พิม พิมประภา มีมี่ มิลิน แนน รัตติยา แป้ง อัชฌา

4 เซเลบริตี้สาวเวิร์กกิ้งวูแมน แชร์เคล็ดลับผ้าสะอาด หอม ไม่อับชื้น แม้ซักกลางคืนหรือตากในที่ร่ม

สาวๆ เวิร์กกิ้งวูแมนที่เก่งกาจทั้งการงาน และงานบ้าน มีทิปส์ดีๆ จากประสบการณ์มาแบ่งปัน เพื่อให้การซักผ้ากลางคืนไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป

Home / PR NEWS / 4 เซเลบริตี้สาวเวิร์กกิ้งวูแมน แชร์เคล็ดลับผ้าสะอาด หอม ไม่อับชื้น แม้ซักกลางคืนหรือตากในที่ร่ม

เคยไหมที่ต้องประสบปัญหาเสื้อผ้าเหม็นอับ เมื่อต้องซักผ้าในช่วงเวลากลางคืน หรือแม้แต่การซักผ้าในวันฝนตก อากาศชื้น ที่ทำให้ผ้ามีกลิ่นอับชื้นจากการตากไม่โดนแสงแดด โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในคอนโด อพาร์ทเม้นท์ที่ระเบียงคับแคบ ก็มักพบปัญหากลิ่นอับชื้นจากเสื้อผ้าที่ซักตากอัดแน่นแนบชิดกัน ไม่มีลมพัดผ่าน เรื่องกวนใจเหล่านี้จะหมดไปทันที เพราะสาวๆ เวิร์กกิ้ง วูแมน ที่เก่งกาจทั้งการงาน และงานบ้าน มีทิปส์ดี ๆ จากประสบการณ์มาแบ่งปัน เพื่อให้การซักผ้ากลางคืนไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป

ด้วยอาชีพในวงการบันเทิงที่ทำงานไม่เป็นเวลา กว่าจะเลิกกองถ่ายก็ดึกดื่น ทำให้นักแสดงสาวเก่งมากความสามารถอย่าง “พิม” พิมประภา ตั้งประภาพร เป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องจัดการภารกิจอย่างการซักผ้าในช่วงเวลากลางคืนเป็นประจำ เล่าถึงการดูแลเสื้อผ้าชุดโปรดด้วยตัวเองว่า “พิมเป็นคนรักเสื้อผ้ามากเลยอยากรักษาให้คงสภาพดี ๆ จะได้ใส่ได้นาน ๆ หรืออย่างเสื้อผ้าบางชุดค่อนข้างมีราคา ก็ต้องระวังในการซักมากหน่อย ถ้าไม่ส่งซักแห้ง ก็จะซักเองค่ะ แต่ความที่ทำงานไม่ค่อยเป็นเวลา กว่าจะกลับบ้านก็ดึก แล้วคนอยู่คอนโดแบบพิมก็จะทราบกันดีว่า บริเวณที่ตากผ้ามักมีพื้นที่จำกัด ถ้าซักหลายตัวก็ต้องตากเบียด ๆ กัน ไม่โดนแดดและลม ก็ทำให้มีกลิ่นชื้น ๆ ติดผ้าอย่างเลี่ยงไม่ได้ หรืออย่างเวลาพิมออกกำลังกาย เสื้อผ้าก็จะชุ่มโชกไปด้วยเหงื่อ เราก็อยากรีบซักทันที แต่เวลาซักแล้วตากในตอนกลางคืน ก็จะมีปัญหากลิ่นอับชื้นตามมา นอกจากทำให้เสื้อผ้าก็ไม่น่าสวมใส่แล้ว ยังทำให้เรากังวลเรื่องกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์อีกด้วย แต่ปัญหาที่ว่าก็หมดไปเมื่อได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ ไฟน์ไลน์ ซักผ้าสูตรเข้มข้น มิดไนท์ วอช ต้องบอกเลยว่า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตัวเองที่ไม่ได้มีเวลารูทีนเหมือนคนทั่วไป และน่าจะถูกใจสำหรับคนอื่น ๆ ที่อาจเลิกงานดึก ๆ หรือไม่สะดวกซักผ้าในเวลากลางวันเหมือนอย่างพิมแน่นอนค่ะ”

