4 ไฮไลต์ การสอบ IELTS แบบคอมพิวเตอร์ ที่สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น สไตล์ยุคมิลเลนเนียล

สอบ IELTS แบบคอมพิวเตอร์ ที่สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น สไตล์ยุคมิลเลนเนียล

Home / PR NEWS / 4 ไฮไลต์ การสอบ IELTS แบบคอมพิวเตอร์ ที่สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น สไตล์ยุคมิลเลนเนียล

ใกล้ถึงช่วงฤดูกาลที่ใครหลายๆ คนกำลังเตรียมตัวเพื่อเรียนต่อในระดับอุดมศึกษาทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ใช้เตรียมตัวในการศึกษาต่อนั่นก็คือ ผลการทดสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ โดยระบบการทดสอบภาษาอังกฤษที่ได้รับความนิยมและการยอมรับมากที่สุดทั่วโลกคงหนีไม่พ้นการสอบ IELTS หรือ

The International English Language Testing System ระบบการสอบที่ได้รับการพัฒนาโดยผู้นำระดับโลกด้านการวัดผลทางภาษาและประเมินผลทักษะภาษาอังกฤษในด้านการอ่าน การเขียน การฟัง และการพูด ซึ่งเป็นสิ่งสะท้อนทักษะการใช้ภาษาอังกฤษของผู้สอบในการเรียน ทำงาน และการใช้ชีวิตในสภาพแวดล้อมที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก เพื่อเปิดประตูไปสู่โอกาสในการเรียน การทำงาน และใช้ชีวิตในต่างแดนมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ในปัจจุบันการสอบ IELTS มีความสะดวกมากกว่าในอดีตที่ผ่านมา เพราะมีให้เลือกสรรทั้งการสอบแบบกระดาษ (IELTS on Paper) และการสอบแบบคอมพิวเตอร์ (IELTS on Computer) ซึ่งการทดสอบทั้ง 2 ระบบนั้นต่างก็ใช้ข้อสอบเดียวกันที่มีเนื้อหาและโครงสร้างการสอบเหมือนกัน โดยบทความในวันนี้ บริติช เคานซิล จะชวนมาส่อง 4 ไฮไลต์ ของการสอบ IELTS แบบคอมพิวเตอร์ (IELTS on Computer) ที่จะช่วยให้ชีวิตสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

สะดวกวันไหน จิ้มได้เลย! เพราะมีวันให้เลือกครอบคลุมทั้งสัปดาห์

ไม่ว่าจะเป็นฤกษ์งามยามใด ก็สามารถที่จะเลือกวันสอบที่สะดวกได้เอง โดยศูนย์สอบ IELTS แบบคอมพิวเตอร์ของบริติช เคานซิล มีวันสอบให้เลือกครอบคลุมทั้ง 7 วันต่อสัปดาห์ ซึ่งต่างจากระบบการสอบแบบกระดาษที่วันสอบเป็นไปตามที่ศูนย์สอบกำหนด ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้สอบได้ อีกทั้งผู้สอบยังสามารถเลือกให้การสอบการอ่าน การเขียน การฟัง และการพูดให้จบภายในวันเดียวได้ ทั้งนี้ระบบการจองจะเป็นแบบ first come, first serve ใครมาก่อนมีสิทธิจองได้ก่อน

ไม่ต้องรอนาน! รู้ผลเร็วขึ้น เพียง 3-5 วัน

หมดปัญหาที่จะต้องรอผลคะแนนนาน เพราะการสอบแบบระบบคอมพิวเตอร์นั้น สามารถรู้ผลการสอบได้ภายใน 3-5 วันหลังจากวันที่ทำการสอบ ยกเว้นในกรณีที่ติดวันอาทิตย์หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์
ผลสอบจะออกในวันทำการถัดไป โดยผู้สอบสามารถตรวจสอบผลได้โดยตรงบนเว็บไซต์ของบริติช เคานซิล ยิ่งรู้ผลเร็วขึ้นก็สามารถนำไปใช้งานได้เร็วขึ้น

เป็นส่วนตัวมากขึ้น ไร้การรบกวนจากรอบข้าง

ที่ศูนย์สอบ IELTS แบบระบบคอมพิวเตอร์ของบริติช เคานซิลนั้น มีบริการ หูฟังคุณภาพเยี่ยมส่วนตัว และ คอมพิวเตอร์ ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสำหรับผู้เข้าสอบทุกท่านเพื่อคุณภาพการสอบที่ดีขึ้น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการอบรมมาอย่างดีคอยให้ความช่วยเหลือให้การสอบเป็นไปอย่างราบรื่น นอกจากนี้ผู้เข้าสอบจะได้ที่นั่งส่วนตัวซึ่งจะช่วยให้การสอบมีความเป็นส่วนตัว ไร้การรบกวนมากยิ่งขึ้น

ราคาเดิม! พร้อม ‘ฟรี’ แบบฝึกหัดเตรียมสอบ IELTS

การสอบ IELTS แบบคอมพิวเตอร์ ที่บริติช เคานซิล จะใช้ข้อสอบที่มีโครงสร้างและเนื้อหาที่ได้มาตรฐานเช่นเดียวกับการสอบแบบกระดาษในราคาที่เท่ากัน พร้อมโปรโมชันพิเศษ ‘ฟรี’ แบบฝึกหัดการทำข้อสอบทางออนไลน์ ‘Road to IELTS Last Minute’ ซึ่งประกอบไปด้วย แบบฝึกหัด 100 ชุด 9 วีดีโอ และ แบบทดสอบ
(เชิงวิชาการ) ทักษะละ 2 ชุด และผลสอบฟรี อีกจำนวน 5 ใบ ส่งไปยังสถาบันที่ผู้เข้าสอบต้องการจะยื่นผลสอบ อาทิ มหาวิทยาลัยในต่างประเทศ สถานทูต เป็นต้น

ปัจจุบัน บริติช เคานซิล ยังคงเดินหน้าบทบาทในการส่งเสริมการเข้าถึงภาษาอังกฤษมาตรฐานต้นฉบับอังกฤษ ของคนไทย เตรียมขยายศูนย์สอบ IELTS แบบคอมพิวเตอร์ ณ บริติช เคานซิล สาขาสยาม สแควร์ ซึ่งกำลังจะเริ่มดำเนินการในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ และคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมใช้งานได้ภายในเดือนพฤษภาคม 2565 โดยศูนย์สอบนี้จะพร้อมรับรองจำนวนผู้สอบได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

พบกับศูนย์สอบ IELTSแบบคอมพิวเตอร์อย่างเป็นทางการได้แล้วที่ บริติช เคานซิล กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ และศูนย์สอบ IELTS แบบกระดาษ ณ ศูนย์สอบอย่างเป็นทางการของบริติช เคานซิล 8 สาขาทั่วประเทศ ได้แก่ กรุงเทพฯ สมุทรปราการ ปทุมธานี เชียงใหม่ พิษณุโลก นครราชสีมา (โคราช) ขอนแก่น และ ภูเก็ต ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสาร และดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.britishcouncil.or.th หรือ
เฟสบุ๊คแฟนเพจ British Council Thailand