นักตบลูกยาง วอลเลย์บอล เอส โคล่า ไทยเบฟเวอเรจ

‘เอส โคล่า’ ร่วมยินดี ‘ทัพลูกยางสาวไทย’ มอบเงินสนับสนุน 1 ล้านบาท

หลังจากที่ นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรก และจบอันดับ 8 ในการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 หรือ…

Home / PR NEWS / ‘เอส โคล่า’ ร่วมยินดี ‘ทัพลูกยางสาวไทย’ มอบเงินสนับสนุน 1 ล้านบาท

หลังจากที่ นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรก และจบอันดับ 8 ในการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 หรือ VNL 2022 จาการลงสนามรอบ 8 ทีมสุดท้าย พ่ายเจ้าภาพ ตุรกี อันดับ 5 ของโลก 1-3 เซต 25-23, 15-25, 18-25 และ 21-25 ที่แองการา อารีน่า เมืองแองการา ประเทศตุรกี เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมานั้น

“บิ๊กป๊อป” นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มเอส โคล่า มอบเงินสนับสนุน 1 ล้านบาทให้กับนักวอลเลย์บอลหญิง หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่ประเทศตุรกี โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเป็นผู้รับมอบ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม

สำหรับทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม หลังผ่านเข้ารอบสุดท้าย ในการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรก หลังจบการแข่งขันไทยคว้าอันดับ 8 มาครอง ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดที่เคยทำได้ ทางบริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มเอสโคล่า ผู้สนับสนุนหลักสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้เห็นถึงความตั้งใจ และความมุ่งมั่นของเหล่านักกีฬาที่ได้ทำผลงานให้ได้ดีที่สุด จึงขอมอบเงินสนับสนุน จำนวน 1 ล้านบาท เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจให้นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยต่อไป

“โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย เปิดเผยว่า หลังเสร็จศึกเนชั่นส์ ลีก 2022 ยอมรับว่า ยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงเยอะมาก ถ้าจะให้อธิบายหมดคงยาว แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ รูปแบบ วิธีการ และสถิติที่บางส่วนเราสู้ไม่ได้จริงๆ เราต้องเพิ่มความแข็งแกร่งทั้งศักยภาพ และกลยุทธ์ เพื่อต่อกรกับคู่แข่งที่เหนือกว่าให้ได้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรายการต่อไปของทีมวอลเลย์บอลสาวไทยเตรียมที่จะเข้าร่วการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 23 กันยายน -16 ตุลาคมนี้