นอกจากนี้นักแสดงสาวยังบอกสิ่งสำคัญในการเลือกผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่ต้องเน้นในเรื่องการขจัดคราบได้อย่างสะอาดหมดจดเป็นหลัก “พิมชอบใส่เสื้อผ้าสีขาว บางครั้งมีอาหารเลอะเสื้อ หรือเปรอะอะไรมา ผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่ดีจะช่วยให้เราประหยัดทั้งแรงและเวลาไปได้เยอะ อย่างเรื่องเทคโนโลยีที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ก็สำคัญ เพราะจะช่วยทำให้เรามั่นใจได้ว่า หลังซักผ้าแล้ว เสื้อผ้าของเราจะสะอาดและขจัดคราบได้จริง อย่าง เทคโนโลยี Fx-Tech ลิขสิทธิ์เฉพาะของไฟน์ไลน์ ช่วยกำจัดกลิ่นอับชื้น ไม่มีกลิ่นอับชื้น ที่เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองในทุกครั้งที่สวมใส่ค่ะ”

ในขณะที่ “มีมี่” มิลิน ยุวจรัสกุล ดีไซเนอร์สาวมั่นและผู้ก่อตั้งแบรนด์แฟชั่น Milin ที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักในระดับสากล เล่าถึงกระบวนการออกแบบเสื้อผ้า ที่ผลิตภัณฑ์ซักผ้าได้เข้ามามีบทบาทสำคัญ เพื่อให้ทุกคอลเลคชั่นสวยเพอร์เฟ็กต์สมที่ตั้งใจกับออกแบบมาเป็นอย่างดี “ในขั้นตอนการออกแบบคอลเลคชั่น ready to wear หรือ ยูนิฟอร์ม ก่อนที่เสื้อผ้าทุกชิ้นจะออกสู่ตลาด ทางแบรนด์ได้มีการนำผ้ามาทดลองซักก่อนทุกครั้ง โดยจะต้องลองแช่ผ้า เพื่อทดสอบความแข็งแรงของเนื้อผ้า ดูว่าเสื้อผ้ายังคงตัวดีหรือไม่หลังจากผ่านการซักมาแล้ว รวมทั้งเช็คปัญหาสีตกไปในตัวด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่ดียังช่วยในเรื่องมูฟเม้นท์ของผ้า รักษาสีผ้า รวมทั้งมอบเนื้อสัมผัสที่นุ่มลื่น ใส่แล้วสบายตัวด้วยค่ะ”

ดังนั้นเธอจึงให้ความสำคัญกับการเลือกผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่นอกจากให้ความสะอาดแล้ว ยังเน้นเรื่องเทคโนโลยีของสินค้าที่มีการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ช่วยคงกลิ่นหอมยาวนาน น่าหยิบมาสวมใส่ อย่างเทคโนโลยี Fresh booster ที่มีอยู่ใน ไฟน์ไลน์ซักผ้า สูตรเข้มข้น มิดไนท์ วอช สำหรับซักกลางคืน ที่ช่วยให้ความหอมยาวนาน ถึง 4 สัปดาห์ และรักษาเสื้อผ้าให้สะอาด รักษาเส้นใย ไม่ทำลายสีผ้า

นอกจากนี้ดีไซเนอร์สาวสุดเปรี้ยวผู้มีจิตวิญญาณความเป็นแม่บ้านตัวยง ที่รักความสะอาดเป็นชีวิตจิตใจ ยังเผยความประทับใจ ไฟน์ไลน์ซักผ้าเข้มข้น มิดไนท์ วอช ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ทั้งความหอมที่ไม่ฉุน หมดปัญหากลิ่นอับชื้นเมื่อซักผ้าในตอนกลางคืน หรือแม้ตากผ้าในบ้านที่อากาศถ่ายเทน้อยก็ตาม

“หลายคนอาจไม่รู้ว่ามี่ชอบดูแลเสื้อผ้าด้วยตัวเอง ยิ่งในยุคโควิดแบบนี้ความสะอาดของเสื้อผ้าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก พอกลับถึงบ้านเราก็อยากซักผ้าทันที แต่ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย บางวันจู่ ๆ ฝนก็ตก และบ่อยครั้งที่กลับบ้านดึก จนต้องซักผ้าในเวลากลางคืนอย่างเลี่ยงไม่ได้ ทีนี้พอซักผ้าตอนกลางคืน ปัญหาที่ตามมาของคนที่อาศัยในเมืองซึ่งเต็มไปด้วยฝุ่น หรือบางวันอากาศไม่ดี ก็จะนำเสื้อผ้ามาตากในบ้านซึ่งเป็นที่ร่ม แล้วอากาศก็ไม่ค่อยถ่ายเท ทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นอับชื้น พอเก็บเข้าตู้เสื้อผ้าก็จะทำให้เสื้อผ้าตัวอื่น ๆ ในตู้มีกลิ่นชื้นไปด้วยทั้งหมด ตอนนั้นก็ต้องเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่ใช้ แล้วนำผ้าทั้งตู้ออกมาซักใหม่ทั้งหมดเลย แต่ทุกวันนี้จบทุกปัญหาไม่ว่าจะซักกลางคืน หรือตากในที่ร่ม ไม่มีลมพัดผ่าน เพราะมีผู้ช่วยดี ๆ อย่าง ไฟน์ไลน์ซักผ้าเข้มข้น มิดไนท์ วอช ผลิตภัณฑ์ซักผ้าอันดับหนึ่งที่ตอบได้ทุกโจทย์สำหรับคนรักเสื้อผ้าค่ะ”

