เปิดศึกสังเวียนเดือด Max Muay Thai พร้อมปล่อยหมัดในรูปแบบ Sport Entertainment ภายใต้บ้านหลังใหม่ JKN18

กลับมาระเบิดความมันส์อีกครั้ง กับการแข่งขันรายการมวยไทยเต็มรูปแบบ Max Muay Thai ทางช่อง JKN18

Home / PR NEWS / เปิดศึกสังเวียนเดือด Max Muay Thai พร้อมปล่อยหมัดในรูปแบบ Sport Entertainment ภายใต้บ้านหลังใหม่ JKN18

กลับมาระเบิดความมัน(ส์)อีกครั้ง กับเวทีมวยที่สร้างปรากฎการณ์อันดุเดือดไปทั่วฟ้าเมืองไทยและแฟนมวยในต่างประเทศ การแข่งขันรายการมวยไทยเต็มรูปแบบ ที่หวดกันไม่ยั้ง หมัด เท้า เข่า ศอก ความมัน(ส์)ระดับโลก ด้วยแสง สี เสียงแบบจัดเต็ม กับรูปแบบรายการถ่ายทอดสด ผ่านทางช่อง JKN18 เท่านั้น!!

ซึ่งงานนี้ ‘เพชร-อาสิระ เตาะเจริญสุข’ ประธานบริษัท แม็กซ์ มวยไทย จำกัด เผยว่ากลับมาครั้งนี้เตรียมเซอร์ไพรส์แฟนมวยชุดใหญ่ ทั้งมวย3ยก และมวยต่างศึกที่มีชื่อเสียง ปะทะกันแบบมันหยด รับรองว่าลุ้นสนุกเหมือนได้อยู่ที่ขอบเวทีเองแน่นอน

“กลับมาครั้งนี้เรามีการเปลี่ยนรูปแบบการจัดค่อนข้างพอสมควร ปกติทุกวันอาทิตย์ที่เคยออนแอร์ทางช่องอื่นๆจะเป็นรายการที่ชื่อว่า แม็กซ์มวยไทย ซึ่งรายการแม็กซ์มวยไทยจะเป็นรายการที่นักมวยคนไทยชกกับชาวต่างชาติทุกคู่ แต่กลับมาครั้งนี้เราใส่แบบเต็มเหนี่ยวประมาณ 7 คู่ต่อวัน กันทุกวันอาทิตย์ และจะมีในส่วนของมวยรอบที่จบในหนึ่งวันเพิ่มเข้ามา กรรมการเราก็ชุดเดิมที่มีความเป็นมืออาชีพ รวมถึงการจับมือกับพันธมิตร ศึกใหญ่อื่นๆ เพื่อดึงมวยที่มีชื่อเสียงเงินแสนของศึกอื่นมาชกด้วย ก็จะเอามาสัปดาห์ละ 1 คู่เป็นอย่างต่ำ ซึ่งถือว่าเป็นมวยใหญ่ ที่จะสร้างสีสันและความมันแบบจัดเต็มถึงอารมณ์อย่างแน่นอน”

จุดเด่น มวย 3 ยก สิ้นเสียงระฆังดัง ปล่อยหมัดเต็มสตรีม

“ต้องบอกเลยจุดเด่นของรายการเราจะเป็นในรูปแบบลักษณะที่ปล่อยหมัดกันเต็มสตรีมแบบไม่มียั้ง โดยปกติมวยไทย ถ้าเดิมๆมันจะเป็นมวย 5 ยก แต่ของแม็กซ์มวยไทยจะมีนโยบายเป็นมวยไทย 3 ยก รูปแบบมวยไทย หมัด เท้า เข้า ศอก เมื่อไหร่ที่เสียงระฆังดังขึ้นปุ๊บ เมื่อนั้นนักมวยจะออกอาวุธกันเลย ไม่มีการมายืนเต้น ยืนรอ ต้องเข้าแลกหมัดท้าชนกันแบบสุดๆตั้งแต่เริ่ม ซึ่งเราไม่ได้สนว่าใครมุมแดง หรือ มุมน้ำเงิน หรือว่าคนไทยจะต้องชนะอย่างเดียวเท่านั้น เราสนใจแค่ว่ามวยต้องสนุก ต้องมัน พลังต้องได้อรรถรสคือต้องมาเต็ม”

ศิลปะการต่อสู้ที่ไม่ใช่การพนันแต่คือ Sport Entertainment เต็มรูปแบบ

“ในปัจจุบันต่างชาติเค้าไม่ดูมวย 5 ยกกันแล้วนะ คนจะสนใจมวย 3 ยก มากกว่ามวย 5 ยก เหตุเพราะมวย 5 ยก คนทั่วไปดูแล้วอาจเข้าไม่ถึง ดูไม่รู้เรื่อง เพราะเป็นรูปแบบมวยโบราณ ส่วนใหญ่จะเป็นคนไทยอย่างเดียวที่ดูมวย 5 ยก ซึ่งกลุ่มที่ดูมวย 5 ยกก็จะเป็นกลุ่มเซียนพนันที่ได้รับความนิยมในไทยมากกว่าต่างประเทศ เปรียบง่ายๆก็เหมือนรุ่นพ่อสมัยก่อนที่ชอบเล่นบวกความท้าทายการพนันเข้ามา จะเป็นผู้ชายที่ดูมากกว่า”

“แต่ถ้าเป็นมวย 3 ยก เหมือนเป็นสปอร์ตเอ็นเทอร์เทนเมนท์ มันไม่ใช่แค่กีฬาธรรมดา มันเป็นกีฬาเพื่อให้ความสนุกสนาน ให้คนเข้าถึงได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นผู้ชาย ผู้หญิง หรือเด็ก ดูครั้งแรกจะเข้าใจเลยว่ามวยของเรามีลักษณะแบบไหน การให้คะแนนยังไง มวยออกอาวุธก็ให้คะแนนตามอาวุธเลย และได้รับความนิยมมากขึ้นในกลุ่มวัยรุ่นและครอบครัว คือสามารถนั่งดูด้วยกันได้แบบชิวๆ”

ศิลปะการต่อสู้ สู่เทรนด์สุขภาพ

“กีฬามวยไทยค่อนข้างได้รับความนิยมสนใจจากคนไทยอย่างมากในปัจจุบัน เพราะว่าตอนนี้เทรนด์ดูแลสุขภาพกำลังมาแรง คนหันมาออกกำลังกายใส่ใจในสุขภาพมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในการออกกำลังกายเรียกเหงื่อที่ได้รับความนิยมอย่างมาก นั่นก็คือการเข้ายิมมวย จากเมื่อก่อนที่คนจะมองแค่มวยคือกีฬาต่อยกันแลกหมัดกันเฉพาะบนเวที และเป็นศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัวเอง แต่ตอนนี้มันไม่ใช่แล้วมันกลายเป็นการออกกำลังกายที่เบิร์นได้ค่อนข้างเยอะ และได้รับความนิยมในผู้หญิงไม่ใช่แค่สำหรับผู้ชายอีกต่อไป พอได้รับความนิยมมากขึ้น คนก็หันมาดูมวยมากขึ้นเหมือนกันครับ”

คืนสังเวียนตามเสียงเรียกร้อง กับ JKN18 ช่องทางออนแอร์เจาะกลุ่มเป้าหมายหลากหลาย

“ต้องบอกว่าเราห่างหายตรงนี้ไปนานถึง 1 ปี ด้วยสถานการณ์โควิดด้วยทำให้ต้องหยุดไป นักมวยส่วนใหญ่ก็หันไปทำอาชีพอื่นๆ ซึ่งตอนนั้นบอกเลยว่าปรับตัวแทบไม่ได้เพราะไม่ว่าจะขยับไปทางไหนก็คือติดปัญหาหมด แต่อย่างที่รู้กันครับ แม็กซ์มวยไทยของเรามันเป็นที่รู้จักกันมาสักพักแล้ว”

“ผมเคยถ่ายทอดมาหลายช่อง ซึ่งฐานแฟนคลับของเรามีทั้งในไทยด้วย แต่หลักๆจะเป็นต่างชาติ เพราะเมื่อก่อนเราได้มีการถ่ายทอดในต่างแดนมากกว่า 20 ประเทศ ก็จะมีฐานแฟนคลับที่เยอะพอสมควรทั้งฝั่งยุโรป บราซิล หรือว่าในเอเชียแน่นๆก็จะเพื่อนบ้านเรา ลาว เขมร พม่า ซึ่งมียอดผู้ติดตามทางเฟซบุ๊ก และ ยูทูปรวมๆกันเป็นล้านเลย ทำให้เราได้มีโอกาสกลับมาให้แฟนๆได้ชมกันแบบสดๆทางช่อง JKN18 ซึ่งเป็นที่ใหม่ แต่ความเก๋าและความสนุกยังคงเข้มข้นเช่นเคยอย่างแน่นอน แฟนมวยทั้งหลายห้ามพลาดเลยนะครับ”

ติดตามกันได้ Max Muay Thai ทางช่อง JKN18 ทุกวันอาทิตย์หลังเคารพธงชาติ เวลา 18.00 น. มวยไทยเต็มรูปแบบ หมัด เท้า เข่า ศอก ความมัน(ส์)ระดับโลก กดติตตามเพจแม็กซ์ มวยไทย ได้ที่ www.facebook.com/maxmuaythaipage