SURF FESTIVAL ตะกั่วป่า หาดปะการัง เขาหลัก-พังงา โต้คลื่น

เขาหลัก-พังงา เปิดฤดูกาลโต้คลื่น SURF FESTIVAL 29 เมษายนถึง 1 พฤษภาคม 2565 ณ บริเวณหาดปะการัง

เขาหลัก-พังงา เปิดฤดูกาลโต้คลื่น SURF FESTIVAL(FIRST WAVE OF KHAOLAK SURF TOWN)ระหว่างวันที่ 29 – 30 เมษายนถึง 1 พฤษภาคม…

Home / PR NEWS / เขาหลัก-พังงา เปิดฤดูกาลโต้คลื่น SURF FESTIVAL 29 เมษายนถึง 1 พฤษภาคม 2565 ณ บริเวณหาดปะการัง

เขาหลัก-พังงา เปิดฤดูกาลโต้คลื่น SURF FESTIVAL
(FIRST WAVE OF KHAOLAK SURF TOWN)
ระหว่างวันที่ 29 – 30 เมษายนถึง 1 พฤษภาคม 2565
ณ บริเวณหาดปะการัง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

จังหวัดพังงาได้รับความสนใจและมีผู้คนจากทั่วประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากกีฬาโต้คลื่นซึ่งเป็นกระแสของการท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว อีกทั้งกีฬาโต้คลื่นและยังเป็นกีฬาที่สามารถเล่นได้ในช่วงฤดูฝน ซึ่งปกติแล้วมีนักท่องเที่ยวจำนวนน้อย ประกอบกับจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทยและทั่วโลกเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าปัจจุบันการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงายังไม่ฟื้นตัวเท่ากับช่วงเวลาปกติที่ผ่านมาซึ่งมีการพึ่งพิงนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีสัดส่วนมากถึงร้อยละ ๘๐ แต่จังหวัดพังงาก็ยังสามารถที่จะปรับตัวดึงนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ได้ในระดับหนึ่งเพราะความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชน รวมทั้งนโยบายการสนับสนุนการท่องเที่ยวจากรัฐบาลที่ร่วมกันช่วยสนับสนุนผลักดันพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงามาโดยตลอด

ที่ผ่านมาจังหวัดพังงาได้ผลักดันส่งเสริมกิจกรรมให้พังงาเป็นเมืองแห่ง Sport City และสนับสนุนให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และได้พัฒนาบุคลากรทางการกีฬาของประเทศไทย ในส่วนของผู้ฝึกสอนเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมทางด้านกีฬาแห่งประเทศไทยและนานาชาติ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้จากกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว รวมไปถึงการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดพังงา เพื่อเป็นหนึ่งใน Destination ของกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว SURF TOWN แห่งแรกของประเทศไทย ที่มีมนต์เสน่ห์แห่งท้องทะเลอันดามัน ที่เหล่า Surfer ต้องยกบอร์ดมาสนุกกับเกลียวคลื่นที่หาจากที่ไหนไม่ได้

นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงา กล่าวว่า ททท.สำนักงานพังงา ร่วมกับชมรมกีฬากระดานโต้คลื่นจังหวัดพังงาและแบรนด์ RIP CURL แบรนด์โต้คลื่นชื่อดังระดับโลก พร้อมจับมือร่วมกับทุกภาคส่วน เตรียมพร้อมต้อนรับเปิด Surf Season ของปีนี้อย่างเป็นทางการ เตรียมปลดปล่อย คว้าประสบการณ์ใหม่ และสนุกสุดเหวี่ยงไปด้วยกันในงานเปิดฤดูกาลโต้คลื่น SURF FESTIVAL (FIRST WAVE OF KHAOLAK SURF TOWN) ระหว่างวันที่ 29 – 30 เมษายนถึง 1 พฤษภาคม 2565 ณ บริเวณหาดปะการัง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมที่พร้อมจะแลกเปลี่ยนเรื่องราว เปิดโลกทัศน์และมุมมองใหม่กับการออกเดินทางไปสู่วิถีชีวิตและวัฒนธรรมของการโต้คลื่นอย่างแท้จริง อาทิ Surf Culture, Surf Lesson, Surfer Talk, Surf Photography, Surf Sustainability ,Surf Art & Gallery, Surf Wellness, Surf and Music Festival การจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์เปิดฤดูกาลกิจกรรมกระดานโต้คลื่นของพังงาเป็นจังหวัดแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวและสร้างการรับรู้และสร้างกระแสให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงามากขึ้น รวมทั้งสร้างกระแสการท่องเที่ยวเชิงกีฬา โดยมีคาดว่าจะมีนักโต้คลื่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 2,000 คน ซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมกิจกรรมคนนอกพื้นที่ จำนวน 1,000 คน และ คนในพื้นที่ 1,000 คน และสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท