A Vision for A Better Tomorrow Mango Art Festival 2022 ครบเครื่องเรื่องศิลปะ

Mango Art Festival 2022 ครบเครื่องเรื่องศิลปะ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า

เติมสีสันและชีวิตชีวาให้กับวงการศิลปะไทยด้วยการกลับมาอีกครั้งของ Mango Art Festival 2022 เมื่องานศิลปะหลากหลายแขนงถูกนำมารวมอยู่ด้วยกันเพื่อส่งมอบความสุขให้กับ “อาร์ตเลิฟเวอร์” ทั้งยังเป็นการยกย่องสนับสนุนส่งเสริมศิลปิน ยกระดับความคิดสร้างสรรค์ของประเทศ Mango Art Festival 2022 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-8…

Home / PR NEWS / Mango Art Festival 2022 ครบเครื่องเรื่องศิลปะ เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า

เติมสีสันและชีวิตชีวาให้กับวงการศิลปะไทยด้วยการกลับมาอีกครั้งของ Mango Art Festival 2022

คุณเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานบริษัท Mango Art Festival

เมื่องานศิลปะหลากหลายแขนงถูกนำมารวมอยู่ด้วยกันเพื่อส่งมอบความสุขให้กับ “อาร์ตเลิฟเวอร์” ทั้งยังเป็นการยกย่องสนับสนุนส่งเสริมศิลปิน ยกระดับความคิดสร้างสรรค์ของประเทศ Mango Art Festival 2022 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-8 พฤษภาคม 2565 ที่ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก โดยมาในธีม “A Vision for A Better Tomorrow” ซึ่งมุ่งหวังให้ศิลปะนำพาผ่านพ้นช่วงเวลายากลำบากจากโรคระบาด รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ เพื่อไปสู่อนาคตและวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า พร้อมด้วยสุนทรียะใหม่ ๆ ซึ่งกำเนิดมากับเทคโนโลยี ทั้งยังเป็นพื้นที่อันเปิดกว้างสำหรับการแสดงออกถึงเสรีภาพ เป็นการปลดล็อกศักยภาพอันไร้ขอบเขต

ในงานแถลงข่าว Mango Art Festival 2022 คุณเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานบริษัท Mango Art Festival กล่าวว่า นี่จะเป็นหนึ่งในงานที่น่าสนใจที่สุดในรอบปีและจะเป็นอย่างนี้ในทุกปี “เพราะว่า วิถีชีวิตรุ่นใหม่ เราไม่ได้สนใจแต่เรื่องการหาเงิน แต่สนใจเรื่องการใช้เงิน พร้อมทั้งการใช้ชีวิตอย่างมีรสนิยม งานนี้ตอบโจทย์เรื่องของไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตของผู้คน
“สำหรับธีมของงานคือ วิชั่นในการสร้างสิ่งที่ดีกว่าให้กับอนาคต ซึ่งหมายความถึงเรื่องของจิตใจ ความเท่าเทียม เสรีภาพ การมีสิทธิ์เลือกชีวิตของคนรุ่นใหม่ งานศิลปะจะเป็นพลังขับเคลื่อนในการนำสิ่งที่ดีกว่ามาสู่วิถีชีวิตของคนไทย ในวันนี้และในอนาคต”พื้นที่ทั้ง 4 ชั้นของ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ศูนย์รวมศิลปะซึ่งมีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับการจัดนิทรรศการระดับโลกจะถูกแบ่งเป็น 4 โซนหลัก คือ Gallery, Independent Artist, Design และ Craft Accessories Food & Beverage ทั้งยังมีโซนกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจคือ Talk, Performance, Special Exhibition และ Music โดยมีผู้เข้าร่วมจัดแสดงผลงานทั้งชาวไทยและต่างชาติมากถึง 66 บูธ งานนี้ผลงานศิลปะมากกว่า 1,000 ชิ้น จะถูกนำมาจัดแสดง รวมถึงศิลปะสะสมส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นงานฝีมือศิลปินชั้นครูอันทรงคุณค่า ผลงานศิลปะร่วมสมัยที่น่าตื่นตา งานศิลปะล้ำ ๆ บนโลกดิจิตัลอย่าง NFT เป็นต้น

พื้นที่ทั้ง 4 ชั้นของ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ศูนย์รวมศิลปะซึ่งมีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับการจัดนิทรรศการระดับโลกจะถูกแบ่งเป็น 4 โซนหลัก คือ Gallery, Independent Artist, Design และ Craft Accessories Food & Beverage ทั้งยังมีโซนกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจคือ Talk, Performance, Special Exhibition และ Music โดยมีผู้เข้าร่วมจัดแสดงผลงานทั้งชาวไทยและต่างชาติมากถึง 66 บูธ งานนี้ผลงานศิลปะมากกว่า 1,000 ชิ้น จะถูกนำมาจัดแสดง รวมถึงศิลปะสะสมส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นงานฝีมือศิลปินชั้นครูอันทรงคุณค่า ผลงานศิลปะร่วมสมัยที่น่าตื่นตา งานศิลปะล้ำ ๆ บนโลกดิจิตัลอย่าง NFT เป็นต้น

