glico LOCABO กูลิโกะ ซูนาโอะ ไอศกรีม

แบรนด์ดังจากญี่ปุ่นมาถึงไทยแล้ว! พบกับ “ซูนาโอะ” ไอศกรีมน้องใหม่จากไทยกูลิโกะ

แบรนด์ดังจากญี่ปุ่นมาถึงไทยแล้ว! พบกับ “ซูนาโอะ” ไอศกรีมน้องใหม่จากไทยกูลิโกะที่นำความอร่อยและสุขภาพดีจากการไม่เติมน้ำตาลทรายมาเจอกัน เปิดตัวครั้งแรกนอกประเทศญี่ปุ่นจัดจำหน่ายที่ 7-Eleven ในกรุงเทพและปริมณฑลตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2565 บริษัทไทยกูลิโกะ จำกัด (กรุงเทพ ประเทศไทย) ภูมิใจนำเสนอการเปิดตัวของไอศกรีมซูนาโอะในประเทศไทย…

Home / PR NEWS / แบรนด์ดังจากญี่ปุ่นมาถึงไทยแล้ว! พบกับ “ซูนาโอะ” ไอศกรีมน้องใหม่จากไทยกูลิโกะ

แบรนด์ดังจากญี่ปุ่นมาถึงไทยแล้ว! พบกับ “ซูนาโอะ” ไอศกรีมน้องใหม่จากไทยกูลิโกะ
ที่นำความอร่อยและสุขภาพดีจากการไม่เติมน้ำตาลทรายมาเจอกัน เปิดตัวครั้งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น
จัดจำหน่ายที่ 7-Eleven ในกรุงเทพและปริมณฑลตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2565

บริษัทไทยกูลิโกะ จำกัด (กรุงเทพ ประเทศไทย) ภูมิใจนำเสนอการเปิดตัวของไอศกรีมซูนาโอะในประเทศไทย ที่นำความอร่อยและสุขภาพดีจากการไม่เติมน้ำตาลทรายมาเจอกัน เพลิดเพลินกับไอศกรีมแมคคาเดเมียและอัลมอนด์ในรูปแบบถ้วยได้ และนี่คือการเปิดตัวของแบรนด์ซูนาโอะครั้งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น

เนื่องจากซูนาโอะเป็นไอศกรีมที่ไม่เติมน้ำตาลทราย ที่สอดคล้องกับแนวคิด ‘LOCABO’ รับรองโดยองค์กรของประเทศญี่ปุ่น คือ สมาคมอาหาร สันทนาการและสุขภาพ (โชคุ ราคุ เค็งโคเคียวไค) ที่ช่วยให้คนมีสุขภาพดี สนับสนุนโดยข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งแนะนำให้บริโภคปริมาณคาร์โบไฮเดรตน้อยกว่า 10 กรัม สำหรับการรับประทานของว่างต่อวัน

กรุงเทพ, ประเทศไทย, 16 มิถุนายน 2565
บริษัทไทย กูลิโกะ เปิดตัวไอศกรีมซูนาโอะ แมคคาเดเมียและอัลมอนด์ ในวันที่ 16 มิถุนายน 2022 เป็นต้นไป จัดจำหน่ายที่ 7-Eleven ในกรุงเทพและปริมณฑล

ซูนาโอะ แมคคาเดเมียและอัลมอนด์ ไม่เติมน้ำตาลทรายและใยอาหารสูง ทำจากถั่วแมคคาเดเมียและอัลมอนด์ที่หอมมัน ที่สำคัญใช้นมฮอกไกโดจากประเทศญี่ปุ่นมาทำเป็นส่วนผสมของนม ทั้งนี้จากประสบการณ์อันยาวนานของกูลิโกะที่นำมาพัฒนาไอศกรีม จึงทำให้เนื้อไอศกรีมมีรสชาตินมเข้มข้นและเนื้อสัมผัสไอศกรีมเนียนนุ่ม

ซูนาโอะ รับรองรสชาติอร่อยที่ไม่เติมน้ำตาลทราย
ซูนาโอะเกิดจากความต้องการที่จะสรรค์สร้างผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติที่เป็นมิตรต่อสุขภาพที่มากับความอร่อย ในขณะเดียวกันสามารถช่วยดูแลรูปร่างของเราได้ด้วย ซูนาโอะถือกำเนิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2560 ในประเทศญี่ปุ่น โดยเปิดตัวจากซีรีส์ไอศกรีม ก่อนจะขยายไปสู่บิสกิต รีซอตโต และพาสต้า

ในประเทศไทย ผู้บริโภคกระตือรือร้นมากขึ้นที่จะควบคุมปริมาณคาร์โบไฮเดรตให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม และรับประทานอาหารที่ประกอบด้วยส่วนประกอบที่ดีมีคุณภาพ ท่ามกลางการตระหนักรู้ด้านสุขภาพที่เพิ่มมากขึ้น

ประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 50 ปีในประเทศไทย
ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 ถือเป็นวันก่อตั้งบริษัทครบรอบ 100 ปี ของกูลิโกะกรุ๊ป โดยในปี 2465 เป็นวันที่ลูกอม “กูลิโกะ คาราเมล” ออกสู่ตลาด ขนมหวานรสคาราเมลนี้อุดมไปด้วยสารอาหารซึ่งเกิดจากความเชื่อของผู้ก่อตั้ง ริอิจิ เอซากิ ที่ต้องการยกระดับสุขภาพของผู้คนให้ดีขึ้นผ่านอาหาร หลังจากนั้นก็มีผลิตภัณฑ์อีกมากมายที่ถูกคิดค้นเพื่อตอบสนองจุดประสงค์ของบริษัท นั่นคือ “Healthier days, Wellbeing for life,” แนวคิด ‘LOCABO’ จากซูนาโอะคือสิ่งที่มาสนับสนุนสุขภาพและความดูดีในชีวิตประจำวัน

บริษัทไทย กูลิโกะเป็นผู้เล่นหลักในตลาดประเทศไทยมากว่า 50 ปี ตั้งแต่ปี 2513 ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญของกูลิโกะในอาเซียน โดยมีโรงงานผลิตสินค้าที่รับผิดชอบการจัดหาขนมและไอศกรีมของภูมิภาค และนี่คือเหตุผลที่ทางบริษัทพิจารณาเลือกประเทศไทย เพื่อเปิดตัวซูนาโอะครั้งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น เราจะขยายตลาด Health & Wellness โดยมีการเปิดตัวแบรนด์ในประเทศอื่นในอนาคตต่อไป รอติดตามได้เลย!

ซูนาโอะ เป็นที่น่ายอมรับอย่างยิ่ง – หมอตั้ม นายแพทย์ดิษกุล ประสิทธิ์เรืองสุข

“ซูนาโอะสำหรับผมคือไอศกรีมเพื่อสุขภาพที่อร่อย และเหมาะกับคนไทยที่มองหาของหวานที่เป็นมิตรต่อสุขภาพ ในฐานะที่ผมเป็นทั้งเชฟ และคุณหมอ ผมทราบเป็นอย่างดีว่าของสุขภาพดีไม่จำเป็นต้องรสชาติจืดหรือไม่อร่อยเสมอไป เพียงแค่เราต้องตรวจสอบปริมาณน้ำตาล และดูว่าสิ่งนั้นใช้ส่วนผสมอื่นๆเพื่อทดแทนความมัน ความหวานที่ขาดหายไปหรือไม่ โดยเฉพาะผู้ป่วยเบาหวาน สิ่งที่ควรระวังคือการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ถ้าคุณรับประทานของหวานที่มีน้ำตาล จะทำให้ตกอยู่ในภาวะเสี่ยงที่น้ำตาลในเลือดจะสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้คุณจะเลือกทานของหวานน้ำตาลน้อย คุณอาจจะยังต้องแลกกับการทานอาหารที่ชื่นชอบอย่างอื่นน้อยลง ซูนาโอะเป็นไอศกรีมที่ไม่เติมน้ำตาลทราย คุณจะได้ไม่ต้องกังวลกับการรับประทานสิ่งต่างอีกต่อไป และสามารถมีความสุขกับไอศกรีมแสนสดชื่นได้โดยไม่ต้องรู้สึกผิด”

‘LOCABO’ คืออะไร ? – นพ. ซาโตรุ ยามาดะ กรรมการบริหารที่สมาคมอาหาร สันทนาการ และสุขภาพ (โชคุ ราคุ เค็งโคเคียวไค)
LOCABO คือการกำหนดปริมาณคาร์โบไฮเดรตอย่างพอควร= การได้รับปริมาณคาร์โบไฮเดรตที่เหมาะสม ซึ่งสนับสนุนโดยสมาคมอาหาร สันทนาการ และสุขภาพ (โชคุ ราคุ เค็งโคเคียวไค) คาร์โบไฮเดรตคือหนึ่งในสารอาหารหลักสามชนิด และเป็นปัจจัยที่ทำให้ปริมาณน้ำตาลกลูโคสสูงขึ้นหลังมื้ออาหาร การจำกัดคาร์โบไฮเดรตสามารถลดการเพิ่มขึ้นของระดับน้ำตาลในเลือดหลังมื้ออาหารได้ สิ่งที่สำคัญคือสิ่งที่คุณควรยังสามารถเพลินกับของอร่อยและมีสุขภาพดีโดยไม่ต้องห้ามตัวเองกับการรับประทานมากเกินไป

คุณเพียงต้องบริโภคคาร์โบไฮเดรต 20-40 ก. ต่อมื้ออาหาร และ 10 ก. สำหรับของหวาน เพื่อให้ปริมาณคาร์โบไฮเดรตอยู่ที่ 70-130 ก. ต่อวัน โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องแคลอรี่ ไขมัน หรือโปรตีน ตราบใดที่คุณยังระมัดระวังเรื่องปริมาณคาร์โบไฮเดรต คุณก็สามารถทานได้เยอะเท่าที่ต้องการ

สถานที่จัดจำหน่าย
7-Eleven ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
7-Eleven Online https://7eleventh.page.link/omTQ

การติดต่อสื่อสาร
Thai Glico Website : https://www.glico.com/th/
Facebook : Glico ice https://www.facebook.com/glicoiceTH/
Instagram : GLICO ICE TH https://instagram.com/glicoice_th
YouTube : Glico ice TH https://www.youtube.com/channel/UCKQXo4IvrtUKZPAwkSSdyLg
SUNAO Brand Website (Japanese) https://cp.glico.com/sunao/