เทศกาลศิลปะและวัฒนธรรม Xin Chao เวียดทาวน์มุก 2022 มาแล้ว!!

เทศกาลศิลปะและวัฒนธรรม Xin Chao เวียดทาวน์มุก 2022 จัดขึ้นวันที่ 1-3 เมษายน 2565 ณ ชุมชนห้าแยก ถนนพิทักษ์สันติราษฎร์ และ บริเวณถนนสองนางสถิตย์  โดยงานจะจัดขึ้น…

Home / PR NEWS / เทศกาลศิลปะและวัฒนธรรม Xin Chao เวียดทาวน์มุก 2022 มาแล้ว!!

เทศกาลศิลปะและวัฒนธรรม Xin Chao เวียดทาวน์มุก 2022 จัดขึ้นวันที่ 1-3 เมษายน 2565

ณ ชุมชนห้าแยก ถนนพิทักษ์สันติราษฎร์ และ บริเวณถนนสองนางสถิตย์ 

โดยงานจะจัดขึ้น 2 ช่วง : 

ช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 06.00-10.00 น.มาร่วมซึมซับวิถีชีวิตคนไทยเชื้อสายเวียดนามและดื่มด่ำกับอาหารเช้าสไตล์เวียดนาม ณ ชุมชนห้าแยก 

ช่วงเย็น ตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 น. สัมผัสและดื่มด่ำกับบรรยากาศยามค่ำคืนด้วยการตกแต่งสไตล์เวียดนามด้วย ผ้า โคมเวียด และแสงไฟ มีกิจกรรมหลากหลายให้ร่วมชม ณ บริเวณสี่แยกธนาคารกรุงเทพ

ในวันที่ 1 เมษายน 2565 พบกับพิธีเปิดงาน ตั้งแต่เวลา 18.00-19.00 ชมการแสดงพิธีเปิดจากกลุ่มสตรีชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม นอกจากนี้ยังมีศิลปิน Danu ที่มาเคยมาสร้างความบันเทิงให้พี่น้องชาวมุกดาหารในงาน Muk Street Art 2022 กันมาแล้ว

วันที่ 2 เมษายน 2565 เริ่มต้นความสนุกจากกลุ่มแม่ๆ สตรีในชุมชน มาร่วมสร้างขบวนบาร์สโลปกับบทเพลงและจังหวะสนุกๆ พร้อมทั้งให้ผู้มาร่วมงานได้ร่วมสนุกด้วยกันบนท้องถนนแห่งนี้

และในวันที่ 3 เมษายน 2565 ไฮไลท์วันสุดท้ายของการจัดงาน ร่วมชมและให้กำลังใจผู้แข่งขันทำเมนูอาหารจานสร้างสรรค์จากหมูยอ และการแข่งขันการจัดจานอาหารแหนมเนืองในรูปแบบสร้างสรรค์ นอกจากนี้ยังมีการแสดงจากศิลปินวง”หมาเก้าหาง” (Makaohang) ศิลปินที่นำดนตรีแจ๊สมาผสมผสานกับดนตรีพื้นถิ่น ที่มาร่วมสร้างสีสันให้กับผู้ร่วมงานในครั้งนี้

และยังมีมหกรรมสินค้าและอาหาร ของดีเมืองมุกดาหารให้เลือกจับจ่ายตลอดการจัดงาน เที่ยวชมนิทรรศการวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม สร้างสีสันด้วยกิจกรรมดนตรีหลากหลาย เดินชม ถ่ายรูปและเช็คอินผลงานสร้างสรรค์ของทีมงาน Muk Street Art ที่ยังคงกลิ่นอายให้ผู้มาร่วมงานได้ชื่นชม และร่วมสนุกกับกิจกรรมแจกของรางวัลให้กับผู้มาร่วมงานทุกวันร่วม 100 รายการ

#สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมุกดาหาร

รายละเอียดเพิ่มเติม : 𝐕𝐈𝐄𝐓𝐓𝐎𝐖𝐍 𝐅𝐄𝐒𝐓𝐈𝐕𝐀𝐋 𝟐𝟎𝟐𝟐 𝐗𝐢𝐧 𝐂𝐡𝐚̀𝐨 เวียดทาวน์มุก