้ดวงตาได้ในระยะยาว นอกจากนี้ การทำตาสองชั้นยังเป็นทางออกในการช่วยแก้ปัญหาสำหรับคนที่มีตาหลบใน คนที่มีภาวะหนังตาตก หนังตาเกิน ไขมันเปลือกตาเยอะ คนที่มีกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ทำให้ดูเหมือนง่วงนอนตลอดเวลา หรือคนที่มีปัญหาตาสองข้างไม่เท่ากัน ซึ่งการแปะเทปอาจจะเอาไม่อยู่อีกด้วย 

หากสาวๆ คนไหนสนใจการทำตาสองชั้น เราแนะนำให้ลองปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนเพื่อพูดคุย ดีไซน์รูปทรงการทำตาสองชั้นที่ต้องการ ได้ที่ Lovely Eye Clinic ยืนหนึ่งเรื่องการทำตาสองชั้นจากประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 12 ปี ในวงการศัลยกรรมดวงตาของคุณหมอรวงข้าว โดดเด่นเรื่องการทำตาสองชั้น พร้อมแก้ปัญหาตาอย่างครอบคลุม ไม่ต้องเสียเวลามานั่งติดเทปติดตาสองชั้นทุกวันอีกต่อไป