กิจกรรมที่น่าสนใจรวมถึง การสัมมนาในหัวข้อต่าง ๆ เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์และศิลปะ “ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเทรนด์หรือการเพิ่มมูลค่าของศิลปะ รวมทั้งสิ่งที่วงการศิลปะฟังแล้ว อาจจะรู้สึกแปลกออกไปคือ เรื่องการจับคู่ธุรกิจ ระหว่างศิลปินกับแกลอรี่ แกลเลอรี่ต่างประเทศจะเข้ามา เพื่อนำศิลปินไทยไปสู่ระดับนานาชาติ หรืออาจจะมีศิลปินต่างประเทศมาจับคู่กับแกลเลอรี่ในเมืองไทยด้วย”
คุณเสริมคุณกล่าวต่อว่า “ในวันที่กำลังมีสงครามเกิดขึ้น โกลบอลอาจจะไม่ใช่เทรนด์ แต่ระดับภูมิภาค (Regional) เป็นเทรนด์ การอยู่ร่วมกันในภูมิภาคต่าง ๆ จะมีมากขึ้น เพราะฉะนั้นการแลกเปลี่ยนศิลปะข้ามประเทศ นักสะสมต่างประเทศซื้อศิลปะไทย คนไทยซื้อศิลปะต่างประเทศจะเกิดขึ้น และเทศกาลศิลปะแมงโก้ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่ง ในการเป็นพลังขับเคลื่อนรสนิยมและศิลปะให้กับสังคมไทย”

ขณะที่ คุณสุชาย พรศิริกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง Mango Art Festival ในฐานะคนรักงานศิลปะคาดหวังอยากจะเห็นวงการศิลปะเติบโตไปพร้อม ๆ กับงานนี้ “ผมอยากให้ศิลปินไทยได้ดูงานจริง อาจารย์ชวลิต เสริมปรุงสุข (ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์) ซึ่งผมเป็นคนดูแลกองทุนของท่านบอกว่า ถ้าเราได้ไปดูงานดี ๆ เยอะที่สุด แล้วเราจะทำงานดี ที่ไม่เหมือนใคร” และใน Mango Art Festival ครั้งนี้มีงานศิลปะมากมายให้ได้ชมครบครัน

“Mango Art Festival เป็นงานศิลปะที่สมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย” คุณไผทวัฒน์ จ่างตระกูล อาร์ทิสติค ไดเรคเตอร์ กล่าวอย่างมั่นใจ “งานนี้จัดขึ้นเพื่อยกระดับวงการศิลปะ เป็นพื้นที่เปิดกว้างให้คนสามารถเชื่อมต่อกันได้ ใน 2-3 ปีที่ผ่านมาวงการศิลปะตื่นตัวมาก ห้างร้าน สินค้าดัง ๆ จ้างศิลปินไปออกแบบให้ และปีนี้จะยิ่งชัดขึ้น ถ้าเราช่วยกันสนับสนุนงาน ช่วยกระตุ้นให้คนออกมาดูงานศิลปะ” และงานนี้น่าสนใจไม่แพ้เทศกาลงานศิลปะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หลายประเทศ

คุณสุภิตา เจริญวัฒนมงคล แฟร์ เมเนเจอร์ ย้ำว่า เทศกาลศิลปะครั้งนี้ในทางหนึ่งเป็นการสนับสนุนและให้โอกาสศิลปินรุ่นใหม่ที่มีความสามารถได้เติบโต “ประเทศที่มีคุณภาพสังคมที่ดีจะต้องมีเทศกาลศิลปะ ถ้ามีการร่วมมือกัน ไม่มีอะไรที่ไม่ประสบสำเร็จ ทุกวันนี้ศิลปินประสบความสำเร็จเร็วมากขึ้น ค่าตอบแทนสูงขึ้น คนซื้องานศิลปะมาเก็บไว้ด้วยความภูมิใจ งานนี้เป็นเทศกาลที่ท้าทายและครบเครื่อง เป็นการรวมตัวของคนที่มีแพสชั่นเกี่ยวกับศิลปะและดีไซน์ ซึ่งประเทศเราไม่ได้น้อยหน้าใคร ถ้าวันนี้เรามาร่วมมือกัน A Vision for A Better Tomorrow ไม่ไกลเกินไปแน่นอน”

ในงานแถลงข่าวครั้งนี้ยังมีการนำเสนอเพอร์ฟอร์แมนอาร์ตในรูปแบบแฟชั่นโชว์ตามแนวคิด “From Trash to Art Piece” โดย เอก ทองประเสริฐ และ วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ ซึ่งได้นำบราเก่าจากโครงการ “วาโก้บราเดย์ บราเก่าเราขอ” มาออกแบบเป็นเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นพิเศษจำนวน 5 ชุด เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการลดปัญหาขยะจากอุตสาหกรรมการผลิตเสื้อผ้าเพื่อส่งเสริมความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในแนวคิดการจัดงานครั้งนี้ด้วย
ณ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ใจกลางเจริญกรุง ถนนสายศิลปะซึ่งเป็นหมุดหมายทางวัฒนธรรมและไลฟ์สไตล์สุดเทรนดี้ของกรุงเทพฯ ไม่ว่าคุณจะเป็นคนรักงานศิลปะในแขนงใด อย่าพลาดมาเป็นส่วนหนึ่งของ Mango Art Festival 2022 เทศกาลศิลปะที่ครบเครื่องที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมุ่งหวังจะสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคน พร้อมมุ่งมั่นขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ด้วยการสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของคนรักศิลปะและดีไซน์ทั่วโลก

ข้อมูลเพิ่มเติม:
เว็บไซต์ : www.mangoartfestival.com
Facebook : Mango Art Festival
Instagram : Mangoartfestival
Twitter : MangoArtFest
Line Official : @mangoartfestival
อีเมล : mangoartfestivalthailand@gmail.com
ติดต่อ : 098-846-0969