คาราบาวคัพ 2021-22 ลิเวอร์พูล สร้างประวัติศาสตร์ชูถ้วยแชมป์มากที่สุด ตอกย้ำ “หัวใจนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่” แบรนด์ “คาราบาวแดง” เดินหน้าบุกตลาดโลก

ปิดฉากยิ่งใหญ่นัดชิงชนะเลิศ “คาราบาว คัพ” บิ๊กแมตช์ระหว่าง ลิเวอร์พูล-เชลซี 2 ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก

Home / PR NEWS / คาราบาวคัพ 2021-22 ลิเวอร์พูล สร้างประวัติศาสตร์ชูถ้วยแชมป์มากที่สุด ตอกย้ำ “หัวใจนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่” แบรนด์ “คาราบาวแดง” เดินหน้าบุกตลาดโลก

ปิดฉากไปอย่างยิ่งใหญ่ สำหรับนัดชิงชนะเลิศ “คาราบาว คัพ” ประจำฤดูกาล 2021-22 ที่จัดขึ้นที่สนามเวมบลี่ย์ เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเป็นบิ๊กแมตช์ระหว่าง “ลิเวอร์พูล-เชลซี” 2 ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก ซึ่งแฟนบอลทั่วโลกเฝ้าติดตาม โดยแชมป์ตกเป็นของทีมหงส์แดง “ลิเวอร์พูล” ที่เฉือนเอาชนะทีมสิงห์บลูส์ “เชลซี” ไปได้อย่างสุดมันส์ หลังเสมอในเวลา 90 นาที และช่วงต่อเวลาพิเศษ 0-0 จนต้องไปตัดสินด้วยการดวลลูกจุดโทษ โดยลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายเอาชนะไปด้วยสกอร์ 11-10 คว้าแชมป์คาราบาว คัพ สมัยที่ 9 ของสโมสรในรอบ 10 ปีได้สำเร็จ สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมที่ครองแชมป์มากที่สุดของรายการนี้

การพบกันระหว่าง 2 ทีมใหญ่ของพรีเมียร์ลีกซึ่งต่างอยู่หัวตารางคะแนน ทำให้นัดชิดชนะเลิศครั้งนี้กลายเป็น “ศึกแห่งศักดิ์ศรี” ของยักษ์ใหญ่ ซึ่งสอดคล้องกับหัวใจของแบรนด์ “นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่” ของคาราบาวแดงที่วางไว้ในการบุกตลาดโลกได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ศึกฟุตบอลคาราบาวคัพ ฤดูกาล 2021-22 ยังถือเป็นปีแรกในรอบ 5 ปีที่แชมป์เก่าไม่สามารถผ่านเข้ามาป้องกันแชมป์ได้ หลังจากทีมแชมป์ฤดูกาลล่าสุด “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” หลังตกรอบ 16 ทีมด้วยมีมือของ “เวสต์แฮม ยูไนเต็ด” อีกทีมที่อยู่ในหัวตารางคะแนนของพรีเมียร์ลีกเช่นกัน

ทำให้การแข่งขันปีนี้เต็มไปด้วยความดุเดือด และการพลิกล็อก ที่น่าตื่นเต้น ซึ่งถือเป็นอีกเสน่ห์ของฟุตบอลถ้วยนี้ ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลเก่าแก่ ที่ยิ่งใหญ่อันดับ 3 ของเมืองผู้ดี รองจากพรีเมียร์ลีกและเอฟเอคัพ ด้วยจำนวนสโมสร 92 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน โดย 20 ทีมจากพรีเมียร์ลีก และ 72 ทีมจากฟุตบอลลีกอื่นที่ต่ำกว่า ทำให้การแข่งขันเต็มไปด้วยความหลากหลาย เพราะรวบรวมทีมเล็กใหญ่ และระดับดิวิชั่นเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้การแข่งขันหลายครั้งเกิดปรากฏการณ์ของ “แจ็คผู้ฆ่ายักษ์” ที่ช่วยสร้างสีสันให้กับวงการฟุตบอลอังกฤษ รวมถึงแฟนบอลทั่วโลก

“คาราบาวคัพ” บอลถ้วยซึ่งปัจจุบันเป็นที่รู้จักอย่างดีไม่เพียงแฟนบอลชาวไทย แต่รวมถึงแฟนบอลทั่วโลก ซึ่งถุกเปลี่ยนชื่อจาก “ลีกคัพ” หรือ EFL Cup เมื่อ 5 ปีที่แล้ว หลังจากบริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้เซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลลีกคัพ เป็นระยะเวลา 3 ปี (2017-2020) และล่าสุดเมื่อปีที่แล้วได้ขยายสัญญาเป็นผู้สนับสนุนหลักต่อเนื่องไปอีก 2 ปี (ปี 2021,2022) โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างแบรนด์ “คาราบาวแดง” ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ตอบโจทย์วิสัยทัศน์ “สินค้าระดับโลก และแบรนด์ระดับโลก” (World Class Product, World Class Brand) โดยใช้ “ฟุตบอล” ซึ่งเป็นกีฬาสากลในการเข้าถึงคนไทยรวมถึงคนทั่วโลก และการถ่ายทอดสด คาราบาว คัพ ครั้งนี้ ถือเป็นของขวัญที่ คาราบาว ตั้งใจมอบให้กับคนไทยและคนทั่วโลก ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้คนไทยและคนทั่วโลกได้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของฟุตบอลแมตท์สำคัญ แต่ยังทำให้คนไทยรู้สึกภูมิใจที่ได้เห็นแบรนด์เครื่องดื่มชูกำลังของไทย เป็นที่รู้จักในระดับโลกอีกด้วย