“แป้ง” อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ นักธุรกิจสาวเก่งผู้ชื่นชอบการแต่งตัว เจ้าของร้านเสื้อผ้านำเข้าจากเกาหลี Fifth Seasons บอกว่าเสื้อผ้าแต่ละชุดที่เราสวมใส่ล้วนบ่งบอกถึงตัวตนของเรา ดังนั้นนอกจากดีไซน์ของเสื้อผ้าที่ช่วยส่งเสริมบุคลิกแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการดูแลเสื้อผ้าที่ต้องสะอาด ปราศจากกลิ่นอับชื้น เพื่อช่วยเสริมความมั่นใจในทุกครั้งที่สวมใส่ “ในแต่ละวันแป้งมีกิจกรรมหลากหลาย ทั้งออกกำลังกาย ทำงาน ออกงานอีเว้นท์ บ่อยครั้งที่ในหนึ่งวันต้องใช้เสื้อผ้าหลายชุด และความที่ไม่ชอบสะสมเสื้อผ้าที่ใช้แล้วเก็บค้างไว้หลาย ๆ วัน เลยทำให้ต้องซักผ้าในเวลากลางคืนบ่อยมาก บวกกับช่วงโควิดเรื่องความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะเวลาไปทำงานนอกบ้าน หรือเดินทางไปต่างจังหวัด เมื่อกลับถึงบ้านก็จะนำผ้าเข้าเครื่องซักผ้าทันที เพราะกังวลเรื่องสิ่งสกปรก หรือเชื้อโรคที่อาจติดเข้ามาในบ้านผ่านเสื้อผ้าของเรา

“แต่ปัญหาในการซักผ้ากลางคืนหลัก ๆ คือ กลิ่นอับชื้น หรืออย่างบางคืนไม่ค่อยมีลมพัดผ่านในบริเวณที่ตากผ้า เช้ามาต่อให้ผ้าแห้งแต่ก็มีกลิ่นชื้น ๆ หน่อย ซึ่งเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งผลิตภัณฑ์ ไฟน์ไลน์ ซักผ้าสูตรเข้มข้น มิดไนท์ วอช สำหรับซักกลางคืน ช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนที่มีความจำเป็นต้องซักผ้ากลางคืนได้เป็นอย่างดี เพราะมีเทคโนโลยี Fx-Tech ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของไฟน์ไลน์ กำจัดกลิ่นอับชื้น ยังให้กลิ่นหอม ถนอมเส้นใย และคงสีสันผ้าให้สดใสอยู่เสมอ ช่วยรักษาเสื้อผ้าที่เรารักได้ยาวนานมากขึ้น และที่สำคัญ มีประสิทธิภาพในการช่วยขจัดคราบ ได้อย่างมั่นใจ”

นอกจากนี้เธอยังฝากเคล็ดลับในการดูแลชุดสวยให้อยู่กับเรานาน ๆ โดยเลือกผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่มีคุณสมบัติที่ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องความสะอาด ถนอมเนื้อผ้า และให้กลิ่นหอมยาวนาน รวมทั้งเลือกอุณหภูมิของน้ำให้เหมาะสมกับการเนื้อผ้าแต่ละชนิด ซึ่งจะช่วยคงสภาพเสื้อผ้าให้สวมใส่ได้ยาวนานยิ่งขึ้น

“แนน” รัตติยา วรรัตน์ ผู้บริหารสาวรุ่นใหม่ และดีไซเนอร์แบรนด์ชุดนอน ชุดเครื่องนอนและของตกแต่งบ้าน VINTEL เล่าถึงไลฟ์สไตล์ที่ต้องออกงานอีเว้นท์ หรือมีแพลนเดินทางไปต่างจังหวัดเป็นประจำ บ่อยครั้งจะเตรียมสั่งซื้อเสื้อผ้าผ่านช่องทางออนไลน์ไว้ล่วงหน้า แต่ก็มีบ้างที่ได้รับชุดล่าช้า หรือส่งมาถึงกระชั้นชิดเกินไป และจำเป็นต้องใช้ชุดในวันรุ่งขึ้น “ถ้าจำเป็นต้องซักผ้าเวลากลางคืน บางครั้งก็นำไปตากในห้องที่พอจะมีแสงแดดส่องถึงในช่วงเช้า แต่ผ้าก็จะยังมีกลิ่นอับ ๆ ติดอยู่ แล้วถ้านำผ้าที่มีกลิ่นอับชื้นไปรีด แล้วไปผสมกับกลิ่นน้ำยารีดผ้าเรียบยิ่งกลายเป็นกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์เข้าไปอีก ทำให้เราไม่มั่นใจไปตลอดทั้งวัน

“สุดท้ายปัญหาเหล่านี้ก็หมดไป เมื่อได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าสูตรเข้มข้น ไฟน์ไลน์ มิดไนท์ วอช ที่ช่วยให้ชีวิตง่ายชึ้น โดยไม่ต้องกังวลกับปัญหาแบบเดิม ๆ แม้จะต้องรีบเร่งซักผ้าในช่วงเวลากลางคืน หรือในวันฝนตก ก็สามารถซักและตากในที่ร่มได้อย่างสบายใจ ได้ทั้งผ้าสะอาด ไม่มีกลิ่นอับชื้น แถมเวลาสวมใส่ก็ทำให้ทั้งตัวเราและคนรอบข้างแฮปปี้ไปด้วย”

เธอบอกเหตุผลที่ทุกควรต้องใส่ใจในการเลือกผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่ดี ต้องมีประสิทธิภาพทั้งถนอมเนื้อผ้า และเส้นใย คงสีสันสดใส ถ้าจะให้ดีควรมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่าง Fx-Tech ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของไฟน์ไลน์ ช่วยทำให้มั่นใจได้ว่า หลังซักผ้าแล้ว เสื้อผ้าของเราจะสะอาดและขจัดคราบได้จริง รวมทั้งไม่มีกลิ่นอับชื้น ให้กลิ่นหอมติดผ้ายาวนาน ด้วยเทคโนโลยี Fresh booster ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ผู้สวมใส่ไปตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้ในฐานะดีไซเนอร์ เธอยังเสริมอีกว่า ผลิตภัณฑ์ซักผ้าถือเป็นหนึ่งในขั้นตอนสำคัญก่อนเสื้อผ้าแต่ละคอลเลคชั่นจะเข้าสู่กระบวนการผลิตต่อไป เพราะทุกครั้งหลังจากตรวจสอบเรื่องสี และลวดลายเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะผลิตจริงจะส่งต่อให้ทีม R&D นำไปลองซักกับน้ำยาซักผ้า เพื่อดูลักษณะของเนื้อผ้าหลังผ่านการซัก และตรวจสอบว่าไม่มีเศษสีหลงเหลือ ซึ่งอาจจะทำให้สีตกใส่กันได้นั่นเอง

“อย่างคอลเลคชั่นชุดนอนของแบรนด์ VINTEL ที่คอลแล็บกับไฟนไลน์เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทุกชุดทำจากผ้าเยื่อไผ่แท้ ดังนั้นการดูแลรักษาเนื้อผ้าให้คงความนุ่ม และใส่สบายจึงค่อนข้างสำคัญ ซึ่งแนนมั่นใจในประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ซักผ้าไฟน์ไลน์ที่มีคุณสมบัติครบ ทั้งการถนอมเส้นใยผ้าให้นุ่มสบายตัว และช่วยคงสีสันสวยสดใสอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังให้กลิ่นหอมสะอาดสดชื่น เพื่อมอบความรู้สึกผ่อนคลายแก่ผู้สวมใส่ให้มีความสุขกับการนอนได้ยาวนานตลอดคืน”

ครองใจคนรักเสื้อผ้าและครอบคลุมทุกความต้องการในการทำความสะอาดผ้าได้อย่างตรงจุดด้วย ไฟน์ไลน์ (Fineline) ผู้นำผลิตภัณฑ์ดูแลผ้าครบทุกขั้นตอน หนึ่งในแบรนด์สินค้าคุณภาพจากนีโอ คอร์ปอเรท บริษัทสินค้าอุปโภคสัญชาติไทยที่มียอดขาย “ผลิตภัณฑ์ซักผ้าแบบน้ำ” เป็นอันดับ 1 ต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน (2019-2021)

ร่วมบอกต่อเคล็ดลับดี ๆ เพื่อให้การซักผ้ากลางคืน ไม่ใช่เรื่องขื่นขมอีกต่อไป ท้าให้ลอง ใหม่ ! ไฟน์ไลน์ ซักผ้าสูตรเข้มข้น มิดไนท์ วอช พร้อมอัปเดตเทคนิคการดูแลชุดโปรดให้สะอาด หอม น่าสวมใส่ และกิจกรรมน่าสนใจต่าง ๆ ได้ทาง https://www.facebook.com/FinelineThailand