ทำอย่างไรให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกของ Google อย่างยั่งยืน?

การทำให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาในหน้าแรกของ Google เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการอย่างแน่นอน เพราะจะเป็นการเพิ่มโอกาสการมองเห็นและช่องทางการเข้าถึงธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ โดยการทำเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรกของ Google นั้นมี 2 รูปแบบ คือ 1) การทำ Google Ads และ…

Home / PR NEWS / ทำอย่างไรให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกของ Google อย่างยั่งยืน?

การทำให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาในหน้าแรกของ Google เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการอย่างแน่นอน เพราะจะเป็นการเพิ่มโอกาสการมองเห็นและช่องทางการเข้าถึงธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ โดยการทำเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรกของ Google นั้นมี 2 รูปแบบ คือ 1) การทำ Google Ads และ 2) การทำ SEO ซึ่งแน่นอนว่าถ้าหากคุณอยากให้เว็บไซต์ของคุณนั้นติดหน้าแรกของ Google อย่างยั่งยืน คำตอบจะต้องเป็นการ ทำ SEO อย่างไม่ต้องสงสัย แต่การจะติดหน้าแรกได้นั้นประกอบด้วยหลายองค์ประกอบ และถ้าหากติดอันดับแล้ว ก็ต้องหาวิธีที่จะรักษาอันดับไว้ไม่ให้ตกไปกว่าอันดับเดิม หรือหลุดไปจากหน้าแรกภายในเวลาไม่กี่วัน วันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ มาฝากกันกับ ทำอย่างไรให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกของ Google อย่างยั่งยืน

  1. เว็บไซต์ต้องเร็วและเสถียร 

การเข้าถึงหรือเข้ามาอ่านหน้าต่าง ๆ หรือ Content ในเว็บไซต์ เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญมาก ๆ หากคลิกเข้ามาแล้ว User Interface ค้าง ไปต่อไม่ได้ เว็บอืด หรือโหลดช้า จากสาเหตุต่าง ๆ เช่น ขนาดไฟล์ภาพใหญ่เกิน หรือกราฟิกเยอะเกินไปจนส่งผลต่อการเข้าชม นอกจากทำให้เสียโอกาสแล้ว การเข้ามาแล้วปิดเว็บไซต์ออกไปในเวลาอันรวดเร็ว หรือบ่อย ๆ จะส่งผลต่อการทำ SEO ทำให้อันดับค่อย ๆ ตก หรือหลุดออกไป

  1. Update ข้อมูลใหม่ ๆ ไม่ตกเทรนด์

Content หรือเนื้อหาบทความในเว็บไซต์ต้องมีความสด ใหม่ มีประโยชน์ ทันสมัย รวมไปถึงต้องมีการ Update ปรับปรุงข้อมูลเก่า ๆ หรือเนื้อหาบนเว็บไซต์ให้มีความสม่ำเสมอ อย่าทิ้งระยะปล่อยไว้โดยไม่เข้ามาดูแลปรับปรุงเป็นเวลานาน การที่มีผู้เข้ามาชมแล้วเจอเนื้อหาเก่าแล้วกลับออกไป จะส่งผลให้ Google เก็บสถิติข้อมูลว่าเนื้อหาไม่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ มีโอกาสที่จะตกจากอันดับได้ 

  1. Content เน้นคุณภาพสม่ำเสมอ

เนื้อหาหรือบทความต่าง ๆ ต้องมีประโยชน์ อ่านเข้าใจง่าย และเป็นระเบียบ ที่สำคัญเนื้อหาที่โพสต์ต้องไม่ซ้ำกันในแต่ละบทความ เพราะ Google อาจพิจารณาว่าเป็นสแปมได้ ทั้งนี้รวมถึงการคัดลอกเนื้อหาบทความจากเว็บไซต์อื่น ๆ การทำคอนเทนต์ไม่สอดคล้องกับ Keyword หรือแทรก Keyword มากจนเกินพอดี บทความเหล่านี้จะไม่ได้รับความสนใจ Google เพราะถูกมองว่าเนื้อหาไม่มีคุณภาพ อันดับก็จะค่อย ๆ ลดลง หรือมีโอกาสโดนแบนก็เป็นได้

  1. Backlinks ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ

การสร้างเครดิตเป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน หากมีเว็บไซต์อื่นอ้างอิงข้อมูลหรือ Content ของเรา แล้วแปะลิงก์กลับมายังเว็บไซต์เพื่อให้เครดิต ก็จะทำให้ Google มีโอกาสจดจำเราได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะหากเป็นเว็บไซต์ชื่อดังที่มีชื่อเสียงและคุณภาพ ลิงก์นั้น ๆ ก็ยิ่งเป็นผลดีกับเว็บไซต์ของเรา นอกเหนือจากนี้ การทำ Internal Links เชื่อมโยง Content ในเว็บไซต์ของเราเอง เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สืบค้น ใช้งานง่าย Google จะมองว่าเว็บไซต์เรามีคุณภาพ มีความน่าเชื่อถือ ส่งผลต่อการทำ SEO และการจัดอันดับบนหน้าแรก 

  1. Mobile Friendly รองรับการแสดงผลบน Smart Phone

ปัจจุบันสัดส่วนคนเข้าใช้งาน Social Media ทางมือถือ มีจำนวนสูงกว่า Desktop Computer บทความในเว็บไซต์ควรจะต้อง Responsive รองรับการใช้งานปรับการแสดงผล Layout อัตโนมัติ เว้นวรรคสั้น ๆ ไม่ยาวเกินไป ไม่ต้องคอยซูมเข้า-ออก หรือขนาดฟอนต์ และรูปภาพไม่ได้สัดส่วน ซึ่งมีผลให้การใช้งานยุ่งยาก เพราะ Google จะวัดคุณภาพการจัดอันดับ จากการแสดงผล หรือ Mobile Friendly ด้วย

การทำให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกของ Google ส่งผลให้จำนวนคนเข้าชมเว็บไซต์เพิ่มมากขึ้น ยอดวิวเข้าชมบทความสูงขึ้น ส่งผลให้ความน่าเชื่อถือมากขึ้นตามไปด้วย และถ้าหากเป็นแบรนด์ธุรกิจ ก็จะมีผลต่อการขายสินค้าและบริการ แต่การติดหน้าแรกของ Google แล้วจะทำอย่างไรให้ติดอันดับอย่างยั่งยืน ก็เป็นเรื่องที่ต้องจัดการคุณภาพเว็บไซต์ และเนื้อหาด้วยความใส่ใจด้วยเช่นกัน ถ้าหากใครมองหาเอเจนซี่รับทำ SEO ให้ติดหน้าแรก สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของ SEO Agency เพิ่มเติมได้ที่ Minimice Group บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ชั้นนำในประเทศไทย พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษา แนะนำ และใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมกับธุรกิจ มุ่งหมายที่จะนำพาธุรกิจของคุณขึ้นไปอีกระดับ

ช่องทางการสอบถามข้อมูล
Tel: 02-258-5515, 065426-6499
Line OA: @minimicegroup
Email: info@minimicegroup.com