3 แหล่งอ่านนิยายแปล ที่ชาวหนังสือแปลแนะนำ ภาษาดี มีให้อ่านเพียบ !

เมื่อพูดถึงการอ่านนิยายจากต่างประเทศ หลายคนอาจรู้สึกว่า ถึงการอ่านนิยายภาษาต้นฉบับจะทำให้ได้ฝึกภาษาและเข้าใจบริบทได้มากขึ้น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า หลาย ๆ ครั้งตัวภาษาก็เป็นกำแพงทำให้ผู้อ่านไม่เข้าใจความหมายที่จะสื่อได้เต็มที่ หรือบางครั้งคำบางคำก็มาพร้อมกับความหมายที่กำกวมมากจนทำให้ไม่แน่ใจว่าผู้แต่งต้องการจะสื่ออะไรบ้าง และเพื่อลดช่องว่างในส่วนนี้และเพื่อทำให้ทุกคนได้เข้าถึงนิยายดี ๆ ได้สะดวก นิยายแปลจึงกลายมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการอ่านของใครหลาย ๆ คนเช่นกัน ดังนั้น เพื่อเอาใจสายนิยายแปลทุกคน…

Home / PR NEWS / 3 แหล่งอ่านนิยายแปล ที่ชาวหนังสือแปลแนะนำ ภาษาดี มีให้อ่านเพียบ !

เมื่อพูดถึงการอ่านนิยายจากต่างประเทศ หลายคนอาจรู้สึกว่า ถึงการอ่านนิยายภาษาต้นฉบับจะทำให้ได้ฝึกภาษาและเข้าใจบริบทได้มากขึ้น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า หลาย ๆ ครั้งตัวภาษาก็เป็นกำแพงทำให้ผู้อ่านไม่เข้าใจความหมายที่จะสื่อได้เต็มที่ หรือบางครั้งคำบางคำก็มาพร้อมกับความหมายที่กำกวมมากจนทำให้ไม่แน่ใจว่าผู้แต่งต้องการจะสื่ออะไรบ้าง และเพื่อลดช่องว่างในส่วนนี้และเพื่อทำให้ทุกคนได้เข้าถึงนิยายดี ๆ ได้สะดวก นิยายแปลจึงกลายมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการอ่านของใครหลาย ๆ คนเช่นกัน ดังนั้น เพื่อเอาใจสายนิยายแปลทุกคน วันนี้เราจะขอพานักอ่านตัวยงทุกคนไปรู้จักกับ 3 แหล่งอ่านนิยายฉบับแปลที่มีเนื้อเรื่องให้เลือกมากมาย แถมนักแปลยังแปลภาษาดี ไม่กำกวม หรือเป็นภาษาหุ่นยนต์อีกด้วย ถ้าใครพร้อมแล้ว มาลุยโลกการอ่านหนังสือแปลไปพร้อมกันเลย!

3 แหล่งอ่านนิยายแปล

กวีบุ๊ค

สำหรับใครที่เป็นคอนิยายแปลจีนและกำลังหาเว็บไซต์อ่านนิยายจีนดี ๆ เนื้อหาโดน ๆ อยู่ บอกเลยว่า “กวีบุ๊ค” ถือเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ดี ๆ ที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว โดยเนื้อหานิยายแปลจากเว็บไซต์แห่งนี้จะมีให้เลือกตั้งแต่นิยายวาย นิยายเทพเซียน ไปจนถึงนิยายรักแบบใหม่ที่กำลังติดเทรนด์ในโลกของนิยายจีนอีกด้วย ที่สำคัญ นิยายแต่ละตอนยังอัปไวมาก ๆ แถมภาษาแปลยังดี และเข้ากับตัวนิยายเป็นอย่างดี หากใครกำลังอยากท่องโลกหนังสือแปล โดยเฉพาะหนังสือแปลจีน มั่นใจได้เลยว่ากวีบุ๊คจะไม่ทำให้ผิดหวัง

Fallinread

Fallinread ถือเป็นอีกหนึ่งคลังนิยายแปลแนวสยองขวัญที่คนชอบเรื่องหลอนไม่ควรพลาด แต่นอกจากเรื่องราวสุดหลอนที่สอดแทรกอยู่ในหนังสือแปลทุกเล่มแล้ว Fallinread ยังมีนิยายเนื้อหาอื่น ๆ ให้ได้เลือกอ่าน ไม่ว่าจะเป็นแฟนตาซี ความรักโรแมนติก อีกทั้งยังมีเนื้อหาแปลกใหม่และพล็อตสุดพิสดารให้ได้เลือกอ่านมากมาย บอกเลยว่าใครหาเว็บนิยายแปลภาษาดี ๆ อ่านแล้วได้ฟิลลิ่งสุด ๆ ที่ Fallinread อาจตอบโจทย์ความชอบได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

Fictionlog

Fictionlog เป็นแหล่งรวมนิยายแปลที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้อ่านฟรี แต่หากใครต้องการอ่านตอนพิเศษเพิ่มเติม ผู้เขียนบางคนก็มีการเก็บค่าใช้จ่ายในราคาที่ไม่สูงมากเช่นกัน ซึ่งนอกจากหนังสือแปลจากต้นฉบับแล้ว ทางเว็บ Fictionlog ยังเปิดโอกาสให้นักเขียนหน้าใหม่ทุกคนได้เข้ามาทดลองฝีมืออย่างต่อเนื่อง โดยทางเว็บไซต์จะให้ลิขสิทธิ์นักเขียน 100% โดยไม่มีการเรียกเก็บใด ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่ตอบโจทย์ทั้งผู้อ่าน ผู้เขียน และนักแปลได้อย่างเต็มที่เลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 3 เว็บไซต์อ่านนิยายแปลที่นำมาฝาก หวังว่าจะช่วยให้ทุกคนได้โลดแล่นในโลกนิยายได้อย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้นนะ หากใครกำลังหาแหล่งอ่านหนังสือแปลดี ๆ อยู่ อย่าลืมลองแวะเข้าไปอ่านนิยายจากทั้ง 3 เว็บไซต์นี้ด้วยนะ