Honda Thailand Talent Cup Race to the Dream ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2022

‘ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ’ สนามที่ 2 เรซแรกสุดมันส์ ข้าวกล้องพลิกจากท้ายสุด ก่อนโกยุเฉือนคว้าชัยรอบสุดท้าย

เปิดศึกการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบของดาวรุ่งนักบิดไทยสนามที่ 2 ส่วนหนึ่งของซัปพอร์ตเรซในรายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 

Home / PR NEWS / ‘ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ’ สนามที่ 2 เรซแรกสุดมันส์ ข้าวกล้องพลิกจากท้ายสุด ก่อนโกยุเฉือนคว้าชัยรอบสุดท้าย

“ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2022” การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบของดาวรุ่งนักบิดไทย ด้วยรถแข่งสเปกเดียวกับการแข่งขันโมโตทรี ชิงแชมป์โลก อย่าง Honda NSF250R ที่นำเข้าเพื่อการแข่งขันในรายการนี้โดยเฉพาะ โดยเป็นหนึ่งในบันไดขั้นสำคัญของโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ซึ่งปั้นดาวรุ่งนักบิดไทยสู่การแข่งขันรายการระดับโลก และมีเป้าหมายในการส่งนักแข่งไทยลงทำการแข่งขันในรุ่นโมโตจีพีภายในปี 2025 ได้ลงสนามแข่งขันกันเป็นสนามที่ 2 เป็นซัปพอร์ตเรซในรายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 วันที่ 6-8 พฤษภาคม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

Honda Thailand Talent Cup 2022

เริ่มต้นการซ้อมในวันศุกร์ ดาวรุ่งนักแข่งไทยรายงานตัวในกลุ่มหน้ากันอย่างพร้อมเพียง โดยในรอบ FP1 เป็น “มิกซ์” ธนัช ละอองปลิว กับรถแข่ง Honda NSF250R หมายเลข 11 ที่ขึ้นมานำก่อน จากนั้นการซ้อมรอบ FP2 ผู้นำเปลี่ยนมาเป็น “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร กับรถแข่งหมายเลข 20 และการทดสอบรอบ FP3 “โกยุ นาคากาวะ” นักบิดชาวญี่ปุ่น หมายเลข 15 ทำความเร็วขึ้นมาเป็นผู้นำบ้าง

Honda Thailand Talent Cup 2022

โปรแกรมการควอลิฟายในวันเสาร์เพื่อหาอันดับการออกสตาร์ตการแข่งขัน สภาพสนามเปียกจากท้องฟ้าที่ปิดตั้งแต่ช่วงเช้าของวัน นักบิดต้องลงทำการจับเวลาในแบบเว็ท เซสชั่น ซึ่งโพลโพซิชั่นตกเป็นของ “แช็พ” กรดนัย เกิดแก้ว กับรถแข่ง Honda NSF250R หมายเลข 10 ตามมาด้วยดาวรุ่งนักบิดสายเลือดญี่ปุ่น “โกยุ นาคากาวะ” หมายเลข 15 ปิดท้ายแถวหน้าด้วย “ไม้คิว” เกียรติศักดิ์ สิงหพงษ์ หมายเลข 4 โดยที่การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ สนามที่ 2 เรซ 1 มีขึ้นในช่วงเย็น

Honda Thailand Talent Cup 2022

การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศเรซ 1 ระยะทาง 15 รอบสนาม ลงแข่งขันกันในช่วงเย็นที่สภาพสนามเริ่มแห้ง เริ่มต้นเกมส์กลุ่มหน้าออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม นำโดยเจ้าของโพลโพซิชั่นอย่าง “แช็พ” กรดนัย เกิดแก้ว รถแข่งหมายเลข 10 โดยมี “โกยุ นาคากาวะ”  “มิกซ์” ธนัช ละอองปลิว พร้อมนักแข่งอีกหลายคันเกาะมาไม่ให้ทิ้งระยะได้ แต่ผ่านไปเพียง 2 รอบเท่านั้น “แซ็พ” กรดนัย เกิดแก้ว เกิดอุบัติเหตุจนต้องออกจากการแข่งขัน 

Honda Thailand Talent Cup 2022

กลุ่มนำเริ่มยืดระยะออกมาในช่วงกลางของการแข่งขัน โดยมี “โกยุ นาคากาวะ” หมายเลข 15 ที่รั้งตำแหน่งหัวแถว ทำให้ความดุเดือดนั้นตกมาเป็นการต่อสู้กันเพื่อโพเดี้ยมของนักบิดไทยกลุ่มใหญ่ แต่เมื่อถึงช่วง 3 รอบสุดท้ายกองเชียร์นักแข่งไทยก็ได้ลุ้นกันแบบนั่งไม่ติด เมื่อ“ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร กับรถแข่งหมายเลข 20 ลดระยะระหว่างผู้นำลงมาได้เรื่อย ๆ ก่อนที่จะขึ้นมาสลับอันดับผู้นำกันในรอบสุดท้าย และการแข่งขันก็มาตัดสินกันที่เส้นชัย โดยเป็น “โกยุ นาคากาวะ”ที่เฉือนชนะไปได้เสี้ยววินาที

Honda Thailand Talent Cup 2022

ผลการแข่งขัน ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2022 สนามที่ 2 เรซ 1 เกมส์สุดดุเดือดจากการดวลกันของนักแข่งดาวรุ่งในรายการ ผู้ชนะตกเป็นของ ”โกยุ นาคากาวะ” กับรถแข่ง Honda NSF250R หมายเลข 15 ด้วยเวลารวม 27.53.413 นาที อันดับที่ 2 “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร หมายเลข 20 เวลารวม 27.53.499 นาที และอันดับที่ 3 “จิมมี่” บูรพา วันมูล หมายเลข 12 เวลารวม 27.53.761 นาที

“ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2022” มีการแข่งขันด้วยรถแข่งที่เป็นเรซแมชชีนแท้ๆ ควบคู่ไปกับโปรแกรมการฝึกสอนที่ถ่ายทอดจากประสบการณ์ของทีมโค้ชและวิทยาศาสตร์การกีฬา นอกจากนี้แล้วยังเปิดโอกาสให้นักแข่งดาวรุ่งจากภูมิภาคเอเชียได้เข้าร่วมด้วย เพื่อเพิ่มประสบการณ์การแข่งขันให้กับนักแข่งดาวรุ่งชาวไทย ได้มีทักษะในสนามและพัฒนาได้อย่างรอบด้านมากยิ่งขึ้น

Honda Thailand Talent Cup 2022

โปรแกรมการแข่งขัน “ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2022” สนามที่ 2 เรซ 2 จะมีขึ้นต่อเนื่องในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคมนี้ เริ่มต้นแข่งขันในเวลา 11.20 น. แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของรายการ ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ ภายใต้โครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH